Thức quà đoàn viên ấm áp cho dịp Tết Trung thu

19/09/2023

Bánh Trung thu không chỉ đơn thuần như món ăn chơi ngày Rằm tháng Tám, mà hơn hết còn là thức quà giản đơn nhưng gửi gắm biết bao ý niệm, cảm xúc đẹp đẽ tới người ta trân quý. Cùng Travellive khám phá những bộ sưu tập bánh Trung Thu độc đáo trong mùa trăng năm nay.

Lý Ngư Vọng Nguyệt và hương vị "gây thương nhớ" từ Sheraton Hanoi

Bánh trung thu Sheraton Hanoi không chỉ được yêu mến bởi vị bánh độc đáo, tinh tế, sáng tạo và chế biến thủ công bởi những đầu bếp tài năng của khách sạn mà còn thu hút bởi chất lượng và đẳng cấp 5 sao được gìn giữ trong suốt hành trình dài 16 năm.

Đến với mùa Trung thu năm nay, Sheraton Hanoi giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung thu Sheraton - Lý Ngư Vọng Nguyệt. Lấy hình tượng quen thuộc trong tín ngưỡng của người Việt, bộ sưu tập đã khắc họa hình ảnh đôi cá chép tung tăng, theo đuổi bóng trăng vàng rực rỡ in dưới mặt hồ. “Lý ngư vọng nguyệt” sẽ là một món quà tuyệt vời và ý nghĩa dành tặng tới đối tác, người thân và bạn bè, để cùng nhau đón một Tết Trung thu thật trọn vẹn.

Lấy hình tượng quen thuộc trong tín ngưỡng của người Việt, bộ sưu tập đã khắc họa hình ảnh đôi cá chép tung tăng, theo đuổi bóng trăng vàng rực rỡ in dưới mặt hồ.

Lấy hình tượng quen thuộc trong tín ngưỡng của người Việt, bộ sưu tập đã khắc họa hình ảnh đôi cá chép tung tăng, theo đuổi bóng trăng vàng rực rỡ in dưới mặt hồ.

Bộ sưu tập đa dạng các loại hộp với nhiều hương vị phong phú, cho khách hàng lựa chọn:

Hộp Luxury: Bánh nướng nhân thập cẩm truyền thống, Bánh nướng nhân trà Olong và trứng muối, Bánh nướng nhân hạt sen, hạt óc chó và trứng muối, 1 chai Rượu vang đỏ.

Hộp Deluxe: Bánh nướng nhân thập cẩm truyền thống, Bánh nướng nhân trà xanh, hạt sen và mơ khô, Bánh nướng nhân đậu xanh, hạt chia và trứng muối, Bánh nướng nhân trà Olong và trứng muối, Bánh nướng nhân phúc bồn tử, hạt bí, Bánh nướng nhân hạt sen, hạt óc chó và trứng muối.

Hộp Delight: Bánh nướng nhân thập cẩm truyền thống, Bánh nướng nhân trà Olong và trứng muối, Bánh nướng nhân phúc bồn tử, hạt bí, Bánh nướng nhân hạt sen, hạt óc chó và trứng muối.

Hộp Classic: Bánh nướng nhân thập cẩm truyền thống, Bánh nướng nhân trà xanh, hạt sen và mơ khô, Bánh nướng nhân đậu xanh, hạt chia và trứng muối.

Bánh Trung thu độc đáo từ Capella Hà Nội

Mùa trăng năm nay, Capella Hà Nội ra mắt hộp quà Tết Trung thu xa hoa bậc nhất Thủ đô với phiên bản vô cùng giới hạn cùng bốn hương vị đặc sắc. Lấy cảm hứng từ thập niên 1920, bộ sưu tập bánh Trung thu của Capella Hà Nội tinh tế tựa như những nàng Diva của thời đại này.

Thực khách có thể khám phá những hương vị bánh độc đáo đặc trưng cho bốn nhà hàng của Capella: Backstage với nét tinh xảo của bánh thập cẩm truyền thống Hà Nội, Diva’s Lounge và The Hudson Rooms với hương vị đương đại đặc sắc thú vị, và gói trọn nét tinh hoa của ẩm thực Nhật Bản cùng Koki, nhà hàng Nhật 1 sao Michelin duy nhất tại Việt Nam.

Các vị bánh Trung Thu.

Các vị bánh Trung Thu.

Bánh Trung thu của Diva's Lounge được yêu thích bởi hương vị trà xanh ủ mơ tây mới lạ và độc đáo. Mỗi miếng bánh Diva tựa một bản nhạc gồm những thanh âm trầm bổng, vị chua ngọt từ trái mơ xen chút chát nhẹ của trà xanh mang tới sự cân bằng hoàn hảo khi thưởng thức cùng hậu vị lưu luyến mãi.

Nếm một miếng bánh Trung thu Backstage, lại thấy tuổi thơ như ùa về với mứt bí béo ngọt, bùi bùi vị vừng trắng, hạt sen, và không thể thiếu miếng mỡ đường giòn tan nhưng ngọt thanh tuyệt vời. Bánh Trung thu thập cẩm hảo hạng của Backstage chính là thức quà ngọt ngào của ký ức và tinh hoa ẩm thực truyền thống Hà Nội.

Bánh nướng trà xanh mứt mơ.

Bánh nướng trà xanh mứt mơ.

Lấy cảm hứng từ nền ẩm thực New York đặc sắc những năm 1920, The Hudson Rooms giới thiệu tới quý thực khách hương vị bánh trung thu độc đáo từ sô-cô-la đen và trái nam việt quất. Vị đắng của sô-cô-la hòa quyện hài hòa cùng vị chua ngọt của trái nam việt quất chính là bản giao hưởng mỹ vị đầy mê, luyến lưu mỗi thực khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Được kết hợp từ trái mận, đậu đỏ và wasabi, hương vị bánh Trung thu của Koki mang tới thực khách một phong vị Nhật Bản vô cùng đặc trưng. Vị đậu đỏ bùi béo, thoảng chút ngọt thơm hương trái mận, và the nhẹ vị wasabi thật lạ nhưng đầy thú vị.

“Ký Ức Metropole” - Bộ sưu tập bánh Trung Thu gợi nhớ Hà Nội xưa

Mùa Trung thu năm nay, Sofitel Legend Metropole Hà Nội ra mắt bộ sưu tập “Mémoire du Metropole” (Ký Ức Metropole) với sáu hương vị đặc biệt và hộp bánh được thiết kế tinh tế lấy cảm hứng từ tòa nhà mang đậm dấu ấn lịch sử Metropole Wing của khách sạn.

Hộp bánh được thiết kế tinh tế lấy cảm hứng từ tòa nhà mang đậm dấu ấn lịch sử Metropole Wing của khách sạn.

Hộp bánh được thiết kế tinh tế lấy cảm hứng từ tòa nhà mang đậm dấu ấn lịch sử Metropole Wing của khách sạn.

Với nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, công thức độc quyền, không sử dụng chất bảo quản và qua bàn tay của các nghệ nhân tài hoa, bánh Trung Thu Metropole năm nay có sáu hương vị: Thập cẩm truyền thống; Vừng đen và Hạt Hướng dương; Mứt cam và Rượu Grand-Marnier; Đậu xanh, Mơ và Trứng muối; Cà phê Việt và các loại hạt; Xoài, Chanh dây và hương Vani.

Hộp bánh được thiết kế đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, gợi lên những “Ký Ức Metropole” nhân dịp tòa nhà Metropole Wing sắp hoàn thành việc nâng cấp toàn diện và mở cửa trở lại vào tháng 11 sắp tới.

Lấy ý tưởng từ họa tiết vải toile de jouy của Pháp từ thế kỷ 18, hộp bánh Metropole in dấu những cảnh đẹp thanh bình của Hà Nội xưa. Với bảng màu đơn sắc, mỗi họa tiết trên hộp bánh đều tái hiện sinh động hoạt cảnh đời thường và cả những danh lam thắng cảnh của thủ đô. Hộp bánh còn được tô điểm bởi những chi tiết dát vàng tinh tế, sang trọng, mang đến sự ấm áp cho mùa đoàn viên.

Lấy ý tưởng từ họa tiết vải toile de jouy của Pháp từ thế kỷ 18, hộp bánh Metropole in dấu những cảnh đẹp thanh bình của Hà Nội xưa.

Lấy ý tưởng từ họa tiết vải toile de jouy của Pháp từ thế kỷ 18, hộp bánh Metropole in dấu những cảnh đẹp thanh bình của Hà Nội xưa.

JW Marriott Hanoi ra mắt bánh Trung Thu 2023 với 2 phiên bản: truyền thống và cao cấp

Lấy cảm hứng từ hình ảnh lá Ngân Hạnh tượng trưng cho sự thanh bình và thịnh vượng, hộp bánh Trung Thu 2023 của khách sạn JW Marriott Hanoi là "món quà mùa trăng" hoàn hảo. Bạn có thể lựa chọn giữa hộp bánh truyền thống hoặc cao cấp để thưởng thức trọn hương vị thơm ngon của những chiếc bánh nướng nhỏ xinh.

Hộp 4 bánh kèm rượu – phiên bản hộp truyền thống 2023.

Hộp 4 bánh kèm rượu – phiên bản hộp truyền thống 2023.

Khác với mọi năm, bánh trung thu của JW Marriott Hanoi năm nay mang hình dáng tròn trịa, lấy cảm hứng từ hình ảnh trăng tròn tháng 8, thể hiện sự quây quần, sum họp của gia đình. Hương vị tinh tế, là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ truyền và phong vị hiện đại cùng nhiều lựa chọn thơm ngon như hương lá dứa, khoai môn, vừng đen, đậu đỏ, sen trắng với lòng đỏ trứng muối, nhân đậu xanh hạt chia mới lạ.

Đặc biệt, trong phiên bản hộp cao cấp, khách sạn ra mắt cỡ bánh nhỏ xinh, vừa vặn cùng hai loại nhân bánh lần đầu tiên xuất hiện: vị Trà Xanh và Sầu Riêng chắc chắn sẽ khiến bạn phải thích thú.

Hộp cao cấp 8 bánh và rượu demi – thiết kế hộp màu sắc bắt mắt cùng 2 vị nhân bánh mới lạ:  Sầu Riêng và Trà Xanh

Hộp cao cấp 8 bánh và rượu demi – thiết kế hộp màu sắc bắt mắt cùng 2 vị nhân bánh mới lạ: Sầu Riêng và Trà Xanh

Với sự lựa chọn hộp 4 hoặc 6 bánh kèm trà, hộp 4 bánh kèm rượu và hộp cao cấp 8 bánh nhỏ kèm rượu demi, cùng thiết kế đầy sang trọng và trang nhã, hộp bánh Trung thu của JW Marriott Hanoi hứa hẹn là món quà hoàn hảo để bạn gửi gắm tâm tình, lời chúc tốt đẹp đến những người thân yêu trong ngày tết Đoàn Viên.

Kiều Liên Nguyệt Lãm - BST bánh Trung Thu của Pan Pacific Hà Nội cùng câu chuyện tâm tình đặc biệt

“Trăm hoa yêu kiều chốn nhân gian

Đầm sâu nước đọng mình ta đứng

Tâm sen thanh khiết tựa như ngọc

Rực sáng Tây Hồ tỏ đêm trăng.”

Các nhà Nho thời xưa thường nghiêng về những vẻ đẹp vượt lên thông thường, nhờ ý chí phấn đấu mà có được. Như cỏ dại bên đường, từ mục ruỗng mà mọc cao sum suê. Như hoa sen thanh thuần trên mặt nước, vốn dĩ vươn lên từ bùn đất.

Thân gội trong sóng nước mà chẳng mang nét lả lơi, bên trong rỗng ruột, bên ngoài ngay thẳng, không bò lan, không đâm cành, chỉ có thể thưởng lãm từ xa. Vẻ đẹp trong ngần, làn hương thanh tao toát lên phong thái của người quân tử với những phẩm cách vô cùng cao quý. Dành sự cảm mến trước vẻ đẹp của hoa sen, Khách sạn Pan Pacific Hà Nội đã lựa chọn hình ảnh đầm sen hồ Tây để kể câu chuyện về BST bánh Trung thu năm nay.

Bên cạnh các chi tiết vân sóng trùng điệp trên mặt hộp xanh rêu, BST năm nay còn gây ấn tượng khi từng vân hoa, kẽ lá đều được khắc kim phủ vàng, mở ra khung cảnh Hồ Tây soi bóng vạn vật đêm thu.

Dành sự cảm mến trước vẻ đẹp của hoa sen, Khách sạn Pan Pacific Hà Nội đã lựa chọn hình ảnh đầm sen hồ Tây để kể câu chuyện về BST bánh Trung thu năm nay.

Dành sự cảm mến trước vẻ đẹp của hoa sen, Khách sạn Pan Pacific Hà Nội đã lựa chọn hình ảnh đầm sen hồ Tây để kể câu chuyện về BST bánh Trung thu năm nay.

Dưới ánh trăng khi mờ khi tỏ, từng đóa sen kiên trì vươn mình qua tán lá, tiếp tục hành trình sinh trưởng, khát khao vươn đến những giá trị sống tốt đẹp. Đó cũng chính là lời chúc tâm tình Khách sạn thay quý khách gửi trao tới người thân và đối tác vào mùa trăng năm nay.

Dưới đôi bàn tay tận tụy và sáng tạo của người đầu bếp, BST năm nay mang đến 6 loại nhân thượng hạng, không chỉ thơm ngon mà còn giữ trọn hương vị đặc trưng của các nguyên liệu: Nhân hồng trà trứng muối, Nhân đậu xanh hạt dưa trứng muối, Nhân dưa trứng muối, Nhân sô cô la với kem phô mai, Nhân giăm bông trứng muối, Nhân hạt sen trứng muối.

BST năm nay mang đến 6 loại nhân thượng hạng, không chỉ thơm ngon mà còn giữ trọn hương vị đặc trưng của các nguyên liệu.

BST năm nay mang đến 6 loại nhân thượng hạng, không chỉ thơm ngon mà còn giữ trọn hương vị đặc trưng của các nguyên liệu.

Lam Cúc Vọng Nguyệt - trọn vẹn ân tình từ InterContinental Hanoi Landmark72

Trân quý những nét đẹp văn hóa Việt và tôn vinh Lễ Hội Trăng Rằm truyền thống với bộ sưu tập bánh trung thu “Lam Cúc Vọng Nguyệt” của khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72. Mang dấu ấn cùng phong vị quen thuộc của ngày Tết Đoàn Viên, đây sẽ là món quà trọn vẹn ân tình dành tặng những người thân yêu và đối tác của bạn.

BST Lam Cúc Vọng Nguyệt với thiết kế sang trọng, tinh tế.

BST Lam Cúc Vọng Nguyệt với thiết kế sang trọng, tinh tế.

Bộ sưu tập bao gồm những loại nhân với hương vị rất đặc trưng, thân quen như Thập cẩm, Cốm, Hạt sen, Sữa Dừa, Đậu xanh, Jambon và Trà Ô Long… tất cả đều được làm theo công thức riêng từ nguồn nguyên liệu tinh tuyển nhất. Khách sạn cũng cho ra mắt những tầng hương, lớp vị mới lạ cho mùa lễ hội năm nay gồm Táo Đỏ, Dưa Mỹ và Hạt Chia.

Các thiết kế hộp bánh của mùa trăng năm nay có sự phá cách về màu sắc lẫn kiểu dáng, mang dấu ấn sang trọng, hiện đại với tông màu xanh lục nhạt và lam ngọc. Điểm nhấn trên hộp là họa tiết tinh tế của những đóa hoa cúc rực rỡ, loài hoa đại diện cho mùa thu trong Tứ quý danh hoa, mang hàm ý cho lời chúc về niềm vui, phúc lộc và sự trường thọ.

Bộ sưu tập bao gồm những loại nhân với hương vị rất đặc trưng, thân quen như Thập cẩm, Cốm, Hạt sen, Sữa Dừa, Đậu xanh, Jambon và Trà Ô Long…

Bộ sưu tập bao gồm những loại nhân với hương vị rất đặc trưng, thân quen như Thập cẩm, Cốm, Hạt sen, Sữa Dừa, Đậu xanh, Jambon và Trà Ô Long…

Hà Mai Trinh
RELATED ARTICLES