Vẻ đẹp mê hồn của Thụy Sĩ - trái tim châu Âu

02/11/2021

Nếu nói về vẻ đẹp mê hồn của phong cảnh núi non và những ngôi làng cổ kính đầy quyến rũ thì chắc chắn sẽ chẳng có nơi nào có thể so sánh được với Thụy Sỹ - trái tim châu Âu.

Thụy Sĩ có khí hậu ôn hòa, với bốn mùa rõ rệt, không nóng quá, không lạnh quá và cũng không ẩm ướt. Điều kiện khí hậu tại đây có sự thay đổi giữa các bang và thời tiết cũng thường thay đổi đột ngột từ nắng đến mưa. Điều này cũng làm nên sự đa dạng của đất nước Thụy Sĩ.

Bern

Bern - thủ đô của Thuỵ Sỹ, thành phố ngàn năm tuổi cổ kính, bình yên nằm trên một bán đảo ở khúc quanh của sông Aare, Bern nổi bật với những ngõ hẻm rải sỏi nối những ngôi nhà có mái vòm. Xung quanh thành phố là đồi núi và những bờ sông dốc đứng với nhiều cây cối. Quang cảnh của những cụm mái nhà trong phố cổ và dãy Alps uy nghi ở cuối chân trời. Những kiến trúc lâu đài, tháp chuông, mái vòm cổ kính, đài phun nước, tượng đài cổ đã giúp Bern được UNESCO công nhận là thành phố Di sản Thế giới.

Empty
Empty
Empty

Zurich

Zurich thuộc khu vực Đông Bắc Thụy Sĩ, nằm soi bóng bên sông Limmat. Bao quanh thành phố là nhiều đồi núi và các rừng cây trải dài theo các sườn núi từ tây sang đông. Zurich được xem là “cửa ngõ vào Alps” và là trung tâm thương mại và văn hóa chính của Thụy Sĩ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Interlaken

Ẩn mình giữa hồ Thun về phía tây và hồ Brienz về phía đông, Interlaken là một trong những nơi nghỉ dưỡng mùa hè nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ. Ở trung tâm của thị trấn, Höhematte là một kỳ công về quy hoạch đô thị với không gian mở 35 mẫu Anh. Những vườn hoa, khách sạn và quán cà phê bao quanh Höheweg, đại lộ chính thông qua đây với khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng. Các đỉnh núi hùng vĩ của tháp Eiger, Mönch, và Jungfrau tạo cơ hội tuyệt vời cho những cuộc phiêu lưu trên núi cao.

interlaken
Empty
Empty

Jungfrau

Jungfrau là đỉnh núi ở miền Nam Thụy Sĩ, thuộc dãy Alps, với độ cao 4.158 m, ngọn núi này được mệnh danh là “nóc nhà châu Âu”. Nơi đây quanh năm tuyết phủ, và điều đặc biệt là Jungfrau có một tuyến đường ray tàu lửa chạy từ chân núi lên đến độ cao 3.454 m - ở đây có nhà ga Jungfraujoch - Top of Europe - nhà ga cao nhất châu Âu. Có hai cách để lên được đỉnh Jungfrau là đi bộ, hoặc đi tàu. Việc xây dựng tuyến đường ray nối thẳng lên đỉnh Jungfrau là một kỳ tích mà hơn 100 năm qua, ngành đường sắt của người Thuỵ Sĩ luôn tự hào mỗi khi nhắc tới.

Empty
Empty
Empty

Walensee

Walensee là một trong 7 hồ nước đẹp nhất Thuỵ Sĩ. Được bao quanh bởi những vách núi cao thuộc dãy Alps, cùng những ngôi làng tuyệt đẹp và độc đáo cheo leo trên sườn núi.

Walensee3
Capture
Empty
Empty
Walensee13
Empty
Empty
walensee 12

Thác Rhine

Thác Rhine (Rheinfall) tại Schaffhausen là thác lớn nhất ở Trung Âu. Thời gian tốt nhất để đến đây là vào mùa hè, khi tuyết trên núi tan ra, và khối lượng nước tại thác tăng lên đáng kể và tràn qua một mỏm đá cao 21 m của đá vôi Jura.

Empty

Lucerne

Lucerne - thành phố thuộc miền Trung Thụy Sĩ vốn là một làng chài cổ bên hồ, sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình và không gian sống êm đềm. Đến Lucerne, ít ai có thể bỏ qua cầu gỗ Chapel bắc ngang lòng hồ Lucerne được xây dựng từ năm 1330 - cây cầu gỗ cổ xưa nhất châu Âu.

Empty
Empty
Empty
Empty
Thắng Sói
RELATED ARTICLES