Tìm về Đất Phật khi mùa hành hương trở lại

23/09/2014

Thông thường, vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau, mùa du lịch hành hương được xem là đẹp nhất vì thời tiết khi đó khá mát mẻ, rất thích hợp cho chuyến đi dài ngày với mục đích tĩnh tâm, cầu an lành cho bản thân, gia đình và viếng thăm các thánh tích

 Với 3 trong số 4 thánh tích thuộc Ấn Độ, một ở Nepal, Tứ Động Tâm là tên gọi của bốn địa danh thiêng liêng mà mọi khách hành hương đều ao ước được chiêm bái một lần trong đời. Các thánh tích này ghi dấu ấn cho cuộc đời hoằng hóa của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Bao gồm Lumbini (Lâm Tì Ni) – nơi Phật đản sanh, Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng) – nơi Phật thành đạo, Sarnath (vườn Lộc Uyển) – nơi Phật chuyển pháp luân lần đầu tiên cho 5 anh em Kiều Trần Như và Kushinagar (Câu Thi Na) – nơi Phật nhập Niết bàn. Khi bước chân người lữ khách chạm đến những nơi này, tựa như họ đang quay ngược thời gian chứng kiến lịch sử sinh động và màu nhiệm ngay trước mắt, gây một cảm xúc bồi hồi xúc động khó tả khôn nguôi.  

Ngoài ra, du khách khi đến vùng đất này còn được chiêm nghiệm sự hiền hòa của sông Hằng – dòng “sữa mẹ” linh thiêng của người Ấn. Trải nghiệm đi dọc bờ sông Hằng bằng thuyền và ngắm cảnh mặt trời mọc, xem bãi hỏa thiêu và nghi thức tắm gội của các tín đồ Ấn Giáo… là một cách tiếp cận gần gũi và sinh động đến tín ngưỡng, văn hóa và đời sống tinh thần của người dân nơi đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không những thế, chuyến viếng thăm miền đất bí ấn Sri Lanka hay vương quốc bình yên Bhutan cũng sẽ đong đầy cảm xúc với việc được chiêm ngưỡng những kì quan, thắng tích độc đáo của Phật giáo. Như đền thờ động Dambulla ở Sri Lanka với tượng Phật mạ vàng cao hơn 15m; bảo tháp Choten, pháo đài Punakha Dzong hay ngôi đền Paro Taktsang mang kiến trúc độc đáo bên vách núi cao 3000m tại Bhutan…

Được biết, hành trình ý nghĩa về nhân sinh quan đến đất Phật Ấn Độ - Nepal (11N) KH 31/10; 28/11 giá trọn gói 37,39 triệu đồng/khách. Vương quốc Phật giáo Bhutan (6N) KH 20/10; 15/11 giá trọn gói 56,89 triệu đồng/khách. Chuyến hành hương đến Sri Lanka (7N) KH 20/10; 20/11 giá trọn gói 34,5 triệu đồng/khách.

Thông tin liên hệ: Fiditour - 129 Nguyễn Huệ, Q.1, website www.fiditour.com , ĐT: 08-39141414. Ext: 259.

RELATED ARTICLES