Tàu du lịch trên sông Nho Quế hoạt động trở lại sau 5 ngày tạm ngừng

21/09/2023

Từ 21/9, tàu vận chuyển du khách tham quan hẻm Tu Sản trên sông Nho Quế 1, lối đi qua Nhà máy thủy điện Nho Quế 1 hoạt động trở lại.

Theo thông báo mới nhất của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản, các tàu được hoạt động trở lại sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Giang.

Ông Nguyễn Trường Sơn, giám đốc điều hành HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản cho biết, việc kết nối lại này còn dựa trên căn cứ nội dung làm việc đã được thống nhất giữa UBND huyện Mèo Vạc, Công ty cổ phần thủy điện Nho Quế 1 và HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản trong ngày 20/9. Các bên đã thống nhất phương án quản lý (tạm thời) về hoạt động chở khách tham quan du lịch hẻm Tu Sản trong lòng hồ thủy điện Nho Quế 1.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tàu du lịch trên sông Nho Quế hoạt động trở lại sau 5 ngày tạm ngừng.

Tàu du lịch trên sông Nho Quế hoạt động trở lại sau 5 ngày tạm ngừng.

Trước đó, ngày 19/9, UBND huyện Mèo Vạc có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan sớm thống nhất phương án hoạt động tàu du lịch trên sông Nho Quế 1. Theo đó, yêu cầu hai bên thống nhất khôi phục vận chuyển khách du lịch trên lòng hồ thủy điện Nho Quế 1, thời gian bắt đầu từ 7h ngày 21/9.

Ngày 15/9, UBND huyện cũng đã có văn bản chấp thuận việc gia hạn hợp đồng vận chuyển khách giữa HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản và Công ty CP thủy điện Nho Quế 1 từ ngày 16/9 đến 31/12/2023. Tuy nhiên, do không tìn được "tiếng nói chung trong hợp tác", HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản đã bất ngờ ra thông báo ngừng vận chuyển du khách trên sông Nho Quế 1, lối đi qua Nhà máy thủy điện Nho Quế 1, từ ngày 16/9.

Thông báo trên khiến nhiều du khách đến Hà Giang không khỏi bất ngờ và tiếc nuối. Hoạt động tour của các công ty du lịch cũng bị thay đổi, ảnh hưởng đến việc khai thác du lịch ở Mèo Vạc - Hà Giang.

- Nguồn: dulich.laodong.vn
RELATED ARTICLES