“Shipper có cánh” đặc biệt giao đồ ăn cho du khách leo Vạn Lý Trường Thành

07/09/2024

Những du khách đói bụng đang đi bộ đường dài trên Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc giờ đây có thể được giao thức ăn, đồ uống từ trên không.

Khách du lịch đến Vạn Lý Trường Thành giờ đây có thể nhận bữa trưa của mình từ trên không, nhờ vào dịch vụ giao hàng bằng drone mới của Meituan, một công ty giao hàng thực phẩm lớn của Trung Quốc. Được công bố tuần trước, dịch vụ này sẽ cung cấp thực phẩm, đồ uống, và cả các mặt hàng cần thiết như đồ y tế cho những du khách ở một đoạn xa xôi của di tích cổ đại này, nằm ở ngoại ô Bắc Kinh.

Bài liên quan

Gã khổng lồ công nghệ Meituan với dịch vụ giao hàng bằng drone đến khu vực Bát Đạt Lĩnh nổi tiếng của Vạn Lý Trường Thành. Họ nhận giao các gói thực phẩm và thuốc men tới du khách đang trải nghiệm bức tường thành dài nhất thế giới.

Khách du lịch đến Vạn Lý Trường Thành giờ đây có thể nhận bữa trưa của mình từ trên không

Khách du lịch đến Vạn Lý Trường Thành giờ đây có thể nhận bữa trưa của mình từ trên không

Dịch vụ mới không cung cấp việc thả hàng trực tiếp từ drone đến tay khách hàng. Thay vào đó, drone sẽ bay theo một tuyến đường cố định từ kho đến địa điểm hạ cánh ở Vạn Lý Trường Thành, sau đó nhân viên giao hàng sẽ mang các gói đồ đến tay khách hàng.

Theo Meituan, mỗi chiếc drone có thể vận chuyển tới 2,3kg hàng hóa mỗi chuyến và có thể hoạt động trong "thời tiết gió nhẹ và mưa". Công ty sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí trong giai đoạn thử nghiệm. Sau giai đoạn này, cước phí cũng chỉ tương đương với giá giao hàng thông thường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bà Yan Yan, giám đốc quan hệ công chúng mảng kinh doanh máy bay không người lái của Meituan, cho biết: "Nhờ máy bay không người lái, chúng tôi có thể chỉ mất 5 phút thay vì 50 phút đi bộ để cung cấp các mặt hàng giải nhiệt và nhu yếu phẩm khẩn cấp cho du khách".

Phí giao hàng bằng máy bay không người lái chỉ 4 nhân dân tệ, tương đương với phí giao hàng thông thường của Meituan. Dịch vụ này sẽ tiếp nhận đơn hàng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, sau đó máy bay không người lái sẽ được giao nhiệm vụ vận chuyển rác đến các trạm tái chế.

Tuy nhiên, máy bay không người lái vẫn cần sự trợ giúp của con người. Khi nhận được đơn hàng, nhân viên Meituan sẽ đến lấy hàng từ cửa hàng gần đó và mang lên tầng thượng khách sạn, nơi hàng sẽ được cân và đóng gói. Sau đó, người vận hành sẽ gắn gói hàng vào máy bay không người lái, máy bay sẽ bay tự động đến tháp canh, nơi một nhân viên khác đang đợi để nhận hàng.

Hiện tại có thêm một số công ty đang sử dụng dịch vụ. Tính đến nay, Meituan đã vận hành 30 tuyến giao hàng bằng drone, xử lý hơn 300.000 đơn hàng.

Phí giao hàng bằng máy bay không người lái chỉ 4 nhân dân tệ, tương đương với phí giao hàng thông thường

Phí giao hàng bằng máy bay không người lái chỉ 4 nhân dân tệ, tương đương với phí giao hàng thông thường

Thượng Hải đã thiết lập 2 tuyến giao hàng bằng drone ở quận Dương Phố trong vòng 8 tháng qua để phục vụ cho một khu thương mại đông đúc và một công viên công cộng. Các thành phố như Vu Hồ, Chu Châu và Nam Thông cũng sẽ giới thiệu dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái trong năm nay.

Đây là dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đầu tiên của thủ đô Bắc Kinh, đưa Meituan trở thành doanh nghiệp thứ 2 của Trung Quốc tham gia vào thị trường giao hàng bằng drone.

Dịch vụ giao hàng bằng drone ở Trung Quốc đã bùng nổ trong những năm gần đây. Vào năm 2016, gã khổng lồ thương mại điện tử JD đã khởi động thử nghiệm đầu tiên sử dụng phương tiện bay không người lái để giao hàng ở nông thôn, có khả năng chuyên chở 15kg hàng hóa trong khoảng cách tối đa 20km, rút ngắn thời gian giao hàng từ 4 giờ bằng ô tô trên những con đường núi quanh co xuống chỉ còn dưới 20 phút.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES