Thực hư nơi được gọi là "Maldives của Nga"

12/07/2019

Vẫn biết vẻ bề ngoài đôi khi là ánh trăng lừa dối nhưng với trường hợp của hồ nước được mệnh danh là "Maldives của Nga," nơi vô số người đã tìm đến để chụp ảnh... tự sướng, thì nó không những đánh lừa mà còn có thể gây nguy hiểm cho chúng ta.

Một hồ nước nằm ở thành phố Novosibirsk của Nga gần đây đã nổi lên như bối cảnh "sống ảo" thu hút nhiều tín đồ Instagram. Sắc xanh bắt mắt của hồ nước này cũng mê hoặc không kém gì những vùng biển đảo hút khách bậc nhất miền nhiệt đới. Có lẽ vì thế mà nó mới có biệt danh là "Maldives của Nga" hay "Maldives của vùng Novosibirsk."

Nhiều người dùng Instagram đã tìm đến nơi này để có một bộ ảnh để đời

Nhiều người dùng Instagram đã tìm đến nơi này để có một bộ ảnh để đời

Nhưng vùng hồ với làn nước trong xanh mà nhiều người vẫn lầm tưởng là hoàn toàn tự nhiên này thực chất lại là một bãi chứa tro nhân tạo của một nhà máy than gần đó. Màu ngọc lam mà ai nhìn cũng mê này được báo cáo là kết quả của canxi hòa tan và các oxit kim loại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2097

Mặc dù theo Công ty Phát điện Siberia, chủ sở hữu của nhà máy than, thì hồ nước này không độc hại nhưng việc bơi lội ở đây là hoàn toàn không nên. Trên trang xã hội của mình, công ty này còn viết: "Chúng tôi cầu xin các bạn hãy giữ an toàn cho bản thân và đừng để bị rơi vào hố tro trong khi đang chụp ảnh! Đó là mối nguy hiểm lớn nhất."

Bất chấp lời cảnh báo đó, vẫn có nhiều người chèo thuyền hoặc thậm chí là bơi lặn ở hồ nước này. Một người dùng Instagram tên là Irina nói rằng mặc dù cũng đã đến đây "tự sướng," nhưng cô ấy không xuống nước vì cô ấy biết hồ nước này là "nơi tập trung của cả một bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học."

Hải Anh - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES