Thụy Điển - đất nước du lịch an toàn nhất dành cho LGBTQ+

31/12/2019

Bảng xếp hạng này trong năm 2019 đã gọi tên đất nước yên bình Thụy Điển bởi những chính sách tuyệt vời để bảo vệ và ủng hộ đời sống của cộng đồng LGBTQ+.

Chỉ số nguy hiểm LGBTQ+ 2019 là một cuộc khảo sát toàn diện xếp hạng các quốc gia an toàn nhất và ít an toàn nhất cho khách du lịch nói chung và du khách thuộc cộng đồng LGBTQ+ nói riêng.

Bảng xếp hạng đặc biệt này được thực hiện bởi Asher & Lyric - một trang web quảng bá lời khuyên về sức khỏe và an toàn cho khách du lịch quốc tế. Danh sách này xếp hạng dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm: hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa, bảo vệ cộng đồng LGBTQ+, luật chống phân biệt đối xử, hình sự hóa tội phạm và công nhận quyền nhận con nuôi,...

Bảng xếp hạng của  Asher & Lyric

Bảng xếp hạng của Asher & Lyric

Theo chỉ số trên, Thụy Điển hiện là quốc gia thân thiện nhất với cộng đồng LGBTQ+ trên thế giới, với tổng 322 điểm, đứng đầu bảng danh sách. Đất nước Canada đứng thứ hai với tổng số điểm là 309, theo sau đó là Na Uy (307), Bồ Đào Nha (306) và Bỉ (301). Việt Nam cũng xuất hiện trong danh sách này ở vị trí 72 trên tổng số 150 nước với 30 điểm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
worst-and-safest-countries-for-lgbt-travel

Vị trí hàng đầu thuộc về Thụy Điển cũng không phải là điều quá bất ngờ, bởi đây chính là quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép các cá nhân chuyển đổi, thay đổi giới tính một cách hợp pháp vào năm 1972. Đến năm 2009, Thụy Điển trở thành quốc gia thứ bảy trên toàn thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Hiệp hội Du lịch LGBTQ + Quốc tế (IGLTA) - một mạng lưới trực tuyến gồm các khách sạn, giao thông vận tải, hội đồng du lịch, công ty du lịch, công ty lữ hành với hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới - cũng coi Thụy Điển là một trong những quốc gia tuyệt vời nhất đối với du khách LGBTQ+.

Empty
Empty

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 27 quốc gia ban hành quyền bình đẳng hôn nhân đối với cộng đồng người LGBTQ+ và 11 quốc gia cung cấp các liên minh dân sự để bảo vệ cộng đồng người này.

Các quốc gia có luật bình đẳng hôn nhân thường là điểm tuyệt vời cho các kỳ nghỉ LGBTQ+, tuy nhiên Hiệp hội Du lịch LGBTQ+ Quốc tế vẫn khuyến cáo những thành viên của cộng đồng này nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước những điểm đến để có một kỳ nghỉ du lịch an toàn và hạnh phúc.

Thông tin thêm

LGBTQ+ là cụm từ chỉ chung cho một cộng đồng người, bao gồm: Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender, Queer và + là chỉ tập hợp tất cả các nhóm thiểu số tính dục khác không liệt kê ra như: pansexual, asexual, intersex,…

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES