Chú gấu nâu đầu tiên được thấy ở Tây Ban Nha sau 150 năm

05/05/2020

Một con gấu nâu đã được phát hiện đi ngang qua khu vực đông dân cư ở phía tây bắc Tây Ban Nha, lần đầu tiên sau 150 năm, nhờ bộ máy quay đang được sử dụng để quay phim ở nơi này.

Hình ảnh của con vật được ghi lại trong máy quay được dựng bởi một đoàn làm phim, đang quay bộ phim Montaña ou Morte (Núi hoặc Cái chết), trong Công viên Quốc gia Invernadeiro ở tỉnh Galicia.

Mặc dù khu vực này là nơi ở của loài sói, hươu và lợn rừng, đây được cho là lần đầu tiên một con gấu nâu được nhìn thấy trong hơn một thế kỷ qua. “Chú gấu đực này khoảng từ 3 đến 5 tuổi, là con gấu nâu đầu tiên ở khu vực này lọt vào ống kính máy ảnh, và có lẽ cũng là con đầu tiên từng đi qua khu vực này trong vòng 150 năm qua” - đại diện công ty sản xuất Zeitun Films cho biết.

Gấu nâu là một loài được bảo vệ ở Tây Ban Nha từ năm 1973

Gấu nâu là một loài được bảo vệ ở Tây Ban Nha từ năm 1973

Theo hai nhân viên của Invernadeiro hiện đang làm cố vấn cho bộ phim, con gấu đã dành toàn bộ mùa đông ở trong Công viên - có lẽ sau khi nó thực hiện một hành trình từ dãy núi Sierra del Caurel đi về phía nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Những năm làm công tác bảo tồn tại Công viên Quốc gia Invernadeiro đã cho phép nơi đây trở thành môi trường sống thích hợp của loài gấu nâu” - đại diện Công viên khẳng định.

Đoạn clip về chú gấu nâu được ghi lại bởi đoàn làm phim:

Lan Oanh - Nguồn: The Guardian
RELATED ARTICLES