"Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn" - Tour du lịch thế vai cực "chất"

30/04/2020

Sở Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định chính thức giới thiệu đến du khách Chương trình tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn”

Ngày 29/4, Sở Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định chính thức giới thiệu đến du khách Chương trình tour “Theo dấu ấn Biệt động Sài Gòn”. Đây là kết quả của 1 năm nghiên cứu, đánh giá và hoàn thiện các điểm đến trong chùm tour, đồng thời, giới thiệu vào dịp nhân kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020).

e659098fbc9946c71f88-1588149692-width2560height1706

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM cho biết: “Chương trình du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” là một trong những sản phẩm được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, là sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo chỉ riêng có của Sài Gòn – Tp.HCM. Chương trình không chỉ nhằm lưu giữ cho mai sau về một thời kỳ lịch sử đặc biệt hào hùng của dân tộc thông qua việc giới thiệu tính độc đáo trong tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn mà còn giới thiệu về con người Việt Nam yêu nước, yêu chuộng hòa bình đến bạn bè quốc tế”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
ANH 2 - BD

Chương trình được thiết kế gồm tour nửa ngày và tour một ngày. Khách tham quan trải nghiệm phương tiện di chuyển giữa các điểm đến là các loại xe được các Chiến sĩ Biệt động Sài Gòn trước đây từng sử dụng như: xe Honda 67, Honda Dame, ô tô cổ. Các điểm đến trong chùm tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” được trang bị các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại kết hợp với trải nghiệm thực tế, được xây dựng dựa trên phương thức hoạt động thực tế của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn trong thời kỳ kháng chiến.

Các di tích lịch sử và các “căn cứ” của Biệt động Sài Gòn trở thành những điểm đến độc đáo như: Căn cứ của lực lượng biệt động Sài Gòn với Cơm tấm Đại Hàn – Cà phê Đỗ Phủ, Di tích Lịch sử Quốc gia - nơi cất giấu vũ khí bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn hay Bảo tàng thông minh, lưu giữ những câu chuyện lịch sử về quá trình hoạt động cũng như những kỷ vật của lực lượng Biệt động Sài Gòn, Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Dinh Độc Lập,...

Empty

Tham gia tour này, du khách khôg chỉ được trải nghiệm như một chiến sĩ lực lượng Biệt động Sài Gòn mà còn được gặp các nhân chứng lịch sử của lực lượng Biệt động Sài Gòn: ông Phan Văn Hôn, bà Minh Nghĩa, ông Mười Thơ, cùng sự tham gia của ông Trần Vũ Bình - con trai của cố chiến sĩ Biệt động Sài Gòn - Anh hùng LLVT Nhân dân Trần Văn Lai.

ANH 3 - BD
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES