Thơm ngon chả rươi Hà Nội

15/08/2014

Không kiểu cách sang trọng như nem công chả phượng nhưng bất cứ ai sống trên đất Bắc, đặc biệt là dân Hà thành, hẳn không tài nào quên được món rươi.

Cứ thu sang, các bà nội trợ lại mong ngóng mùa rươi về. Đã ăn rồi là thèm, là nghiện, nên mùa rươi đến mà không kịp mua một vài mẻ về thưởng thức thì áy náy lắm vì rươi hết rất nhanh. Nếu không kịp mua thì lại phải đợi đến mùa rươi chiêm hoặc sang hẳn năm sau để tìm lại hương vị đặc biệt ấy.

Thoạt nhìn, con rươi dễ khiến người đối diện phải giật mình khiếp sợ. Trông rươi như những con giun đủ màu: nào xanh, nào nâu, nào vàng, uốn éo, giẫy giụa rất “oằn tà là vằn”… Nhưng rươi có thể chế biến thành nhiều món ngon: chả rươi, mắm rươi, rươi hấp, rươi xào lá gấc… Mỗi món ngon một kiểu khác nhau và có cách thưởng thức riêng, nhưng có lẽ phổ biến nhất vẫn là món chả rươi thơm ngon. Thêm tý vỏ quýt để làm dậy mùi thì chả rươi trở nên vô cùng hoàn hảo. Thịt rươi trộn với ít thịt nạc vai xay nhỏ, vài quả trứng, thì là, hành tím, ớt tươi, tiêu, muối… tất cả tạo nên một hương vị khó quên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES