Top 10 điểm đến ít người biết nhất tại Ấn Độ

09/08/2023

Ấn Độ được biết đến là quốc gia đông dân nhất thế giới nên rất khó để tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng. Các thành phố nhộn nhịp và điểm đến nổi bật tại Ấn Độ thường trở nên quá tải vào mùa du lịch. Tuy nhiên, một số điểm đến ở Ấn Độ lại rất ít người biết đến và đó sẽ là nơi bạn có thể thoát khỏi sự ồn ào của đám đông.

Hãy cùng Travellive khám phá những điểm đến ít người biết nhất tại Ấn Độ của nhà văn Dimple Shiv chia sẻ trên Time Out.

Shoja, Himachal Pradesh

Ngôi làng nằm trong thung lũng Tirthan từ lâu đã chinh phục trái tim du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp nhiều cây cối xanh tươi và nền ẩm thực Himachal truyền thống đặc sắc.

Trên đường đi qua thị trấn, hãy dừng lại ở quán cà phê Firgun để trò chuyện với người dân địa phương, nếm thử món socola nóng và cắn một miếng siddu himachali (một loại bánh mì của Ấn Độ).

Shoja, Himachal Pradesh

Shoja, Himachal Pradesh

Mawlynnong, Meghalaya

Mawlynnong là một ngôi làng ở huyện East Khasi Hills của bang Meghalaya, Ấn Độ. Nơi đây nổi tiếng vì sự sạch sẽ và thiên nhiên phong phú. Năm 2003, Mawlynnong được tạp chí Discover India trao tặng danh hiệu "Ngôi làng sạch nhất châu Á". Điều này thật kỳ lạ tại đất nước nổi tiếng với tình trạng ô nhiễm như Ấn Độ.

Trên thế giới có nhiều cây cầu độc đáo, nhưng có bao nhiêu cây cầu được xây dựng từ rễ cây? Được hình thành từ rễ cây đa búp đỏ, cây cầu đặc biệt của Mawlynnong lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Mawlynnong, Meghalaya

Mawlynnong, Meghalaya

Thế nhưng, cây cầu ấy không phải là điểm thu hút duy nhất của thị trấn. Việc đắm mình trong con sông ở Mawlynnong và đi lang thang qua các vườn trái cây để tìm hiểu về nền văn hóa phong phú của bộ lạc Khasi địa phương là những trải nghiệm thú vị nhất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Pelling, Sikkim

Nằm ở độ cao gần 7.000 feet so với mực nước biển, ngôi làng nhỏ Pelling là một trong những khu nghỉ mát yên tĩnh nhất ở Đông Bắc của Ấn Độ. Nằm trên một sườn núi giữa hai tu viện Phật giáo, ngôi làng là địa điểm của các tour du lịch làng quê và thiền định. Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu tầm nhìn ra núi Kanchenjunga hùng vĩ và bạn có thể tham gia một số hoạt động như leo núi, đạp xe.

Pelling, Sikkim

Pelling, Sikkim

Đảo Munroe, Kerala

Đảo Munroe là một điểm đến kỳ lạ chưa được khám phá nằm ở quận Kollam ở Kerala. Hòn đảo này thuộc một nhóm gồm 8 đảo nhỏ xinh đẹp được nối với nhau bằng các con kênh. Mundrothuruthu là tên gọi khác của hòn đảo nằm ở ngã ba sông Kallada và hồ Ashtamudi.

Một sự thật hấp dẫn khác về hòn đảo là được đặt theo tên của một cư dân Đại tá John Munroe thời thuộc địa. Thời gian tốt nhất để ghé thăm đảo Munroe bất cứ lúc nào trong năm, vì thời tiết ở đây khá dễ chịu. Tháng 8 và tháng 9 là thời điểm tốt nhất để đi du lịch, bởi đó là thời điểm diễn ra Lễ kỷ niệm thu hoạch Onam hoành tráng và Cuộc đua thuyền Kallada náo nhiệt.

Đảo Munroe, Kerala

Đảo Munroe, Kerala

Chakrata, Uttarakhand

Chakrata là một ngôi làng nhỏ ở North Arkand, nơi tuyệt vời để tránh xa sự ồn ào của các thành phố lớn ở Ấn Độ. Hãy nghĩ về những giọt sương lấp lánh trên cỏ, những chú chim hót líu lo và những cơn gió thoáng mát.

Khu rừng xanh tươi rộng lớn bao quanh tháp Chakra làm tăng thêm sự bình yên của nơi đây. Xa xa bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi Himalaya phủ tuyết trắng xóa. Chakrata, nơi có cây tuyết tùng lớn nhất châu Á được gọi là Kanasar, tượng trưng cho sự đoàn kết và kiên cường.

Chakrata, Uttarakhand

Chakrata, Uttarakhand

Shangarh, Himachal Pradesh

Trong ngôi làng Himalayas Pradesh cổ xưa, bãi cỏ xanh và những ngôi đền bí ẩn là địa điểm thú vị đang chờ đợi bạn. Ngôi đền gỗ nổi tiếng được xem như nơi cư trú của vị thần Shangchul Mahadev, người có quyền kiểm soát hoàn toàn vùng đất này. Nơi này đặc biệt phổ biến với các cặp vợ chồng, nhờ vào một văn hóa dân gian về cách các vị thần từng che chở cho cặp đôi bị xã hội coi thường.

Shangarh, Himachal Pradesh

Shangarh, Himachal Pradesh

Maheshwar, Madhya Pradesh

Bạn muốn ghé thăm trung tâm văn hóa tâm linh Varanasi nhưng không thích sự đông đúc? Maheshwar là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nằm ở trung tâm của miền Trung Ấn Độ, điểm đến này hội tụ những ngôi đền ven sông với tầm nhìn tuyệt đẹp và nhiều cơ hội đi thuyền dọc theo sông Narmada. Một trong những địa điểm thú vị là Pháo đài Maheshwar, nơi có bảo tàng khảo cổ học và bức tượng nổi tiếng nữ hoàng cách mạng của đế chế Maratha là Rani Ahilya Bai Holka.

Maheshwar, Madhya Pradesh

Maheshwar, Madhya Pradesh

Chaukori, Uttarakhand

Ở Chaukori, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều tuyệt vời như một trạm dừng trên ngọn đồi nhỏ được bao quanh bởi những ngọn núi Himalaya và những vườn trà rộng lớn. Nếu thích một kỳ nghỉ năng động hơn, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, cắm trại, quan sát chim. Bên cạnh đó, Chaukori cũng là một nơi lý tưởng cho những tín đồ yêu thích thám hiểm.

Chaukori, Uttarakhand

Chaukori, Uttarakhand

Agumbe, Karnataka

Làng Agumbe, nơi có 500 cư dân sinh sống và được bao quanh bởi một trong những khu rừng mưa nhiều nhất ở Ấn Độ. Vì vậy, nơi đây được chọn là điểm đến đặc biệt thú vị cho các chuyến đi. Tại đây, bạn có thể đi bộ, ngồi thuyền bè, đạp xe và khám phá khu bảo tồn động vật hoang dã Someshwara, một di sản thế giới của UNESCO.

Agumbe, Karnataka

Agumbe, Karnataka

Chikhaldara, Maharashtra

Chikhaldara là nơi cung cấp cho du khách khu rừng cà phê duy nhất của Maharashtra và được xem như một nơi lý tưởng để thoát khỏi sự hối hả, nhộn nhịp của Mumbai. Tại đây, bạn sẽ trải nghiệm những niềm vui của cuộc sống trong một ngôi làng xa xôi. Bạn có thể đi săn trong rừng để chiêm ngưỡng sự phong phú của thực vật và động vật.

Chikhaldara, Maharashtra

Chikhaldara, Maharashtra

Phương Mai - Nguồn: Time Out
RELATED ARTICLES