Tokyo xúc tiến quảng bá du lịch tại Hà Nội

12/09/2017

Sáng ngày 12/9, tại khách sạn Nikko Hà Nội đã diễn ra chương trình hội thảo giới thiệu về du lịch Tokyo, Nhật Bản dành cho các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam và các đơn vị truyền thông nhằm quảng bá và thu hút khách du lịch đến Tokyo.

Đây là chương trình nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch Tokyo năm 2017 hướng tới thị trường du khách Việt đầy tiềm năng. Năm 2016, Nhật Bản đón gần 20 triệu lượt khách quốc tế, dự kiến con số này sẽ lên tới 40 triệu lượt khách vào năm 2020 khi Tokyo trở thành chủ nhà thế vận hội Olympic. 

Năm 2016, có 741.000 du khách Nhật đến Việt Nam, tăng trên 10% so năm 2015. Lượng khách từ Việt Nam sang Nhật Bản cũng đã có bước tăng trưởng vượt bậc. Năm 2016, có 233.763 du khách Việt Nam đến thăm Nhật Bản, tăng 26,1% so năm 2015. Với kết quả tăng mạnh như vậy, chính quyền Nhật Bản nói chung và thành phố Tokyo nói riêng đã triển khai nhiều chiến dịch nhằm xúc tiến du lịch, và hỗ trợ cho du khách khi đến với thành phố.

 

 

Nhật Bản hướng đến đón tới 40 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020 

Chính quyền Tokyo đã giới thiệu logo và slogan mới “Tokyo Tokyo Old meets New” nhằm mục đích quảng bá chính mình với thế giới như một nơi hấp dẫn để du khách ghé thăm và trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

"Tokyo Tokyo Old meets New” - Logo và Slogan mới của Tokyo 

 

Đáp ứng tối đa nhu cầu lưu trú của du khách, thành phố dự kiến năm nay sẽ tăng hơn 5.000 phòng lưu trú, giảm thiểu nỗi lo đáng kể về việc đặt phòng của du khách trong tương lai gần, nhất là khi vào mùa cao điểm như mùa thu lá vàng, lá đỏ.

Bên cạnh đó, nhiều khu đô thị xây dựng, kinh doanh thương mại mới đã được xây dựng tại Tokyo, tiêu biểu là khu phức hợp mới nằm ở quận Ginza, quận mua sắm sang trọng của Tokyo đã được khai trương trong năm 2016. Đây là một trong những quần thể thương mại lớn nhất ở Ginza, nơi có tòa nhà thương mại, 241 thương hiệu trong khu phức hợp, hơn một nửa trong số đó là các cửa hàng chính. Có một nhà hát nằm ở tầng hầm thứ 3, nơi du khách có thể thưởng thức nhạc kịch của Nhật Bản.

 

 

Con phố trung tâm thương mại, mua sắm đông đúc ở quận Ginza

Tại Shibya, khu vực được biết đến với vị trí hàng đầu về văn hóa giới trẻ, giao lộ mang tính biểu tượng của Tokyo cũng sẽ ra mắt nhiều dự án trong tương lai gần, trong đó có quần thể Shibya Stream dự kiến khai trương năm 2018. Đây là khu phức hợp không chỉ có các tòa nhà thương mại mà còn có các văn phòng, trung tâm hội nghị và các khách sạn. Có thể thấy Tokyo luôn luôn thay đổi diện mạo của mình và ngày càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

 

 

Du khách sẽ được hỗ trợ tối đa với nhiều dịch vụ hỗ trợ từ các trung tâm thông tin tại Tokyo

Không chỉ chú trọng vào cơ sở hạ tầng, lưu trú phục vụ du khách, chính quyền thành phố Tokyo cũng giới thiệu và phát triển thêm nhiều dịch vụ phục vụ du khách nước ngoài như: thiết lập trung tâm cuộc gọi (Call Center) hỗ trợ đa ngôn ngữ suốt 24h, hỗ trợ thông tin về các điểm đến lưu trú, các nhà hàng và cửa hàng miễn thuế ở Tokyo; nâng cấp các dịch vụ tại các trung tâm thông tin dành cho du khách. Cơ sở mới mở gần đây đã cung cấp các dịch vụ dặt phòng, đổi ngoại tệ, giữ hành lý và bưu kiện trong thời gian ngắn.

Tokyo cũng bắt đầu lắp đặt bảng điện tử trong thành phố để cung cấp thông tin cho du khách bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện môi trường để chào đón du khách nước ngoài sao cho du khách có thể tận hưởng khoảng thời gian ở Tokyo mà không gặp bất kỳ trở ngại nào về ngôn ngữ. – Đại diện Trung tâm quản lý hội nghị và khách du lịch Tokyo cho biết.

 

RELATED ARTICLES