Trung Quốc lắp đèn giao thông cho lạc đà

10/06/2024

Theo China Daily, khi đến với khu danh lam thắng cảnh núi Minh Sa và suối Nguyệt Nha được bao quanh bởi cồn cát ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc), du khách sẽ gặp hệ thống đèn tín hiệu giao thông độc đáo dành riêng cho lạc đà.

Tại tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, chính quyền địa phương đã lắp đặt hệ thống đèn giao thông dành riêng cho lạc đà nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông do du lịch tăng cao.

Bài liên quan

Khách du lịch đã đổ xô đến khu thắng cảnh suối Lưỡi Liềm và núi Minh Sa tại Trung Quốc. Do địa hình chủ yếu nơi đây là sa mạc, hầu hết tất cả du khách phải sử dụng lạc đà để di chuyển, khiến cho giao thông tại đây hay xảy ra ùn tắc.

Khu du lịch Trung Quốc lắp đèn giao thông cho lạc đà trên sa mạc

Khu du lịch Trung Quốc lắp đèn giao thông cho lạc đà trên sa mạc

Sa mạc ở tỉnh Cam Túc là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm cưỡi lạc đà. Tuy nhiên, lượng du khách tăng cao trong những năm gần đây đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là tại các giao lộ giữa đường dành cho người đi bộ và lối đi cho lạc đà.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lắp đặt hệ thống đèn giao thông dành riêng cho lạc đà, bao gồm đèn đỏ, đèn vàng và đèn xanh. Khi đèn xanh bật, lạc đà được phép đi qua, còn khi đèn đỏ bật, lạc đà phải dừng lại để nhường đường cho người đi bộ.

Độc đáo đèn giao thông cho lạc đà đầu tiên trên thế giới

Độc đáo đèn giao thông cho lạc đà đầu tiên trên thế giới

Ý tưởng "đèn giao thông lạc đà" được hiện thực hóa hồi năm ngoái đã vô tình giúp khu du lịch núi Minh Sa thu hút đông khách hơn đến tham quan, chụp ảnh.

Cưỡi lạc đà tham quan sa mạc là hoạt động phổ biến tại khu thắng cảnh núi Minh Sa và Nguyệt Nha Tuyền ở Đôn Hoàng, Cam Túc. Trong kỳ nghỉ lễ cao điểm hồi tháng trước, chính quyền địa phương đã phải huy động khoảng 2.400 con lạc đà để phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

Hoạt động phổ biến dành cho khách du lịch ban đầu là tạo dáng chụp ảnh trên lưng lạc đà, nhưng dần dần phát triển thành những chuyến cưỡi lạc đà ngắn. Giờ đây du khách có thể lựa chọn những chuyến tham quan bằng lạc đà kéo dài hàng giờ.

Một chuyến cưỡi lạc đà thông thường có giá 100 Nhân dân tệ (khoảng 350.000 đồng), người nuôi lạc đà kiếm được 70 Nhân dân tệ (khoảng 245.000 đồng).

Khánh Linh - Nguồn: China Daily
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES