Trở về thập niên 60 với phong cách Rustic

06/12/2018

Phong cách Rustic khá phổ biến ở khu vực Bắc Âu trong thập niên 60 của thế kỷ 20. Rustic tôn vinh vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và sự thoải mái. Đây là phong cách trang trí nội thất đang được một số khách sạn và homestay ưa chuộng.

Yếu tố chính cho một không gian mang phong cách rustic hiện đại là sự kết hợp của những đồ dùng, những yếu tố kiến trúc, gam màu và những chiếc cửa sổ mang theo ánh sáng.

Empty

Điểm đầu tiên để nhận dạng phong cách này chính là vật liệu thô sơ chưa trải qua nhiều bước xử lý. Thay vì ốp đá, sơn bóng hay sử dụng nhuần nhuyễn các loại giấy dán tường thì các khách sạn và homestay sẽ giữ nguyên lớp tường thô hoặc để nổi vân gỗ. Cảm giác mà phong cách rustic mang lại là sự đơn giản, thoải mái và có chút hoài cổ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Có một cái gì đó thật quyến rũ trong những vết sơn nứt, những phiến đá gồ ghề, những tấm gỗ mộc mạc, vẻ đẹp thô ráp của những viên gạch nung nhiều tuổi. Tất cả những yếu tố ấy tạo nên dáng vẻ phong sương, chân thật, ấm cúng và tự nhiên cho một không gian mang hơi hướng rustic.

Empty

Mặt khác, phong cách rustic rất chuộng chất liệu vải lanh, sisal, đay và thậm chí là những tấm thảm dệt tay với họa tiết đơn giản. Đặc trưng của các loại vải này là có vẻ bề ngoài tự nhiên. Rustic nhấn mạnh vào sự nguyên bản, thô mộc của chất liệu, hình dáng tự do của vật thể, sự cũ mòn, úa tàn theo thời gian của đồ đạc. Phong cách này liên kết chặt chẽ với thiên nhiên và quá khứ. Vì vậy, khi chọn rustic là phong cách chủ đạo các nhà thiết kế thường sử dụng các tấm thảm thô ráp, các tấm bọc gối bằng đay, loại vải lanh cho rèm cửa...

Empty

Vì các tone màu mà phong cách này sử dụng sẽ hơi trầm, ví dụ, họ sẽ dùng các tone màu của gỗ, đá, ánh đèn vàng để thiết kế. Tuy nhiên, phong cách rustic hiện đại lại sử dụng nhiều gam màu trắng hơn như tấm drap trải giường, màu tường kết hợp với ánh sáng từ cửa sổ. Đặc điểm nổi bật của phong cách rustic ngày nay là cửa sổ lớn, không gian mở đón đủ ánh sáng. Bạn sẽ thấy rất nhiều các khách sạn và homestay đang chuyển dần qua phong cách này thay vì phong cách cổ điển với kiến trúc Đông Dương trước đó.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES