Thái Lan đã vượt mốc 6 triệu lượt khách du lịch

30/03/2023

Thái Lan đã đón 6,15 triệu lượt khách quốc tế đến thăm trong thời gian từ 1/1 - 27/3, vượt mục tiêu đề ra trong Quý I/2023 là 6 triệu lượt.

Thông tin trên do Phó phát ngôn Chính phủ Thái Lan Traisuree Taisaranakul cho biết hôm 28/3, đồng thời khẳng định Chính phủ Thái Lan sẽ tiếp tục cung cấp nhiều giải pháp như nâng cấp các dịch vụ công một cửa trực tuyến để hỗ trợ du khách quốc tế xuất nhập cảnh và lưu trú thuận tiện ở Thái Lan.

Bà Traisuree cho biết Chính phủ Thái Lan đã hối thúc các doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng… thể hiện sự hiếu khách, cung cấp dịch vụ với giá cả hợp lý trong bối cảnh một số nhà hàng, khách sạn tự điều chỉnh giá cả dịch vụ cao gấp đôi, gấp ba do nhu cầu tăng mạnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du khách thăm quan khu China Town dịp Tết Nguyên đán năm 2023. Ảnh: Tổng hợp

Du khách thăm quan khu China Town dịp Tết Nguyên đán năm 2023. Ảnh: Tổng hợp

Chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan Chamnan Srisawat hôm nay (29/3) bày tỏ lạc quan ít nhất 30 triệu lượt khách quốc tế sẽ đến "xứ sở Chùa Vàng" trong năm 2023, đóng góp khoản doanh thu khoảng 1,5 nghìn tỷ baht (khoảng 43,74 tỷ USD) cho nền kinh tế.

Trong đó, theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, lượng khách du lịch từ Trung Quốc đến Thái Lan tăng mạnh kể từ khi Chính phủ Trung Quốc mở cửa vào ngày 8/1 vừa qua. Ước tính đã có hơn 400.000 du khách Trung Quốc đến Thái Lan và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong dịp Thái Lan tổ chức Tết té nước Songkran vào tháng 4 này.

Du lịch là một trong những trụ cột chính của nền kinh tế Thái Lan, chiếm tới 12% GDP của nước này trước đại dịch Covid-19. Chính phủ Thái Lan kỳ vọng khoảng 30 triệu lượt khách quốc tế sẽ đến nước này trong cả năm 2023, góp phần thúc đẩy GDP cả năm tăng trưởng 3,8-4%./.

Bi Lê - Nguồn: VOV.vn
RELATED ARTICLES