Thoải mái nghỉ ngơi với thiết kế ghế máy bay kiểu mới

09/02/2020

Một thiết kế ghế máy bay đầy sáng tạo khi sử dụng "cánh đệm" để tăng thêm sự riêng tư và thoải mái nghỉ ngơi cho người dùng.

Có ai đã từng khó khăn để cố gắng ngủ trên ghế máy bay và phải xoay sở tạm thời bằng việc gối lên một chiếc áo len hay khăn quàng cổ?

Mặc dù các thiết kế ghế máy bay hiện đang sử dụng tựa đầu có thể điều chỉnh, nhưng thiết kế cũ cho thấy việc tựa đầu rất khó sử dụng vì sự không đồng đều trong chiều cao của người dùng. Một thiết kế ghế mới như giải pháp sáng tạo cho vấn đề trên bằng cách bỏ đi phần tựa đầu trên cao và sử dụng "cánh đệm" có thể gập ra từ phía sau hai bên lưng ghế - cho phép người ngồi có thêm sự riêng tư và một vị trí đệm để ngả đầu.

IMG-20191205-WA0002-e1575567921979

Ý tưởng mới này được gọi là "Interspace", được trình làng bởi công ty thiết kế New Territory trong khuôn khổ của Hội nghị Aircraft Cabin Innovation 2019 tại London vừa qua.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Interspace là đứa con tinh thần của Luke Miles, người sáng lập và giám đốc sáng tạo của New Territory. Luke Miles cho biết rằng anh đã nhận thấy các thiết kế cabin máy bay thường tập trung vào các trải nghiệm của khoang hạng nhất nên anh muốn đưa ra một thiết kế thật thoải mái cho phân khúc khách hàng ở ghế phổ thông.

Empty
Empty

Bằng cách tạo ra một đôi cánh ở hai bên thân ghế, thiết kế này sẽ tạo ra sự riêng tư và một chỗ dựa thoải mái với người ngồi. Đôi cánh của Interspace được thiết kế gập thủ công, cho phép người dùng dễ dàng thao tác và linh hoạt khi sử dụng. Một hoặc cả hai cánh có thể được sử dụng tùy theo nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, Luke Miles khẳng định "đôi cánh" do anh thiết kế có thể lắp đặt cho hầu hết các ghế hiện có trên máy bay hiện hành.

Luke Miles khẳng định đôi cánh do anh thiết kế có thể lắp đặt cho hầu hết các ghế hiện có trên máy bay hiện hành

Luke Miles khẳng định đôi cánh do anh thiết kế có thể lắp đặt cho hầu hết các ghế hiện có trên máy bay hiện hành

Thiết kế này thực sự là một giải pháp cho không gian cá nhân trên máy bay, đặc biệt là những chuyến bay đường dài. "Hy vọng du khách sẽ có được một đêm nghỉ ngơi tốt hơn, một chuyến bay tốt hơn!" - Miles chia sẻ.

My Tống - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES