Thành phố Du lịch Nha Trang thê thảm sau bão Damrey

04/11/2017

Rạng sáng hôm nay 04/11, cơn bão số 12 mang tên Damrey tràn vào thành phố Nha Trang. Cơn bão cấp 12, giật cấp 15 chỉ nán lại thành phố biển này vài tiếng đồng hồ đã tàn phá thành phố nổi tiếng xinh đẹp này tới mức thê thảm.

Thành phố Nha Trang tuy nằm ngay bên bờ biển nhưng được hệ thống núi che chở nên hàng trăm năm nay chưa hề gặp bão. Bởi thế người dân Nha Trang đón bão không phải với tâm trạng lo lắng, ngược lại nhiều người còn háo hức chờ mong.

Nửa đêm 03/11, vẫn có rất nhiều người dân Nha Trang tụ tập ở quảng trường 02/04 để xem bão về. Bất chợt, những đợt sóng xô vào bờ, vọt cao đến hơn 2m. Từ 2-6h sáng, bão về.

Gió rít gào như thiên binh vạn mã ập đến. Nằm trong nhà đóng kín cửa vẫn nghe rõ tiếng cây đổ, tiếng mái nhà bị tốc bay, biển hiệu quảng cáo đổ vỡ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhưng đến sáng, bão đi qua, quang cảnh bày ra trước mắt mới khiến lòng người đau xót. Đau đâu cũng toàn thấy cảnh đổ nát.

Cây gãy đổ khắp nơi khiến đường phố không thể giao thông, đè sập nhà cửa, quán sá. Toàn bộ bãi biển chạy dọc theo đường Trần Phú đều ở tình trạng hoang tàn. Các lều hóng mát gãy đổ. Cây cối vốn được cắt tỉa tỉ mỉ giờ chỉ còn lại đống cành gãy, thậm chí bật trơ cả gốc.

Nhiều khách sạn 4 sao, 5 sao nằm dọc đường Trần Phú và các đường phố khác cũng không tránh khỏi cảnh đổ vỡ. Sảnh khách sạn Mường Thanh Nha Trang Center bị gió khoét thủng trần. Cây trước sảnh dù được chống đỡ bằng cột sắt vẫn đổ nghiêng ngả. Chữ H cực lớn biểu tượng ho khách sạn Havana cũng bị gió lớn làm hỏng, còn trơ khung sắt bên trong. Mặt tiền của hầu hết các khách sạn lớn đều rơi vào tình trạng tương tự. 

Cho đến 14h, điện vẵn bị cắt . Các khách sạn đều phải dựa vào máy phát điện để duy trì hoạt động. Internet cũng bị cắt, chỉ có thể sử dụng sóng 3G yếu ớt. Taxi cũng hoạt động cầm chừng, gần như chỉ phục vụ khách ra sân bay. Không có quán cà phê nào mở cửa. ChỈ cỏ một số ít quán ăn mở cửa muộn dẫn đến tình trạng thực khách chen lấn.

 

Tin: Phóng viên Travellive thực hiện vào 14h chiều ngày 04/11/2017

Phóng viên: Thu Quỳnh

RELATED ARTICLES