Tour du lịch mới tại Thượng Thành, Huế sẽ hoạt động vào tháng 4/2015

16/11/2014

Đây là tour du lịch mới được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế xúc tiến thực hiện.

Bước đầu, tuyến tham quan này khai thác khu vực phía nam của Thượng Thành, du khách sẽ dừng chân ngắm cảnh ở các điểm: Vọng lâu (Cửa Ngăn), tầng 3 Kỳ Đài, sau đó thưởng thức ẩm thực trong Đại Nội. Du khách có thể ngắm bình minh, hoặc hoàng hôn ở Huế trên Thượng Thành, sau đó sẽ dùng bữa sáng, hoặc bữa tối ở Đại Nội, tại Đông Khuyết đài hoặc vườn Cơ Hạ.

Thành phố Huế đã từng thành công với chương trình du lịch sinh thái "Ấn tượng Huế xanh" trong các kỳ Festival gần đây. Đặc biệt tại Thượng Thành, người dân tận dụng khoảng đất trống rộng giữa hai tường gạch, kè lũy để trồng rau xanh, hành, cà chua, tạo nên các khu vườn "tường thành" trên cao khá độc đáo, một sự phối hợp của những gam mầu thiên nhiên tươi tắn và mảng di tích trầm lắng, cổ kính. 

Để thuận lợi cho du khách nói chung và du khách tham gia tour thăm Thượng Thành, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế bắc thêm một lối đi nhỏ bằng gỗ song song với cầu Cửa Ngăn. Cây cầu gỗ này vừa đảm bảo sự an toàn giao thông của du khách, đồng thời góp phần giảm áp lực giao thông của khu vực này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES