Thưởng thức bữa trưa với nhiều biến thể

15/11/2018

Mỗi quốc gia có một nền văn hóa ẩm thực khác nhau. Có nơi chú trọng bữa sáng, có nơi lại đề cao bữa trưa. Nhắc đến bữa sáng bạn có thể nhớ ngay đến bữa sáng kiểu Anh hay kiểu Úc. Nhưng nếu nói đến bữa trưa, bạn không thể bỏ qua hộp cơm bento đầy nghệ thuật của người Nhật hay bữa trưa cực kỳ hoành tráng của Kenya. Cùng khám phá bữa trưa của các nước trên thế giới theo một bài tổng hợp sau.

Đức

Thông thường bữa trưa của người Đức sẽ đầy đủ ba món: món chính, salad và tráng miệng. Với lượng thời gian nghỉ trưa ít ỏi nên người dân nơi đây chỉ dành khoảng 30 phút cho bữa ăn, họ thường tập trung ăn nhanh rồi chuẩn bị cho buổi làm việc tiếp theo.

Empty

Schnitzel là một trong những món ăn tiêu biểu của nước Đức. Nghe thì tưởng chừng rất đơn giản nhưng cách làm thường rất khác so với thịt lợn tẩm bột của Việt Nam. Món Schnitzel chuẩn tuy rán giòn nhưng thịt sẽ không bị khô. Thường có kèm nước sốt rất ngon. Ảnh dưới là khi tôi ăn món Schnitzel trong một quán ăn nổi tiếng ở Frankfurt.

Mỹ

Empty
Empty

Phong cách ăn uống của người Mỹ luôn đề cao tính nhanh - gọn - nhẹ. Đó là lý do mà các cửa hàng thức ăn nhanh rất phát triển ở Mỹ. Hầu hết để tiết kiệm thời gian, người Mỹ thường chọn những lát bánh mì sandwich kẹp thịt hoặc hamburger và tráng miệng bằng hoa quả, trái cây tươi. Có nhiều người sáng tạo hơn thì có thể kết hợp cùng salad, soup... để thay đổi khẩu vị. Còn đối với những ai không thích ăn ngoài thường xuyên thì họ thường dành thời gian cuối tuần để chuẩn bị bữa ăn và chia đều cho các ngày đi làm.

Pháp

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Người Pháp thích ăn trưa một cách nhàn nhã ngay cả khi công việc của họ đang bận rộn. Do đó, bữa trưa của họ thường kéo dài trong 2 giờ đồng hồ. Bữa trưa (déjeuner) ở Pháp thường diễn ra vào lúc 11 – 13 giờ. Một bữa trưa chuẩn Pháp không thể thiếu bánh mì, bơ nhạt và thịt muối kiểu Paris.

Empty

Món ăn trưa phổ biến của người Pháp thường là thịt, rau và món tráng miệng như trái cây và bánh. Tùy từng vùng, các món ăn có sự khác nhau. Tại vùng Provence, món ăn thường gồm nhiều salad với dầu olive và cà chua. Tại vùng phía bắc, thức ăn thường được nấu kèm với bơ, sốt kem do thời tiết ở đây lạnh.

Kenya

Empty

Người dân ở Kenya rất chú trọng việc ăn trưa và luôn thưởng thức "như một ông vua". Bởi vì phần lớn người dân nơi đây không có thói quen ăn sáng nên bữa trưa thường rất thịnh soạn để họ nạp đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Thời gian họ dành cho bữa trưa tương đối dài nên mọi người thường chọn cách ra ngoài dùng bữa cùng nhau để thoải mái thưởng thức nhiều món ngon. Thông thường, họ sẽ dùng cơm tại nhà hàng địa phương với món cá rán, đầu cá hoặc dạ dày bê hầm.

Nhật Bản

Những người Nhật đi làm thường chỉ có khoảng nửa tiếng đồng hồ để ăn trưa. Chính vì vậy, họ thường ưu tiên những món vừa tiện vừa nhiều năng lượng cho bữa ăn giữa ngày này. Cơm hộp bento chính là lựa chọn hàng đầu. Mỗi hộp bento đều được chuẩn bị khéo léo như một tác phẩm nghệ thuật từ hình thức trang trí đến thành phần nguyên liệu.

Empty

Thông thường, thành phần của suất cơm này sẽ phụ thuộc vào khẩu vị của từng người, sao cho luôn đảm bảo kết hợp hài hòa giữa món nóng và món mát. Mỗi hộp bento thường chia làm nhiều phần, bao gồm cá hay thịt cùng với rau củ muối hoặc nấu chín. Hộp bento thường được làm từ gỗ, nhôm hay nhựa và được gói trong một tấm vải để giữ nóng cho món ăn. Bên cạnh cơm Bento thì mì ramen truyền thống cũng là một bữa trưa phổ biến của người Nhật.

Ấn Độ

Empty

Người Ấn rất đề cao tầm quan trọng của bữa trưa. Chính vì vậy, dù có bận rộn, họ vẫn cố gắng đảm bảo cho bữa ăn này thật tươm tất với khoảng 3 - 4 món nóng dùng kèm trà truyền thống. Trong ảnh chính là một bữa trưa điển hình của dân Ấn Độ, như ta có thể thấy, suất ăn này bao gồm: cơm, moon dal (cà ri đậu và khoai tây), thịt cay, Chapati (bánh mì dẹp roti kiểu Ấn) và một ly trà ngọt.

Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES