Triển lãm 'Hà Nội hóa thạch'

11/03/2014

Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình " Ý – Việt 2014", ngày 10/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Italia tổ chức khai mạc triển lãm “Hà Nội hóa thạch”.

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm của nghệ sỹ Vương Văn Thạo - một trong những nghệ sỹ tài năng của hội họa Việt Nam. Với ý tưởng giữ gìn và bảo tồn những giá trị văn hóa, đặc biệt những nét văn hóa của phố cổ Hà Nội, triển lãm "Hà Nội hóa thạch" trưng bày một số tác phẩm tiêu biểu của họa sỹ Vương Văn Thạo trong khoảng thời gian từ 2006 đến nay, chủ yếu về Hà Nội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nghệ sỹ Vương Văn Thạo sinh năm 1969 tại Hà Nội. Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 1995, từ đó đến nay anh đã có 10 cuộc triển lãm cá nhân và nhiều giải thưởng danh giá: Giải thưởng Hội Mỹ thuật Hà Nội; Giải thưởng Quỹ Văn hóa Việt Nam - Thụy Điển; Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội. Đặc biệt, nghệ sỹ Vương Văn Thạo còn có tác phẩm điêu khắc đặt vĩnh viễn trong “Tiêu điểm nghệ thuật Asian” tại Trung Quốc. Ngoài ra, tác giả còn có một số tác phẩm “Hóa thạch sống” nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật SAM Singapore và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Qua triển lãm, tác giả mong muốn được thấy Hà Nội trở thành một bảo tàng ngoài trời, trong đó những ngôi nhà cổ sẽ là những tác phẩm nghệ thuật hiện đại trong quá trình “hóa thạch hóa”. Với cách làm này, quá khứ sẽ được sống trong hiện tại và cả trong tương lai.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 22/3, tại:

  • Casa Italia (Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý)
  • 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội.
RELATED ARTICLES