Việt Nam là điểm đến được du khách Đức yêu thích

14/10/2024

Năm 2023, khách Đức đứng thứ 3 trong số các thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu. Việt Nam là điểm đến ở châu Á được du khách châu Âu yêu thích lựa chọn cho kỳ nghỉ năm nay.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 8 tháng năm nay, khách đến Việt Nam bằng đường hàng không đạt 9,7 triệu lượt người, chiếm 84,7% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, số lượt khách du lịch Đức đến nước ta gia tăng đáng kể.

Bài liên quan

Trong năm 2023, du lịch Việt cũng đón trên 200.000 khách Đức, đạt tỷ lệ phục hồi 88% so với giai đoạn trước dịch COVID-19, đứng thứ 3 trong số các thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu (EU).

Là đất nước giàu tiềm năng về thiên nhiên, văn hóa, có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long… còn nhiều điểm đến mới, hấp dẫn du khách, đặc biệt là từ Đức cũng như các nước châu Âu khác, như Sa Pa, quần thể lịch sử Điện Biên Phủ, quần thể danh lam thắng cảnh-cố đô Huế, phố cổ Hội An, thám hiểm hang Sơn Đoòng...

Việt Nam với nhiều tiềm năng du lịch từ danh lam thắng cảnh đến văn hoá truyền thống đã thu hút lượng lớn du khách nước ngoài

Việt Nam với nhiều tiềm năng du lịch từ danh lam thắng cảnh đến văn hoá truyền thống đã thu hút lượng lớn du khách nước ngoài

Các loại hình du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, dựa vào thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa, văn hóa làng nghề truyền thống, những lễ hội văn hóa độc đáo, những món ăn nổi tiếng của Việt Nam cũng được du khách quốc tế rất ưa chuộng. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch của Việt Nam đã được các trang tư vấn, đánh giá du lịch uy tín như World Travel Awards, TripAdvisor, Telegraph và các cơ quan truyền thông lớn như CNN, BBC xếp vào danh sách hàng đầu thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với những giá trị văn hóa độc đáo, đặc trưng theo từng vùng miền và nền văn hóa ẩm thực phong phú, hấp dẫn, Việt Nam từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến ưa thích của du khách Đức nói riêng và du khách châu Âu nói chung.

Mới đây, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM đến thủ phủ bang Bayern, Munich, Đức. Theo đó, đường bay giữa Hà Nội và Munich được khai thác với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, khởi hành từ Hà Nội vào thứ Sáu, Chủ nhật; khởi hành từ Munich vào thứ Hai, thứ Bảy. Từ TPHCM đến Munich khai thác 1 chuyến mỗi tuần vào thứ Hai, chiều ngược lại vào thứ Ba.

Du khách châu Âu, đặc biệt là khách Đức dành sự quan tâm rất lớn cho Việt Nam

Du khách châu Âu, đặc biệt là khách Đức dành sự quan tâm rất lớn cho Việt Nam

Việc mở đường bay thẳng đến Munich là cột mốc đặc biệt quan trọng trong hành trình mở rộng mạng đường bay quốc tế của hãng. 20 năm trước, Vietnam Airlines bắt đầu khai thác đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và Đức, trong suốt 2 thập kỷ hãng đã phục vụ hơn 3,1 triệu lượt hành khách với gần 14.000 chuyến bay.

Việc khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM đến Munich không chỉ mở ra những cơ hội mới cho du lịch và thương mại, mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Đức, đưa hai đất nước đến gần nhau hơn.

Các chuyên gia du lịch nhận định rằng Đức là một trong những thị trường gửi khách lớn trên thế giới vì người dân nước này có truyền thống đi du lịch, khả năng chi trả cao và thời gian tour kéo dài. Do đó, doanh nghiệp du lịch Việt Nam cần nắm bắt thời cơ, phát huy thế mạnh tiềm năng du lịch Việt Nam và đẩy mạnh xúc tiến để thu hút cộng đồng du khách nói tiếng Đức; đồng thời chú trọng xây dựng sản phẩm đặc thù, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo và nâng cao trình độ tiếng Đức cho nguồn nhân lực du lịch, nhất là hướng dẫn viên… để có thể khai thác hiệu quả thị trường tiềm năng này.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES