Sống chậm ở Zenith Yoga & Café

31/10/2014

Những khoảnh khắc sống chậm có lẽ giờ đây trở nên hiếm hoi trong cuộc sống của người Hà Thành. Đôi khi thèm lắm khoảnh khắc không tiếng ồn của các phương tiện giao thông, không tiếng kêu của đủ loại còi xe, được nhâm nhi tách cà phê và đọc một cuốn sách hay trong không gian vắng lặng.

Tình cờ, sau khi nghe tôi than thởi về sự ‘’ stress” của mình, một chị bạn vốn là giáo viên Yoga  đã chỉ tôi đến Zenith Yoga & Café. Thật bất ngờ…

Nhìn bề ngoài Zenith Yoga và Cà phê không khác các quán cà phê khác là mấy ngoài cách bài trí không gian có phần lãng phí. Đó là chỗ ngồi rộng rãi, không gian thoáng và thân thiện môi trường. Bạn sẽ cảm thấy thật dễ chịu khi được ngả lưng trên những chiếc gối dựa tường, duỗi chân trên nệm và thưởng thức cốc Chai latte với mùi hồi quế thơm nồng đủ ấm lòng níu kéo những kẻ hay nóng ruột. Bởi vậy có những người khách nước ngoài bỏ qua cả sự khuôn phép chuẩn mực cứng nhắc thông thường, nằm dài trên nệm thư giãn đọc sách.

món Zenith’s tasty taster plate gây tò mò với thực khách

Tiếng nhạc thiền du dương nhẹ nhàng đẩy lùi các vướng bận đời thường, mùi thơm dịu dàng thức ăn từ bếp ở quầy bar đánh thức mọi giác quan của thực khách. Đây không chỉ là quán cà phê mà còn là nhà hàng đồ ăn chay Phương Tây. Tham khảo menu, có những tên món ăn thật lạ và gây hiếu kỳ, như món Zenith’s tasty taster plate, món Vietnam fusion salad, hay món Tofu Wrapped Mushroom bites,…  Nhà hàng còn có những món Pizza chay như hummus pizza và pesto pizza. Có lẽ không thể kể hết được những món ăn bổ dưỡng và thanh mát tại Zenith cái mà tôi cần đến với nó nhiều nữa để khám phá. Đồ uống cũng là sự hài hòa của triết lý kim mộc thủy hỏa thổ. Tại menu, có nhiều tên đồ uống mà bản thân đọc lên đã thấy thanh mát và bổ dưỡng rồi: green energy,  zinger, Green Monster Smoothie,…Đặc biệt, nhà hàng sử dụng rất ít đường trong thực phẩm và đồ uống, khi cần thiết bổ sung ngọt thì mật ong được ưu tiên hàng đầu.

Ẩm thực tại đây đúng nghĩa là sự hiện thân của vẻ đẹp trời đất, vũ trụ, thiên nhiên;  của kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Chưa bao giờ ăn chay trong đời mà khiến một kẻ trung thành ăn thịt như tôi còn phải xao lòng thì dễ hiểu vì sao hầu hết những người ăn chay vegan và vegetarian khi đến Hà Nội đều tìm đến địa chỉ này.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Trung tâm có 4 loại hình Yoga đưa vào tập luyện, Vinyasa Yoga, Hatha Yoga, Iyenga, Asthanga, cùng với các lớp Pilates và lớp thiền

Được nhân viên nhà hàng tặng thẻ tập Yoga miễn phí, tôi cũng thử tập để cảm nhận đầy đủ nhất một ngày “healthy” như sự giải độc cơ thể và làm bình yên trí óc. Trung tâm có 4 loại hình Yoga đưa vào tập luyện, Vinyasa Yoga, Hatha Yoga, Iyenga, Asthanga, ngoài ra còn có các lớp Pilates và lớp thiền.

Khi bước lên phòng tập trên tầng 2, tôi nhận rõ thoang thoảng mùi trầm hương nồng nàn và thảo dược man mát hòa quyện dẫn lối ở cầu thang. Đón chào khách là một lọ hoa nhỏ nằm khép mình nơi kệ. Phòng tập sạch sẽ, mùi tinh dầu larvender dịu nhẹ làm xóa tan những vướng bận cuộc sống thường nhật trong đầu để đón cơ thể vào hành trình khác. Dụng cụ tập đủ hình thù, màu sắc xếp gọn gàng ngay ngắn trên giàn. Sau gần 1 giờ tập, đã đến lúc tôi được thả mình trong thảm cho phần thư giãn cuối bài. Cảm thấy được sưởi ấm sau giờ tập luyện, tiếng nhạc nhẹ nhàng, tiếng huấn luyện viên đều đều, xương cốt được giãn ra, cơ thể thả lỏng hòa nhập với vũ trụ,  thiên nhiên. Lúc này trí óc hoàn toàn nghỉ ngơi, tĩnh lặng khiến người tập dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Sau một ngày được ăn chay và tập Yoga, tôi cảm thấy đây thực sự là ngày “detox” cho cơ thể và làm tươi mới tinh thần đón chờ một ngày sắp đến.

Có lẽ người chủ của Zenith đã có sự thành công nhất định khi hầu hết các khách nước ngoài, những người sống tại Hà Nội cũng như người đến đây du lịch đều nói đến Zenith như một nơi phải tới ít nhất 1 lần khi đến Hà Nội và là địa chỉ quen thuộc của những người có thâm niên tập Yoga, những người ăn chay Vegan và Vegetarian.

 

Zenith Yoga Ha Noi

 

RELATED ARTICLES