Tỉnh Jeju muốn mở đường bay thẳng cố định với các tỉnh, thành của Việt Nam

13/10/2024

Nhằm thúc đẩy giao thương và du lịch, tỉnh Jeju đang ưu tiên mở các chuyến bay thẳng đến hai thành phố lớn nhất Việt Nam là Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Hà Nội.

Trong cuộc gặp thảo luận các biện pháp nhằm hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giữa đảo Jeju của Hàn Quốc với các địa phương của Việt Nam, hai bên đã thảo luận biện pháp thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, lao động, giáo dục, thủy sản.

Bài liên quan

Thống đốc Jeju ông Oh Young Hoon cho biết đến tháng 10/2024, có 10 tuyến đường không thường xuyên mỗi tháng giữa Jeju và Việt Nam. Tuy nhiên, ông cho rằng để tăng cường trao đổi và hợp tác thiết thực, việc mở rộng các tuyến bay cố định thường xuyên là cần thiết, đồng thời đề nghị các cơ quan hữu quan hai nước hợp tác thúc đẩy. Trước mắt, Jeju đặt mục tiêu sớm mở các chuyến bay thẳng đến Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đảo Jeju (Hàn Quốc) tìm lại

Đảo Jeju (Hàn Quốc) tìm lại "hào quang du lịch" với chiến lược tiếp thị hiệu quả

Chính quyền đảo Jeju đã thiết lập mối quan hệ kết nghĩa với chính quyền tỉnh Kiên Giang của Việt Nam vào tháng 5/2008 và tháng 8/2023, tỉnh Jeju đã thiết lập quan hệ giao lưu chính thức với chính quyền thành phố Đà Nẵng nhằm duy trì và phát triển hợp tác trong các lĩnh vực du lịch, văn hóa, nông nghiệp. và nghề cá.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong khuôn khổ chính sách ASEAN Plus Alpha (+α), tỉnh Jeju mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Trước mắt, tỉnh Jeju đặt mục tiêu sớm mở các chuyến bay thẳng đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp đó, tỉnh này hướng đến thúc đẩy hợp tác trong các ngành công nghiệp tương lai và năng lượng tái tạo, đồng thời tăng cường trao đổi, hợp tác trong nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản và du lịch.

Trong thời gian tới, chính sách về thị thực đoàn sẽ được cải thiện và chào đón các đoàn khách từ Việt Nam tới tham quan đảo

Trong thời gian tới, chính sách về thị thực đoàn sẽ được cải thiện và chào đón các đoàn khách từ Việt Nam tới tham quan đảo

Trong những năm gần đây, đảo Jeju (Hàn Quốc) đang dần mất đi hào quang du lịch như xưa. Những du khách Hàn Quốc đang thay đổi thói quen du lịch khi thường tìm đến các chuyến nghỉ dưỡng quốc tế, thay vì trong nước. Vì vậy, đảo Jeju giờ đây thiếu bóng dáng của những du khách nội địa.

Trong nỗ lực tìm lại danh tiếng như xưa, chính quyền tỉnh Jeju đang dùng mọi biện pháp, trong đó phải kể đến việc bổ nhiệm một nghệ sĩ nổi tiếng người Indonesia Anang Hermansyah làm đại sứ du lịch cho hòn đảo.

Nhìn chung, khách du lịch đã thực hiện các đánh giá về giá trị chi phí trong mỗi chuyến đi. Và chính quyền tỉnh Jeju cũng đang cân nhắc lại giá cả chi tiêu cho hoạt động du lịch tại đảo để cạnh tranh với sự hấp dẫn của du lịch quốc tế. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, hòn đảo này chủ yếu thu hút số lượng khách du lịch đến từ các nước Đông Nam Á. Số lượng khách quốc tế đến từ khu vực này đã tăng lên 277.600 lượt trong quý đầu tiên của năm 2023.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES