Ỷ Vân Hiên & TUI BLUE Nam Hội An: Sự kết hợp giữa đương đại và truyền thống

14/10/2020

Ỷ Vân Hiên với những sản phẩm phục dựng từ lịch sử Việt; TUI BLUE Nam Hội An - khu nghỉ 5 sao đầu tiên của TUI Group tại Việt Nam; sự kết hợp của hai thương hiệu này khiến những nét đẹp truyền thống Việt đang dần được lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng.

Nhân kỉ niệm 30 năm Quốc khánh CHLB Đức và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức, khu nghỉ TUI BLUE Nam Hội An - một thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu có trụ sở tại Đức, và Công ty Cổ phần Ỷ Vân Hiên - thương hiệu thời trang mang đậm văn hóa Việt, đã cùng bắt tay, mở ra các dự án hợp tác nhằm giới thiệu văn hóa, bản sắc Việt Nam tới cộng đồng.

Mở đầu cho sự kết hợp của hai thương hiệu này là chuỗi sự kiện giao lưu ẩm thực - văn hóa mang chủ đề: “Cổ phục Việt - Nơi tương lai được kiến tạo từ quá khứ” (Future of the Past) được tổ chức lần lượt tại TP.HCM, Hà Nội và Quảng Nam trong cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua.

Những người tham dự buổi giao lưu Future of the Past tại Quảng Nam

Những người tham dự buổi giao lưu Future of the Past tại Quảng Nam

Tham dự các buổi tiệc trà Future of the Past là đại diện từ Ỷ Vân Hiên, TUI BLUE Nam Hội An, các khách mời đặc biệt như: diễn viên - NSƯT Chiều Xuân, Người đẹp Bản lĩnh - Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang…, cùng những người Việt, người nước ngoài có chung mối quan tâm tới văn hóa, lịch sử Việt.

Diễn viên - NSƯT Chiều Xuân trong trang phục của Ỷ Vân Hiên, sự kiện tại Quảng Nam

Diễn viên - NSƯT Chiều Xuân trong trang phục của Ỷ Vân Hiên, sự kiện tại Quảng Nam

Camellia Dinh - Giám đốc Kinh doanh của TUI BLUE Nam Hội An trong sự kiện giao lưu tại TP.HCM

Camellia Dinh - Giám đốc Kinh doanh của TUI BLUE Nam Hội An trong sự kiện giao lưu tại TP.HCM

Nguyễn Đức Lộc - người sáng lập thương hiệu Ỷ Vân Hiên

Nguyễn Đức Lộc - người sáng lập thương hiệu Ỷ Vân Hiên

Tại buổi tiệc trà, các khách tham dự được quay ngược dòng lịch sử để cùng tìm hiểu, cảm nhận về văn hóa Việt thông qua những câu chuyện kể, những bộ cổ phục với chất liệu vải thượng hạng và những phụ kiện, họa tiết tinh tế, cầu kỳ. Không chỉ được khoác lên mình những trang phục đặc biệt, cùng ngồi lại ăn bánh, thưởng trà, người tham dự còn được trải nghiệm ẩm thực Việt Nam trong không gian sang trọng, duyên dáng của hệ thống nhà hàng TUI BLUE.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty

"Cùng có tình yêu với lịch sử dân tộc, vùng đất Quảng Nam và những tà áo dài, Ỷ Vân Hiên đã may mắn được kết hợp cùng với TUI BLUE để có những buổi chia sẻ nho nhỏ ngày tại chính vùng đất sinh ra lụa Mã Châu - thứ lụa gắn bó nhiều nhất với các thiết kế của chúng tôi. Cảm ơn TUI BLUE Nam Hội An luôn đồng hành và tạo cơ hội để mọi người đến gần nhau sau chuỗi thời gian bận rộn của riêng mình... cùng lắng lại... để sẻ chia câu chuyện của quá khứ và từng bước kiến tạo tương lai theo cách riêng của mình" - Nguyễn Đức Lộc, nhà sáng lập Ỷ Vân Hiên chia sẻ trong sự kiện tiệc trà tại Quảng Nam.

Empty
Empty

"Qua buổi tiệc trà, tôi mới biết có rất nhiều kiến thức thú vị về văn hóa, lịch sử Việt Nam mà trước giờ mình lười tìm hiểu. Ví dụ, nhờ Ỷ Vân Hiên tôi mới hiểu rằng nhiễu là một loại chất liệu, điều là một màu sắc, Nhiễu điều phủ lấy giá gương - người trong một nước không chỉ nên thương nhau, mà còn cần đồng hành cùng nhau giữ gìn văn hoá, truyền thống và vẻ đẹp văn hóa Việt..." - một khách tham dự chia sẻ sau buổi tiệc trà.

Empty

Sự kiện giao lưu Future of the Past đã khép lại với nhiều dư âm tốt đẹp, song đó mới chỉ là khởi đầu cho sự hợp tác đầy hứa hẹn của TUI BLUE Nam Hội An và Ỷ Vân Hiên, trong hành trình lan tỏa vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam tới cộng đồng.

Empty

Với mùa cưới đang đến, TUI BLUE Nam Hội An và Ỷ Vân Hiên đem đến món quà hấp dẫn, độc đáo dành riêng cho các cô dâu - chú rể. Cụ thể, khi các đôi uyên ương lựa chọn khu nghỉ dưỡng 5 sao bên bờ biển Tam Tiến làm nơi tổ chức hôn lễ, họ sẽ có một đám cưới theo phong cách hoài cổ tại Nguyệt Lầu, khoác lên mình những bộ cổ phục tuyệt đẹp, được may đo tỉ mỉ bởi nhà thiết kế Ỷ Vân Hiên.

Bên cạnh đó, khu nghỉ cũng có các gói cưới hấp dẫn với thực đơn Á Âu đa dạng, mức giá từ 680.000++ VND/người.

thông tin thêm

TUI BLUE là một trong những thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn du lịch lữ hành lớn nhất thế giới TUI đến từ Đức, với chuỗi khách sạn, du thuyền, máy bay tư nhân và các công ty lữ hành được đặt tại 115 địa điểm du lịch trên toàn thế giới. Sở hữu 318 phòng và villa nằm bên bờ biển Tam Tiến, TUI BLUE Nam Hội An mang đến cho du khách một cách tiếp cận chân thực hơn về mảnh đất Quảng Nam xinh đẹp, cũng như những trải nghiệm nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế.

TUI BLUE Nam Hội An có diện tích hơn 25 ha

TUI BLUE Nam Hội An có diện tích hơn 25 ha

Empty
Empty

Tham khảo: TUI BLUE Nam Hội An

Ỷ Vân Hiên là một đội ngũ gồm những nhân viên trẻ, có am hiểu chuyên môn và lòng nhiệt thành cùng nhau tiến hành nghiên cứu chuyên sâu vào các lĩnh vực nghệ thuật (văn học, âm nhạc, kiến trúc, hội họa, điêu khắc), trang phục, ẩm thực và các nghi lễ truyền thống trong cung đình cũng như trong dân gian, sau đó phục dựng chúng, nhằm thương mại hóa, phục vụ cho du lịch và cộng đồng.

Tham khảo: Ỷ Vân Hiên

Lan Oanh
RELATED ARTICLES