Thành phố nào đáng sống nhất trong mùa dịch?

15/07/2021

Copenhagen đảm bảo chất lượng sống ngay cả trong đại dịch, chuẩn bị tốt công tác phục hồi, loại trừ các yếu tố không phù hợp với tình hình Covid-19.

Trong số đặc biệt tháng Bảy và tháng Tám vừa phát hành, tạp chí Monocle của Anh đã công bố danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới, trong đó "ngôi vương" thuộc về thủ đô Copenhagen của Đan Mạch.

Top 10 danh sách này còn có thành phố Zurich (Thụy Sĩ), thủ đô Helsinki (Phần Lan), thành phố Stockholm (Thụy Điển), Tokyo (Nhật Bản), thủ đô Vienna (Áo), thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha), thành phố Auckland (New Zealand), thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và thành phố Sydney (Australia).

image (48)
Đài Bắc và Tokyo là hai đại diện của châu Á lọt top 10 thành phố đáng sống nhất.

Đài Bắc và Tokyo là hai đại diện của châu Á lọt top 10 thành phố đáng sống nhất.

Tiêu chí đánh giá của Monocle trong năm nay là lựa chọn thành phố đảm bảo chất lượng sống ngay cả trong đại dịch Covid-19, chuẩn bị tốt công tác phục hồi, loại trừ các yếu tố không phù hợp với tình hình dịch Covid-19.

copenhagen 4

Copenhagen là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Đan Mạch, đồng thời là thành phố lớn thứ hai trong khu vực Bắc Âu (chỉ thua thành phố Stockholm - thủ đô của Thuỵ Điển).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhiều năm liền, thành phố được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới.

Lý do đầu tiên chính là bầu không khí trong lành. Điều này có được là nhờ sự xuất hiện của những chiếc xe đạp trên khắp mọi nẻo đường của Thủ đô Đan Mạch. Đạp xe đã trở thành hoạt động quen thuộc của người dân Copenhagen, thậm chí, số xe đạp còn nhiều hơn dân số nơi đây. Từ thanh để chân ở mỗi cột đèn giao thông hay thùng rác trên đường phố, tất cả đều được thiết kế để phù hợp với người đi xe đạp.

Người dân Copenhagen đạp xe để bảo vệ môi trường.

Người dân Copenhagen đạp xe để bảo vệ môi trường.

Copenhagen có hơn nửa triệu dân, vì thế, cuộc sống nơi đây không quá xô bồ mà vẫn giữ được nhiều nét bình yên.

Bên cạnh đó, nhờ ý thức thượng tôn pháp luật của người dân nơi đây nên tỷ lệ tội phạm cực kỳ thấp. Vì không phải đầu tư quá nhiều tiền vào an ninh nên giới chức trách có thể tập trung xây dựng phúc lợi xã hội cho người dân. Copenhagen còn có nền giáo dục hiện đại, chất lượng đào tạo cao nhưng học phí lại phù hợp với khả năng kinh tế của phần đông dân chúng.

copenhagen 6

Về khía cạnh du lịch, du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc của thế kỷ XVIII, song song với các công trình hiện đại. Không khí đường phố cũng là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến món bánh mì truyền thống của Đan Mạch. Với bơ, trứng cá muối, cá trích xông khói, phô mai lát và nhiều thành phần khác, món bánh này chính là đặc sản của ẩm thực nơi đây.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES