Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019

24/06/2019

Danh sách 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019 được bình chọn bởi các hành khách toàn cầu trong Cuộc khảo sát sân bay thế giới 2018-2019.

1. Sân bay Changi, Singapore

Empty

Sân bay Changi Singapore kết nối hành khách đến hơn 200 điểm đến trên toàn thế giới. Trung bình mỗi tuần, Changi có 5.000 lượt đến và đi của tổng cộng 80 hãng hàng không quốc tế; đón 60-70 triệu hành khách trong năm 2019. Trước đó, sân bay Changi đã được bình chọn là "Sân bay tốt nhất châu Á", "Tiện nghi giải trí sân bay tốt nhất thế giới" và "Sân bay tốt nhất".

2. Sân bay Haneda, Tokyo

Empty

Tự hào với chất lượng của cả nhà ga trong nước và quốc tế, Sân bay Quốc tế Tokyo Haneda đóng một vai trò rất quan trọng khi Nhật Bản đang định hướng tiếp tục phát triển du lịch quốc gia. Haneda từng được xếp hạng là "Sân bay tốt nhất thế giới", "Sân bay sạch nhất thế giới", "Sân bay nội địa tốt nhất thế giới" và "Các tiện ích PRM (phục vụ hành khách khuyết tật) tốt nhất thế giới". Sân bay hiện đã đón hơn 70 triệu hành khách trong năm 2019.

3. Sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc

Empty

Sân bay quốc tế Incheon là sân bay lớn nhất ở Hàn Quốc và là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Sân bay này từng chiến thắng danh hiệu "Sân bay của năm" tại Giải thưởng Sân bay Thế giới. Sân bay quốc tế Incheon cũng là cái tên chiến thắng trong hạng mục "Sân bay vận chuyển tốt nhất thế giới" năm 2019.

4. Sân bay Quốc tế Hamad, Doha

EMEA-Qatar-Hamad-International-Airport-01

Sân bay quốc tế Hamad toạ lạc ở Doha, thủ đô Qatar. Đây được mô tả là khu phức hợp kiến trúc xa xỉ nhất trên thế giới. Trước đó, Hamad đã được bình chọn là "Sân bay tốt nhất ở Trung Đông", "Sân bay tốt nhất thế giới", "Nhân viên sân bay tốt nhất Trung Đông" năm 2019. Hiện sân bay đã đón được 30-40 triệu hành khách trong năm 2019.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

5. Sân bay quốc tế Hồng Kông

Empty

Sân bay quốc tế Hồng Kông phục vụ hơn 100 hãng hàng không, khai thác các chuyến bay đến khoảng 180 địa điểm trên toàn thế giới, bao gồm 44 điểm đến tới Trung Quốc. Đây cũng là cựu quán quân chiến thắng danh hiệu "Sân bay của năm" tại Giải thưởng Sân bay Thế giới. Trước đó, sân bay Quốc tế Hồng Kông đã được vinh danh ở hạng mục "Dịch vụ ăn uống tại sân bay tốt nhất thế giới" và "Dịch vụ nhập cảnh sân bay tốt nhất thế giới" năm 2019.

6. Sân bay Centrair, Nagoya

Empty

Trong năm 2014, có khoảng 9,8 triệu hành khách đã đi qua Sân bay Quốc tế Centrair ở Nagoya. Sân bay có tỷ lệ giao thông nội địa lớn, khai thác một số tuyến bay đến các thành phố châu Á. Các đường bay dài hơn bao gồm Helsinki, Frankfurt, Honolulu và Detroit. Trước đó, Centrair được tôn vinh là "Sân bay khu vực tốt nhất thế giới" và "Sân bay tốt nhất". Trong năm 2019, Centrair đã đón 10-20 triệu hành khách.

7. Sân bay Munich, Đức

Empty

Sân bay Munich là sân bay bận rộn thứ hai ở Đức và là trung tâm thứ cấp của hãng hàng không Lufthansa German Airlines. Với hơn 150 cửa hàng bán lẻ và khoảng 50 địa điểm ăn uống, nơi đây giống như một thành phố thu nhỏ, mang đến cho du khách nhiều thứ để xem và trải nghiệm. Chính vì lý do đó, Munich từng được bình chọn là "Sân bay tốt nhất ở châu Âu", "Sân bay tốt nhất ở Trung Âu" và "Sân bay tốt nhất". Hiện sân bay Munich đã đón 40-50 triệu hành khách trong năm 2019.

8. Sân bay London Heathrow, Anh

Empty

Sân bay London Heathrow là sân bay bận rộn nhất ở Anh và sân bay bận rộn nhất ở châu Âu bởi lưu lượng hành khách cực lớn. Trước đó, Heathrow còn được mệnh danh là "Sân bay bận rộn nhất thế giới" nhưng gần đây đã mất danh hiệu này vào tay Dubai Airport. Năm 2019, Heathrow được bầu chọn là "Sân bay mua sắm tốt nhất thế giới" và "Sân bay tốt nhất ở Tây Âu". Nhà ga số 5 ở đây còn được vinh danh là "Nhà ga sân bay tốt nhất thế giới".

9. Sân bay Narita, Tokyo

Empty

Sân bay Tokyo Narita là một sân bay quốc tế phục vụ Khu vực các quận trung tâm của Nhật Bản. Bên cạnh đó, nơi đây còn đóng vai trò là trung tâm quốc tế cho Japan Airlines và All Nippon Airways. Tính đến năm 2016, Narita là sân bay chở khách bận rộn thứ hai tại Nhật Bản. Năm 2019, Narita được trao hai danh hiệu bao gồm: "Nhân viên sân bay tốt nhất thế giới" và "Nhân viên sân bay tốt nhất châu Á".

10. Sân bay Zurich, Đức

Empty

Sân bay Zürich là sân bay quốc tế lớn nhất ở Thụy Sĩ và là trụ sở của hãng hàng không Swiss International Air Lines. Sân bay Zurich cũng là cái tên chiến thắng trong hạng mục "Xử lý an ninh sân bay tốt nhất thế giới" tại Giải thưởng sân bay thế giới 2019.

Nga Nguyễn - Nguồn: World Airport Awards
RELATED ARTICLES