Thị trấn Silent Hill trong đời thực

01/06/2021

Kể từ khi mỏ than ngầm dưới lòng đất bốc cháy, thị trấn Centralia ở nước Mỹ đã trở thành một điểm đến ma quái, hệt như phiên bản đời thực của thị trấn trong phim Silent Hill, còn đám cháy năm ấy thì vẫn rừng rực và âm ỉ đến nay đã ngót 60 năm.

Trong quá khứ, Centralia là một thị trấn khai thác than nằm ở bang Pennsylvania, Mỹ với hơn 1.000 người sinh sống. Bất chấp sản lượng khai thác than giảm xuống do Thế chiến I và khủng hoảng của thị trường chứng khoán vào năm 1929, thị trấn Centralia vẫn là một vùng đất thịnh vượng.

Empty

Ấy vậy mà, vụ cháy tại một bãi rác vào tháng 5 năm 1962 đã lan xuống các mỏ than trong thị trấn Centralia và biến nơi đây thành địa ngục chết chóc. Khi đám cháy lan rộng, khói độc bao trùm Centralia buộc Chính phủ phân bổ hơn 42 triệu USD để mua lại đất và di dời những cư dân còn lại của Centralia.

Empty
Empty
Empty

Ngót nghét 60 năm qua, ngọn lửa trong mỏ than vẫn âm ỉ và khiến Centralia bị bỏ hoang không khác gì thị trấn "ma" ở Mỹ. Tuy nhiên, một vài người dân vẫn quyết tâm "bám trụ" tại đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhiều khách du lịch Mỹ đến Centralia đều cảm thấy ngỡ ngàng bởi một nơi từng là vùng đất phồn thịnh nay trở thành thị trấn hoang tàn với những con đường nứt toác, vỉa hè cỏ mọc um tùm, hai bên lưa thưa vài ba căn nhà nhỏ đã bị thu dịch vụ Bưu chính Mỹ đã thu hồi mã ZIP vào năm 2002.

Empty

Hiện nay chỉ có chỉ có 6 cư dân sinh sống tại Centralia và nơi đây trở thành thị trấn ít người ở nhất Pennsylvania, nước Mỹ. Tuy nhiên, không ít người vẫn tin tưởng rằng Centralia sẽ là nơi nhen nhóm cho những huyền thoại, hiện tượng siêu nhiên hay những câu chuyện khó tin. Bộ phim kinh dị Silent Hill (Ngọn Đồi Câm Lặng, 2006) cũng được lấy cảm hứng từ thị trấn ma quái này.

Empty
Empty
Empty

Một số khác lại suy nghĩ tích cực hơn và cho rằng một ngày nào đó, thị trấn Centralia lại có thể trở thành một khu dân cư đông vui như nó vốn có.

Theo các nhà chức trách, ngọn lửa trong mỏ than ở thị trấn Centralia có thể cháy trong ít nhất 100 năm nữa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có quyền hy vọng vào những điều lạc quan trên khi mà những con đường bức họa graffiti ngày càng sặc sỡ in rõ trên đường - bảng chỉ dẫn đặc biệt cho những ai lần đầu đến thị trấn Centralia.

Empty
Empty
Empty
Empty

Với nhiều người, thị trấn này có thể giống như một vùng đất hoang tàn sau ngày tận thế, nhưng với một số người thì nơi đây vẫn là nhà, là quê hương của họ. Còn chính quyền địa phương vẫn đang cố gắng khai thác tiềm năng để biến Centralia thành một điểm du lịch ấn tượng ở Mỹ, thu hút nhiều khách du lịch ưa khám phá.

Hà Lê - Nguồn: National Geographic
RELATED ARTICLES