Sát nhập thương hiệu Mint Cupcake Creations vào tập đoàn KAfe Group

25/01/2016

Ra mắt vào tháng 12/2013, Mint Cupcake Creations (Mint) mang đến với thị trường một làn gió mới với mô hình cửa hàng cupcake đang rất thịnh hành trên thế giới, tương tự như Georgetown Cupcakes ở Mỹ hay Hummingbird Bakery ở Anh. Và bây giờ, Mint sẽ đồng hành cùng KAfe Group trên con đường sắp tới.

Một hướng đi mới cho start-up về ầm thực? 

Mint Cupcake Creations (Mint) là thương hiệu đang nhận được nhiều sự chú ý của giới trẻ Hà Nội, cũng là một trong số ít những tiệm bánh chỉ trung thành với một loại sản phẩm duy nhất – bánh cupcake. Đặng Anh Thơ – cô chủ trẻ tuổi sinh năm 1993 của Mint – chia sẻ về lí do của lựa chọn này: “Mình đam mê làm bánh, nhưng không yêu thích đặc biệt một loại nào. Khi tìm hiểu nhiều hơn và thấy được sự đa dạng của hương vị cupcake, mình mới quyết định chọn loại bánh này. Mình nghĩ mỗi người chỉ nên chú tâm làm thật tốt một việc thôi, và thứ mình làm tốt sẽ là những chiếc bánh cupcake.” 

 

 

Mint tạo dựng chỗ đứng riêng cho mình bằng cách thay đổi suy nghĩ thường gặp: cupcake là một loại bánh “an toàn”. Bên cạnh những hương vị quen thuộc như matcha, chocolate, vanilla, điểm độc đáo của Mint là những hương vị mới mẻ như vị táo, vị bạc hà, và cả… vị cay của ớt. “Có những vị lúc mới ra chẳng ai mua, bản thân mình cũng biết trước như vậy. Mình chỉ mong muốn mọi người thử và làm quen với những hương vị đa dạng của cupcake, và không còn bó hẹp trong những vị truyền thống nữa" – Thơ chia sẻ. 

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau hơn một năm kiên trì thử – sửa – thử lại, Mint đã bắt đầu thu hút được sự chú ý của giới trẻ với những hương vị độc đáo và hình ảnh hấp dẫn. Khách hàng của Mint bắt đầu hỏi về những hương vị đặc biệt nhiều hơn, và luôn chờ ngóng đến ngày ra mắt vị bánh mới của tuần. Nhận được sự ủng hộ của thị trường, Mint đã mở được 3 cửa hàng tại Hà Nội. Đây cũng là thời điểm Thơ đưa ra một quyết định không ai ngờ: mang thương hiệu tâm huyết của mình đến với KAfe Group. “Mình tin vào tiềm năng của Mint, cũng như những gì KAfe Group đã đạt được. Mint có thể phát triển tốt nhưng không thể lớn mạnh như Mình mong muốn nếu cứ đi từng bước một được. Mình tin tưởng quyết định của bản thân, nhưng cũng lo rất nhiều vì không biết KAfe Group sẽ thấy gì, và liệu sẽ mong muốn gì từ Mint.”

 

KAfe Group: “The KAfe chỉ là điểm bắt đầu”

Từ năm 2015, KAfe Group bắt đầu ra mắt những thương hiệu mới như The Burger Box – chuỗi cửa hàng burger chất lượng cao với nguyên liệu sạch và bổ dưỡng, lấy cảm hứng từ các nhà hàng burger; hay The KAfe Box – phục vụ các món ăn được sơ chế trước của The KAfe, dành cho khách hàng có nhu cầu ăn nhanh hoặc mua mang về.

 

 

Ms. Đào Chi Anh, CEO của KAfe Group rất tâm huyết với chiến lược này

Đào Chi Anh, CEO của KAfe Group chia sẻ – “Chúng tôi quan sát được sự thay đổi trong những quán cafe tại Hà Nội sau khi ra mắt The KAfe – các quán cafe có xu hướng chú trọng đến phần trang trí cửa hàng, hình ảnh sản phẩm, đầu tư vào menu món ăn hơn. Điều này chứng tỏ KAfe Group đã phần nào góp phần vào xu thế tăng chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong ngành ẩm thực nhà hàng ở Việt Nam.” 

Không chỉ phát triển các thương hiệu của riêng mình, KAfe Group đã từng chia sẻ về việc đầu tư vào cả các thương hiệu đang hoạt động trên thị trường. Đào Chi Anh chia sẻ về chiến lược này: KAfe Group sẽ hỗ trợ các bạn start up về ẩm thực vượt qua mọi khó khăn về chiến lược kinh doanh, vận hành, marketing,... giúp thương hiệu phát triển được hết tiềm lực của mình. Bản thân tôi rất tâm huyết với chiến lược này, vì đó cũng là những thử thách tôi trải qua khi bắt đầu khởi nghiệp với The KAfe”. 

 

Mint Cupcake Creations x KAfe Group: bước tiếp theo là gì? 

Việc sát nhập giữa Mint Cupcake Creations và KAfe Group đang là một hành trình đầy cảm hứng và mang lại nhiều cơ hội mới cho cả 2 bên. Mint mang đến cho KAfe Group những hương vị bánh ngọt mới mẻ, hoàn toàn khác biệt với thị trường, bên cạnh những dòng bánh đã được yêu thích. Mint sẽ là thương hiệu mang trách nhiệm đẩy mạnh sự phát triển của thị trường bánh ngọt nói chung trong KAfe Group. Cùng lúc ấy, KAfe Group mở ra cho Mint cơ hội phát triển mạnh mẽ gấp nhiều lần hiện tại, với sự hỗ trợ từ việc sản xuất hình ảnh, nguyên liệu đến địa điểm kinh doanh và nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Mọi hương vị cũ của Mint sẽ được tiếp tục phát triển, bên cạnh những dòng bánh mới, mang đến sự kết hợp thú vị cùng các nguyên liệu từ KAfe Group. Sau khi ra mắt hương vị mới vào dịp Valentine sắp tới, Mint Cupcake Creations sẽ lần lượt xuất hiện tại các địa điểm mới trong Hà Nội và cả TP. Hồ Chí Minh trong năm nay, 2016.

 

RELATED ARTICLES