Tour khám phá hương vị tình yêu

18/02/2016

Sau khi bước qua cánh cổng của một trong những đại học danh tiếng nhất nước Mỹ - Harvard, ghé mua sắm tại hệ thống cửa hàng đồ sộ trên cung đường Newbury ở Back Bay, nhìn toàn cảnh thành phố từ trung tâm thương mại Prudential, tôi quyết định đưa người yêu đi khám phá những hương vị sôcôla ở Boston để cùng chọn ra một món quà Valentine ưng ý nhất.

Thiên đường của những chocoholic

Một chút cổ kính như thường thấy ở Châu Âu, một chút trầm mặc đầy hồi tưởng như Châu Á, dấu ấn thời gian của quá khứ ở thành phố Boston được trộn lẫn với sự hào nhoáng của đương đại khiến chúng tôi như lạc vào mê cung. Đến nơi được mệnh danh “Thành phố tri thức”, bạn sẽ có dịp tản bộ dọc theo vịnh Back Bay tuyệt đẹp để thưởng thức thiên đường sôcôla ngon lành tại các lò bánh thủ công, cửa hàng sang trọng hay trong một bữa buffet thịnh soạn hơn trăm loại bánh kẹo sôcôla trong khách sạn. Sôcôla tour dài hơn ba tiếng dạo qua Back Bay được xuất phát từ tượng đài họa sĩ thiên tài của nước Mỹ John Copley (1738-1815) ở cạnh thư viện công cộng Boston và nhà thờ chúa ba ngôi (Trinity church) - một kiến trúc tôn giáo nổi tiếng xây dựng từ năm 1877 được xếp trong top 20 điểm di tích văn hoá - kiến trúc giá trị của thành phố. 

 

 

Để đến điểm đầu tiên của những người yêu thích sôcôla (chocoholic), bạn ghé qua Georgetown Cupcake newbury, một cửa hàng bánh cupcake được ra đời ở thành phố Georgetown, vùng phụ cận của Washington, D.C., hiện đã mở thêm 6 điểm ở các thành phố lớn khác. Khi vào đây, bạn sẽ thấy thiên đường bánh cupcake sôcôla là có thật. Nhìn vào bảng thực đơn món ngon mỗi ngày, cứ tưởng như đang đọc thời khóa biểu hai buổi sáng chiều mà mỗi món ngon là một tiết học. Cứ kéo dài từ thứ hai đến Chủ nhật và mỗi tháng, thực đơn món ngon cũng khác nhau. Như vậy là ngày nào đến cũng có món cupcake ngon và nếu bạn đến lại lần sau thì món ngon khác sẽ được phục vụ đủ màu sôcôla trắng, đen, hồng, nâu… xếp tầng tầng lớp lớp. 

 

 

Cứ mỗi điểm tham quan, chúng tôi lại được thử một loại sản phẩm sôcôla do cửa hàng tặng. Thế nên mọi người được “lót dạ” bởi những chiếc bánh cupcake sôcôla tròn mũm mĩm dễ thương để rồi chẳng ai đành bụng ăn, và khi đã ăn rồi thì chẳng muốn đi đâu nữa!

 

 

Chúng tôi tiếp tục đến cửa hàng Teuscher Chocolatier với các loại sôcôla Thụy Sĩ cao cấp, nơi bạn có thể cảm nhận được viên sôcôla đặc biệt có nhân mềm bên trong cùng với rượu champage, vỏ cứng bên ngoài (champagne chocolate truffle) như tan chảy trong miệng đến tê cả đầu lưỡi. Loại sôcôla Teuscher bắt đầu từ khoảng hơn 70 năm trước đây trong một thị trấn nhỏ thuộc dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Ông Doft Teuscher, người sáng lập thương hiệu, đã đi khắp nơi để tìm ra loại cacao tốt nhất, bánh hạnh nhân, trái cây, các loại hạt và các nguyên liệu khác để làm ra các loại mứt kẹo. Sau nhiều năm thử nghiệm, ông đã khéo léo pha trộn các thành phần để làm ra loại sôcôla nổi tiếng như bây giờ.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Băng qua đường là đến cửa hàng Sweet Cupcakes, một điểm đến yêu thích của người dân địa phương với 6 địa điểm khác trên khắp vùng Beantown. Bạn nhớ thử một trong những món sôcôla nướng đặc biệt nơi đây. Sau đó là Patisserie Newbury, cửa hàng nổi tiếng với món bánh quy sôcôla đôi (double chocolate cookie) làm bằng nguyên liệu từ Valrhona của nước Pháp. Đây là loại sôcôla không đường cao cấp nổi tiếng thế giới được coi là món ăn xa xỉ nhất ở Pháp. Valrhona cũng là tên hãng sản xuất sôcôla đầu tiên làm ra loại sôcôla có hương vị của giống rượu thượng hạng. Valrhona đã tạo ra sôcôla cho những người sành ăn từ năm 1922 với nguyên liệu là hạt cacao được mua từ rừng trồng cacao hàng đầu Nam Mỹ, vùng Caribê và khu vực Thái Bình Dương. Những chiếc bánh đặc biệt thơm ngon này là kết hợp tinh túy giữa chất đậm đặc và giàu chất dinh dưỡng của Valrhona với bột trộn cacao ngọt nhẹ ẩn trong những hạt sôcôla khiến thực khách ngất ngây mãi không thôi.

 

 

Điểm cuối hành trình là Sugar Heaven, cửa hàng quà tặng được trang trí rất cổ điển nằm nép mình trong trung tâm mua sắm sắc màu rực rỡ. Cách bày biện giúp cho bạn cảm thấy như đang bước vào một vùng đất thần tiên của bánh kẹo. Hãy chắc chắn rằng bạn đã để dành bụng để được nếm bánh quy xoắn (pretzel) phủ sôcôla hoặc viên sôcôla nhân mềm bên trong phủ caramel muối bên ngoài. Và đừng quên ghé tiệm sôcôla Beacon Hill để chụp hình với chiếc bảng khuyến cáo rất độc đáo: Những thứ sẽ phải mang đi mỗi khi có lốc xoáy đó là pin, nước, giày đi mưa và đặc biệt đừng bao giờ quên thứ quan trọng nhất đó là… Sôcôla!

 

 

Vị ngọt ngào còn đọng lại

Sôcôla tour chỉ gần 3 giờ đồng hồ nhưng với tôi cứ ngỡ như là ba ngày chìm đắm trong muôn vị sôcôla. Nào cơ man các loại sôcôla mà trong đời mình chưa bao giờ được thử, ngoài ra còn có cả kem và bánh nướng. Có một thực tế rõ ràng rằng các cửa hàng sôcôla có một ma lực thật đặc biệt cứ như “bỏ bùa” thực khách. Thông thường khi tham quan chẳng mấy ai mua ngay cả vì đã tha hồ được ăn mẫu thử. Ấy vậy mà khi về đến khách sạn, rượu ngấm vào sôcôla, vào dạ dày và thôi thúc bạn quay trở lại ngay để mua cho bằng được để ăn. 

 

 

Sôcôla sẽ là một cách tuyệt vời để khám phá Boston từ đôi mắt đến dạ dày của bạn. Và cũng không thể phủ nhận rằng đây cũng là cách thức tuyệt vời giúp bạn cảm thấy được kết nối nhiều hơn với thành phố mình đang đến và đánh giá được cách kinh doanh mà các doanh nghiệp du lịch đang tương tác với du khách. Tôi thích gặp gỡ các ông chủ cửa hàng và nghe về những “bí quyết” để làm cho vị trí của cửa hàng mình thêm đặc biệt cũng như sản phẩm được làm ra có sự khác biệt so với những nơi khác.

 

 

Vào ngày Valentine ở Hoa Kỳ, tôi được biết thêm rằng nếu bạn thực sự muốn gây ấn tượng với một nửa của mình, người có gu thưởng thức sôcôla thì nên xem xét đến việc thực hiện một tour du lịch tham quan nhà máy sản xuất sôcôla TCHO ở cầu cảng 17 (Pier 17) thành phố San Francisco, Mast Brothers Chocolate ở Brooklyn (thành phố New York), Ethel M Chocolates ở Las Vegas (bang Nevada) hay Lake Champlain Chocolates ở Burlington (Vermont). Còn riêng tôi, đến Boston thưởng thức sôcôla xong rồi chẳng còn muốn đi đâu thêm nữa trong ngày Valentine!

 

Thông tin thêm:

+ Chương trình tour: Muốn biết thêm nội dung hoạt động tham quan của sôcôla tour, bạn có thể tham khảo tại: www.bostonchocolatetours.com và lựa chọn tour phù hợp tùy vào khách sạn đang cư trú. Giá tour từ 50 USD. Có thể săn vé tour giảm giá một nửa tại www.groupon.com hoặc www.expedia.com.

+ Lưu ý: Bạn nên đến điểm tập trung trước 15 phút để liên hệ với hướng dẫn viên. Trong quá trình tham quan luôn đi theo đoàn tránh bị lạc do có rất nhiều đoàn cũng vào ăn thử một lần. Là tour đi bộ nên lưu ý mang giày thể thao hoặc giày thuận tiện cho việc đi lại. 

+ Buffet: Thưởng thức buffet sôcôla với hàng trăm loại bánh kẹo sôcôla được phục vụ tại The Langham Hotels & resorts – số 250 đường Franklin. Đặt chỗ trước theo khung thời gian phục vụ 11h, 11h30, 13h và 13h30 ngày thứ 7. Giá vé 42 USD/ người lớn, 32 USD/ trẻ em từ 5-12 tuổi, dưới 5 tuổi miễn phí.

 

Bài và ảnh: Quốc Vinh

RELATED ARTICLES