Phú Quốc là nơi duy nhất Việt Nam có visa đặc biệt

13/10/2024

Hiện nay, thành phố Phú Quốc đón du khách từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhiều đường bay thẳng từ các quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Thượng Hải và nhiều chuyến bay thuê chuyến (charter) từ Hy Lạp, DuBai, Singapore, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản…

Giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau thường là mùa du lịch cao điểm tại Phú Quốc, với nhiều đường bay được bổ sung hoặc tăng chuyến. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, khách sạn, nhà hàng tại Đảo Ngọc đang chuẩn bị phương tiện, nhân lực và sản phẩm để sẵn sàng đón khách.

Bài liên quan

Dịp cuối năm 2024 và đầu năm 2025, dự kiến hơn 20 hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Phú Quốc theo cả hình thức thường lệ hoặc thuê chuyến (charter), với hơn 100 chuyến bay/tuần đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Cụ thể trong giai đoạn này, Phú Quốc đón chuyến bay từ Ba Lan của hãng Lot Polish Airlines khai thác với tần suất 3 cặp chuyến bay/tuần, từ Nga do hãng Iraero Airlines khai thác tần suất 1 cặp chuyến bay/tuần; từ Kazakhstan của hãng Air Astana khai thác tần suất 3 cặp chuyến bay/tuần; từ Kazakhstan của hãng Scat Airlines khai thác tần suất 3 cặp chuyến bay/tuần; từ Uzbekistan do hãng Uzebskitan Airways khai thác tần suất 2 cặp chuyến bay/tuần; từ Cộng hòa Séc và Slovakia do hãng hàng không World2Fly khai thác với tần suất 2 cặp chuyến bay/tuần.

Trong số 10 thị trường khách quốc tế đến Phú Quốc, Hàn Quốc đứng đầu về lượng khách

Trong số 10 thị trường khách quốc tế đến Phú Quốc, Hàn Quốc đứng đầu về lượng khách

Lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang đánh giá, Phú Quốc hiện là điểm đến duy nhất ở Việt Nam có chính sách visa đặc biệt dành cho người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài. Việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại đảo được miễn thị thực, với thời hạn tạm trú lên đến 30 ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chính sách miễn thị thực này giúp đơn giản hóa thủ tục cho các nhóm khách hội nghị, hội thảo, sự kiện (nhóm MICE), thường có số lượng người tham gia lớn. Nhờ chính sách này, nhiều chuyến bay quốc tế được khai thác tại Phú Quốc với các chuyến bay thường lệ, kết nối với Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Kazakhstan, Uzbekistan và Mông Cổ, sắp tới thêm nhiều đường bay với các nước Bắc Âu, Bắc Mỹ và Trung Á.

Với các thị trường Đông Nam Á, Phú Quốc đón chuyến bay từ Malaysia của hãng AirAsia khai thác tần suất 1 cặp chuyến bay/ngày; chuyến bay từ Thái Lan đến Phú Quốc có 2 hãng hàng không khai thác là Thai Vietjet tần suất 2 cặp chuyến bay/ngày và AirAsia tần suất 1 cặp chuyến bay/ngày; chuyến bay từ Singapore do hãng Scoot Airlines khai thác tần suất 5 cặp chuyến bay/tuần.

Phú Quốc là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Phú Quốc là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Đặc biệt, trong mùa du lịch năm nay Phú Quốc sẽ đón lượng khách lớn từ thị trường Đông Bắc Á, với hàng loạt đường bay của nhiều hãng hàng không từ Hàn Quốc và Trung Quốc (Hong Kong, Đài Loan, Quảng Châu...), ví dụ như hãng China Southern Airlines (1 cặp chuyến bay ngày), hãng Starlux Airlines (3 cặp chuyến bay/tuần), TigerAir Taiwan (2 cặp chuyến bay/ngày), Jin Air (1 cặp chuyến bay/ngày), Jeju Air (1 cặp chuyến bay/ngày); Korean Airlines (2 cặp chuyến bay/ngày); Eastar Jet (tần suất 1 cặp chuyến bay/ngày); Hongkong Express (1 cặp chuyến bay/ngày)... Hãng hàng không Miat Mongolian Airlines khai thác chuyến bay đến Phú Quốc từ Mông Cổ, tần suất 2 cặp chuyến bay/tuần.

Từ ngày 1/1/2021, Phú Quốc chính thức trở thành thành phố, giữ nguyên toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Đây là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, có vị trí tiếp giáp với TP. Hà Tiên, huyện Kiên Lương và các nước láng giềng như Campuchia và Thái Lan.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES