Vibe Fest Novaworld Phan Thiet: Ăn ngon - Chơi vui - Khám phá văn hóa 3 miền hội tụ

05/02/2024

Siêu Lễ hội Vibe Fest là sự kiện kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật, âm nhạc và văn hóa, diễn ra từ mùng 3 đến mùng 8 Tết Giáp Thìn tại NovaWorld Phan Thiet. Đến với lễ hội, du khách được trải nghiệm chuỗi hoạt động vui chơi giải trí sôi động, khám phá ẩm thực phong phú và tham gia các trò chơi dân gian độc đáo 3 miền hội tụ.

Vibe Fest gồm 7 hoạt động lễ hội trải dài trong nhiều khu vực các khung giờ từ 9 giờ sáng đến 24 giờ đêm, gồm Lễ hội Âm nhạc; Lễ hội Hip-Hop; Lễ hội Trò chơi; Lễ hội Nước; Lễ hội Xiếc; Lễ hội Quà tặng và Lễ hội Ẩm thực. Bên cạnh tâm điểm là Lễ hội âm nhạc qui tụ hơn 50 nghệ sĩ tên tuổi của showbiz Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Lam Trường, Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh, Binz, Tăng Duy Tân, Văn Mai Hương,… các hoạt động lễ hội khác đều mang những sắc màu riêng, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Lễ hội ẩm thực: Không gian văn hóa, nghệ thuật ẩm thực đặc sắc

Là một trong những Lễ hội được mong chờ nhất tại Vibe Fest 2024 là Lễ hội Ẩm thực diễn ra tại khu chợ đêm Miami, trục shophouse mặt tiền biển đô thị NovaWorld Phan Thiet. Với sự góp mặt của hàng trăm gian hàng món ngon và sản vật nổi tiếng khắp 3 miền; các phiên độc đáo như chợ Lá Tây Ninh, chợ quê Cù Lao Đồng Tháp cùng các nghệ nhân ẩm thực, ca múa nhạc dân gian, kỷ lục gia thư pháp… Lễ hội Ầm thực không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm “ngon phần vị”, “đã phần nhìn” mà còn lan tỏa những nét đẹp văn hóa dân gian đậm nghĩa tình.

Tại phiên chợ quê Cù Lao Đồng Tháp, du khách được thưởng thức những món ăn đặc trưng Nam Bộ do chính tay những người dân quê mộc mạc chế biến và phục vụ

Tại phiên chợ quê Cù Lao Đồng Tháp, du khách được thưởng thức những món ăn đặc trưng Nam Bộ do chính tay những người dân quê mộc mạc chế biến và phục vụ

Cũng tại Lễ hội Ẩm thực, du khách sẽ được trải nghiệm phiên Chợ lá Tây Ninh không dùng tiền mặt thật khác biệt. Dự kiến sẽ có từ 30-50 gian hàng trong phiên Chợ Lá, phục vụ các món chay và các món ăn đã gắn liền tuổi thơ như bánh bò nước cốt dừa, tbánh tằm bột mì ngũ sắc, chè lỏn tỏn… và các loại bánh dân gian quen thuộc. Bên cạnh đó, phiên Chợ Lá phục vụ các trò chơi dân gian, biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như Múa mâm vàng, múa gáo dừa hay trình diễn Nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, Di sản văn hóa phi thể quốc gia.

Tại phiên Chợ Lá, du khách sử dụng những chiếc lá Hạnh Phúc để mua thức ăn, nước uống

Tại phiên Chợ Lá, du khách sử dụng những chiếc lá Hạnh Phúc để mua thức ăn, nước uống

Ngoài ra, trong không gian Lễ hội Ẩm thực du khách còn được giao lưu với các nghệ nhân nổi tiếng, kỷ lục gia thư pháp, xem trình diễn vẽ, viết thư pháp chúc Tết trên sản phẩm đan lát thủ công như nón lá, túi và tranh ảnh. Đặc biệt, du khách có thể được trải nghiệm viết Thư pháp, từ đó thêm yêu nét đẹp văn hóa Việt trong những ngày xuân.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thư pháp đầu xuân là dịp để khai bút, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, giữ gìn và phát huy nét văn hóa đẹp đẽ của dân tộc

Thư pháp đầu xuân là dịp để khai bút, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, giữ gìn và phát huy nét văn hóa đẹp đẽ của dân tộc

Kỷ lục gia thư pháp Đào Thị Cẩm Sương, người sẽ tham gia “cho chữ” tại Lễ hội Ẩm thực cho hay, nghệ thuật thư pháp đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống, văn hóa truyền thống của dân tộc. Nét chữ thư pháp uyển chuyển, mềm mại chứa đựng trong đó những ước vọng về một năm mới nhiều thuận lợi, may mắn và hạnh phúc.

Lễ hội Trò chơi: độc đáo nhiều trò chơi dân gian 3 miền hội tụ

Sau những trải nghiệm “no nê” tại khu vực Lễ hội Ẩm thực thì Lễ hội Trò chơi là một trong những điểm đến hấp dẫn để du khách “xả năng lượng”. Nơi đây qui tụ hàng loạt các trò chơi dân gian 3 miền được chọn lọc cùng những trò chơi hiện đại, thử thách, từ trên cạn đến dưới nước, phù hợp cho người chơi cá nhân và đội nhóm.

Trong đó, nhiều trò chơi dân gian đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân khắp mọi miền như Đi cà kheo, Đi cầu kiều trên cạn, Ném còn, Lắc ván cầu, Đi cầu kiều dưới nước… hay những trò chơi gợi ký ức “một thời để nhớ” hứa hẹn mang đến những tràng cười vô tận cho người chơi lẫn người xem như Bịt mắt bắt heo, Bịt mắt đập bóng nước, Thảy vòng cổ vịt,…

Dù là các trò chơi dân gian quen thuộc, nhưng ban tổ chức đã làm mới và đưa ra thêm các luật chơi cực cute – cực chill sẽ mang đến cho người tham gia những trải nghiệm đầy bất ngờ và những tràn cười sảng khoái.

Những trò chơi dân gian như giúp người chơi lẫn người xem được sống lại thời thơ ấu

Những trò chơi dân gian như giúp người chơi lẫn người xem được sống lại thời thơ ấu

Rời khỏi khu vực trò chơi dân gian, khách du xuân sẽ tiếp tục khám phá Lãnh địa khủng long lớn nhất Việt Nam tại Dino Park; cùng đồng đội thử sức với các trò chơi hiện đại, thách thức hơn như bắn súng sơn, đu dây thăng bằng tại khu Rope Course, Tree House… tại Amazon Park hay thả mình vào không khí sôi động của các hoạt động đa dạng tại Lễ hội Hip Hop như cuộc thi Rap, dance showcase, Graffiti, trượt ván...

Là “tọa độ” diễn ra Lễ hội trò chơi và Lễ hội Hip Hop, Fantasy World – Khu phức hợp vui chơi - giải trí - thể thao – team building với tổng diện tích trên 42 ha thuộc NovaWorld Phan Thiet cũng vừa kịp trình làng để chào đón khách du xuân.

Empty

Với sức chứa lên đến 500.000 người, Fantasy World dự kiến sẽ là điểm đến thu hút du khách hàng đầu Bình Thuận dịp Tết năm nay khi chính thức “chào sân” các tiện ích “khủng” gồm Dino Park - Công viên khủng long với gần 100 mô hình khủng long động các loại, nơi sở hữu mô hình T-rex lớn nhất Việt Nam và Amazon Park - Khu phức hợp với nhiều trò chơi hiện đại và truyền thống, mang tới trải nghiệm đa sắc màu cho mọi thế hệ.

Trong khuôn khổ Vibe Fest 2024, du khách sẽ được mua vé để tham gia Lễ hội trò chơi và Lễ hội Hip Hop tại Fantasy World với giá chỉ từ 200.000VNĐ/ người lớn; 140.000VNĐ/ trẻ em. Săn vé tại: Lễ hội Vibe Fest - NovaWorld Phan Thiet 2024 | Khu vui chơi (novadreams.com.vn)

RELATED ARTICLES