Sau đại dịch, thiết kế phòng tắm cũng trở thành xu hướng mới

02/11/2021

Khi thời gian tại nhà kéo dài, nhu cầu nâng cấp không gian sống càng trở nên cấp thiết. Không chỉ phòng khách, phòng ngủ hay ban công mới cần được “tân trang”, phòng tắm - nơi chúng ta dành thời gian để tái tạo năng lượng mỗi ngày cũng cần được cải thiện. Và, bạn đã nghe đến "affordable luxury" - xu hướng nội thất phòng tắm sang trọng với mức giá tầm trung?

phòng tắm trở nên quan trọng hơn trong mùa dịch

Covid-19 khiến cả thế giới buộc phải thích nghi và thay đổi cách sống, cách làm việc và nó cũng đã ảnh hưởng, làm hình thành những xu hướng thiết kế mới trong ngôi nhà của chúng ta. Giờ đây, ngôi nhà không chỉ là nơi để sống - đó còn là văn phòng làm việc, phòng tập gym hay yoga, đặc biệt đối với những người trẻ làm những công việc tự do. Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu và nhu cầu về những không gian linh hoạt, thích ứng hơn sẽ ảnh hưởng đến xu hướng thiết kế nội thất trong những năm tới. Không chỉ phòng khách, phòng ngủ, con người dần quan tâm đến việc thiết kế không gian phòng tắm thật sự thư giãn.

Phòng tắm đã trở thành một nơi để thư giãn,

Phòng tắm đã trở thành một nơi để thư giãn, "refresh" bản thân trong những ngày giãn cách

Lâu nay phòng tắm vốn là không gian để “trú ẩn” sau một ngày vất vả, giờ thì nhu cầu này còn lớn hơn nữa. Mọi người bắt đầu nhận thấy tầm quan trọng của home spa (spa tại gia) - nơi giúp họ hoàn toàn thư giãn, giải tỏa căng thẳng, nạp năng lượng cho bản thân, nhất là trong thời gian giãn cách, phải ở lâu trong nhà.

Đồng thời, nhu cầu về thiết bị vệ sinh thông minh cũng tăng lên đáng kể trong đại dịch. TOTO, nhà sản xuất thiết bị phòng tắm của Nhật, cho biết nhu cầu nắp bàn cầu điện tử washlet đã tăng trong thời gian xảy ra đại dịch ở châu Âu. Thiết bị vệ sinh thông minh này cũng được sử dụng trong một số bệnh viện vì khả năng tự làm sạch, thiết kế và công nghệ hợp vệ sinh, có thể ngăn ngừa vi trùng lây lan.

Xu hướng decor và sử dụng phòng tắm thay đổi thế nào sau đại dịch?

Trải qua những mối lo trong đại dịch, có thể thấy xu hướng thiết kế phòng tắm thời gian tới sẽ xoay quanh các yếu tố như sức khỏe, trải nghiệm thư giãn.

Trao đổi trong buổi thảo luận với chủ đề Nâng tầm giá trị cuộc sống của Duravit - một thương hiệu chuyên về nội thất phòng tắm đến từ Đức, blogger An Phương cho biết gia đình cô bắt đầu hướng tới những sản phẩm nội thất phòng tắm với thiết kế đương đại, sở hữu chất lượng bền vững cũng như công nghệ cao cấp để cải thiện cuộc sống. "Tôi cũng đang thích nghi với việc lựa chọn những sản phẩm có giá thành cạnh tranh thay vì những sản phẩm đắt tiền, đồng thời đảm bảo tính linh hoạt và đem lại nhiều giá trị cho cuộc sống hàng ngày", An Phương nói. "Trong thời điểm này, việc sửa chữa hoặc mua nội thất mới có thể không dễ dàng như trước, nên những sản phẩm chất lượng cao với chi phí hợp lý sẽ tái định nghĩa các chuẩn mực về nội thất nhà ở".

Nhiều gia đình có xu hướng sử dụng sản phẩm có giá thành cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng

Nhiều gia đình có xu hướng sử dụng sản phẩm có giá thành cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng

Ông Nguyễn Hương - Giám đốc Điều hành Duravit Việt Nam cũng đồng tình với quan điểm đó, ông cho biết: “Trong những năm gần đây, tôi có thể nhận thấy một sự tiến triển rõ rệt về mức thu nhập của người dân Việt Nam, đặc biệt là người Việt trẻ. Tuy nhiên, đại dịch đã làm gia tăng nhu cầu về sản phẩm cao cấp có chi phí hợp lý. Với việc thế hệ trẻ đang lựa chọn xu hướng này nhiều hơn cũng làm cho thị trường đồ nội thất thêm đa dạng”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Affordable Luxury - xu hướng thiết kế phòng tắm mới nhất du nhập vào Việt Nam

Chia sẻ về hai xu hướng lựa chọn thiết bị phòng tắm thịnh hành, ông Nguyễn Hương cho biết xu hướng đầu tiên là Original Luxury, một lựa chọn hoàn hảo dành cho những gia chủ quan tâm đến chất lượng sản phẩm cũng như cảm giác thư thái khi ở nhà, nhờ vào những sản phẩm sử dụng chất liệu cao cấp và thiết kế tinh xảo.

Một xu hướng khác, Affordable Luxury, đã trở nên phổ biến hơn trong đại dịch nhờ sự biến chuyển trong thói quen của người dùng Việt. Với Affordable Luxury, thay vì lựa chọn những sản phẩm đắt tiền, người dùng nay có thể chuyển sang những món đồ có giá thành hợp lý hơn nhưng vẫn mang lại sự linh hoạt, có tính bền vững và thẩm mĩ cho không gian sống.

Empty
Empty

“Xu hướng Affordable Luxury cũng khiến chúng tôi hiểu rằng, người Việt Nam hiện nay quan tâm rất nhiều đến những sản phẩm có chất lượng tương ứng với số tiền họ bỏ ra. Họ không chỉ mua sản phẩm vì danh tiếng của một thương hiệu, mà còn muốn trải nghiệm chất lượng thực sự” - ông Nguyễn Hương chia sẻ thêm.

Từ đó, Duravit khai thác kỹ hơn về xu hướng này và nhận ra rằng các gia chủ mong muốn tìm được một người đồng hành lâu dài để cải thiện cuộc sống hàng ngày. Đó cũng là lý do thương hiệu Duravit đã phát triển một bộ sưu tập phòng tắm hoàn chỉnh D-Neo cho năm 2021 với giá cả hợp lý, đồng thời, mang đến tính linh hoạt trong tất cả các phong cách, để phù hợp với nhu cầu của các thành viên trong gia đình cũng như phong cách sống đa dạng.

một bộ sưu tập dành cho gia đình trẻ

D-Neo là bộ sưu tập mới nhất thuộc phong cách Affordable Luxury được Duravit ra mắt tại Việt Nam, giúp người tiêu dùng có thể sở hữu các thiết bị nội thất phòng tắm với mức giá tầm trung. Với BST này, Duravit kết hợp những yếu tố đặc trưng của xu hướng Original Luxury vào D-Neo, nên khách hàng vẫn có thể trải nghiệm sản phẩm với chất lượng cao cấp, sở hữu thiết kế biểu tượng và cải tiến độc đáo. Bộ sưu tập có 9 danh mục sản phẩm và 4 phong cách riêng biệt: Minimal, Monochrome, Pop và Boho.

Empty

Phong cách đầu tiên, Minimal, sẽ là một lựa chọn phù hợp với những chủ nhà ưa thích thiết kế gọn gàng, tối giản nhưng không kém phần thanh lịch.

Empty

Dòng Monochrome sẽ dành cho những gia đình yêu thích những bảng màu ưa nhìn, được phối hợp nhất quán.

08_D-Neo_Pop

Phong cách Pop sẽ mang tới một trải nghiệm phòng tắm đầy màu sắc với thiết kế tươi sáng và những sản phẩm hữu dụng.

Empty

Đối với những tâm hồn yêu thiên nhiên, Boho sẽ là một phong cách hoàn hảo nhờ bề mặt trắng, tạo thuận lợi cho việc kết hợp với các phụ kiện thân thiện với môi trường.

Là dòng sản phẩm tầm trung nhưng D-Neo vẫn đem đến cho người dùng những công nghệ hiện đại như: bồn tắm được làm từ chất liệu DuraSolid; tính năng làm sạch Duravit Rimless® tiết kiệm nước; lớp men kháng khuẩn HygieneGlaze giúp làm sạch phòng tắm; hay tính năng kiểm soát dòng nước và chảy nơi bồn rửa FreshStart...

Thiết kế đương đại, công nghệ hiện đại và giá cả phải chăng là ba yếu tố tạo nên D-Neo, phù hợp cho những gia đình trẻ muốn thêm dấu ấn cá nhân vào căn nhà nhỏ, đồng thời đáp ứng nhu cầu trải nghiệm những sản phẩm cao cấp. “Ngay từ khi thành lập, Duravit đã chú trọng tới việc chăm sóc sức khỏe cho mỗi gia đình. Với D-Neo, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục duy trì được sứ mệnh quan trọng này và góp phần cải thiện cuộc sống hàng ngày của người dùng, với một bộ sưu tập thiết bị phòng tắm đa dạng và cao cấp”, ông Guido Muenz, Tổng Giám đốc Duravit châu Á chia sẻ.

Về thương hiệu Duravit:

Khởi nguồn hành trình từ năm 1817 với một nhà máy chuyên về sản phẩm sành sứ tọa lạc giữa Rừng Đen, vùng Tây Nam nước Đức, Duravit ngày nay hiện diện tại 130 quốc gia với 11 phân xưởng sản xuất trên toàn cầu. Các sản phẩm của hãng bao gồm thiết bị vệ sinh gốm sứ, đồ nội thất phòng tắm, bồn và tấm đáy buồng tắm, hệ thống tiện ích chăm sóc sức khỏe, bồn vệ sinh tích hợp vòi xịt, phụ kiện nối vòi, và hệ thống lắp đặt.

Website: http://www.duravit.com

Huyền Châu
RELATED ARTICLES