Sập sân bay quốc tế ở New Delhi khiến nhiều người thương vong

30/06/2024

Mới đây, mưa lớn và gió mạnh khiến một phần mái của sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ đổ sập làm một người thiệt mạng.

Vụ việc nghiêm trọng diễn ra tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi khiến nhiều chuyến bay bị gián đoạn. Một mái nhà bị sập tại sân bay chính ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã khiến một người thiệt mạng, 8 người bị thương và nhiều chuyến bay bị hủy. Được biết, nhà ga sân bay này mới được khánh thành gần 4 tháng.

Bài liên quan

Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ cũng thông tin thêm, số tiền bồi thường cho nạn nhân đã tử vong là 2 triệu rupee (khoảng 602 triệu đồng) và 300.000 rupee (khoảng 91 triệu) cho những người bị thương.

Ảnh hưởng của thời tiết gây thiệt hại đến một sân bay quốc tế tại Ấn Độ

Ảnh hưởng của thời tiết gây thiệt hại đến một sân bay quốc tế tại Ấn Độ

Mái của nhà ga bị sập khiến cho nhiều ô tô dừng đỗ phía dưới bị đè bẹp, nhiều người thương vong. Truyền thông Ấn Độ cho rằng nguyên nhân một phần do tình trạng thời tiết khắc nghiệt đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày tại thủ đô nước này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Phần mái được cho là bị sập của sân bay này

Phần mái được cho là bị sập của sân bay này

Phần mái bị hư hại

Phần mái bị hư hại

Toàn bộ nhà ga - một trong ba nhà ga tại sân bay lớn và bận rộn nhất cả nước - được sơ tán và một cuộc điều tra về vụ sập đổ đã được tiến hành. Sự cố này đã gây ra việc hủy ít nhất 10 chuyến bay và làm chậm 40 chuyến khác, với thời gian trì hoãn trung bình khoảng 50 phút.

Ngoài sự cố tại sân bay Indira Gandhi, nhiều khu vực khác của thủ đô New Delhi cũng bị ngập lụt, gây ra tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng và ảnh hưởng đến dịch vụ tàu điện ngầm. Nhiều cư dân còn phàn nàn về tình trạng mất điện.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, khu vực sân bay Indira Gandhi ghi nhận lượng mưa khoảng 148,5mm trong vòng 3 giờ vào sáng sớm cùng ngày, vượt quá lượng mưa trung bình của cả tháng 6. Toàn thành phố 20 triệu dân ghi nhận lượng mưa lên tới 228,1mm trong 24 giờ kết thúc lúc 8h30 sáng, cao hơn 266% so với mức bình thường.

Mưa lớn xảy ra sau đợt nắng nóng gay gắt tại New Delhi và các vùng khác tại Ấn Độ trong thời gian gần đây. Một số vùng khác tại khu vực thủ đô cũng bị ngập, khiến nhiều xe cộ bị chìm trong nước. Hệ thống tàu điện ngầm cũng bị ảnh hưởng trong khi giao thông bị tắc nghẽn ở nhiều nơi, một số nơi bị cúp điện.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES