10 resort lý tưởng cho kỳ trăng mật

15/08/2012

Bài: Trang Nguyễn
Trăng mật lãng mạn và nồng nàn là cơ hội để những đôi uyên ương thấu hiểu nhau và tiến tới sự hòa hợp thực sự. Những bãi cát trắng mịn, những hàng dừa thướt tha soi bóng bên làn nước trong xanh… đầy vẻ thơ mộng của các thiên đường du lịch dưới đây rất đáng để bạn chọn làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho một kỳ nghỉ đáng nhớ.

 1. Vedana Lagoon Huế - Bí mật của cảm xúc  

Một không gian lãng mạn như tranh vẽ để bạn chiêm ngưỡng mọi khoảnh khắc của thời gian. Một không gian lý tưởng và thơ mộng, đặc biệt yên tĩnh dành cho các cặp tình nhân để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của xúc cảm. Không gian ấy mang tên Vedanā Lagoon!

Hàng ngày, những chiếc xe túc túc sẽ đưa bạn đến bể bơi, khu spa, nhà hàng, bar hay bất cứ nơi nào bạn muốn. Hay bạn có thể tự đạp xe dọc theo chiều dài khu resort để tận hưởng gió biển và lắng nghe nhịp thở yên bình nơi này. Các cặp uyên ương có thể thức dậy thật sớm để tận hưởng những khoảnh khắc kì diệu nhất của cuộc sống khi ngắm nhìn bình minh trên biển, hay tận hưởng sự tĩnh lặng tuyệt đối của thiên nhiên dưới bầu trời đầy sao.

Ở Vedanā Lagoon, bạn sẽ nhận ra một chút hương vị của sự độc đáo, một chút màu sắc khéo léo của hiện đại, một chút sắc hương êm đềm của Huế, và tổng thể của sự quyến rũ dịu dàng nơi miền quê mộc mạc. Tất cả hài hoà một cách tự nhiên như cái đẹp vốn dĩ là thế, tâm hồn bạn sẽ mở rộng thênh thang, không chỉ để đón vẻ đẹp bình yên thuần khiết của đất trời, mà còn để chào đón những nụ cười nồng hậu của người dân xứ Huế.

Vedana Lagoon

Khu vực 1, thị trấn Phú Lộc, Quận Phú Lộc, Huế

Tel: 054. 3681 688


2.  Six Senses Ninh Vân Bay: Đánh thức giác quan

Nếu phải tìm một nơi để tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của phố thị để tận hưởng cảm giác thư thái, hoà mình cùng thiên nhiên thì không nơi đâu hợp bằng Six Senses Ninh Vân Bay nằm trên vịnh Ninh Vân (ngoại thành Nha Trang). Như một ốc đảo cổ tích xanh mướt hoa cỏ, thiên đường này sở hữu những rặng núi cao chót vót rộn tiếng chim ca, những bãi cát dài trắng mịn pha lê, biển xanh như ngọc và những rặng san hô ngầm đầy kỳ thú. Bạn có thể chèo kayak, câu cá hay lên chiếc thuyền gỗ ra xa xa ngắm hoàng hôn buông dần vào màn đêm.

Six Senses Ninh Vân Bay nằm trải dài trên vịnh lâu nay vẫn được xem là chốn lý tưởng cho những cặp tình nhân lựa chọn làm nơi ghi dấu cho những phút giây ngọt ngào nhất trong đời. Lối kiến trúc hoà mình vào thiên nhiên, sang trọng, riêng biệt, đầy lãng mạn của khu resort vàng này sẽ đem đến cho bạn và “nửa kia” cảm giác thư thái khó tả. Không khí trong vắt, yên bình thoang thoảng mùi thảo mộc khiến cho ai đã một lần ghé qua không thể không trở lại. Đó chính là lý do mà Tạp chí Tatler (Anh) và Luxury Link bình chọn là 1 trong 50 “chốn đào nguyên” bạn nên đến trong ngày trăng mật.

Six Senses Ninh Vân Bay

Vịnh Ninh Vân, Ninh Hòa, Khánh Hòa

Tel: 058. 3728 222


3. Six Senses Côn Đảo: Ngọt ngào giây phút yêu thương

Six Senses Côn Đảo rất lý tưởng cho những ai đang tìm cho mình giây phút riêng tư, đặc biệt là với những cặp tình nhân bởi vẻ đẹp của không gian hoang sơ nơi đây. Khu nghỉ dưỡng này sở hữu 50 biệt thự trải dọc bờ biển với bãi cát vàng mịn để bạn vừa có thể tận hưởng không khí thanh bình vừa có thể khám phá bản thân và trải nghiệm tình yêu đôi lứa cùng trời đất và biển cả...

Kiến trúc nơi đây có một vẻ đẹp hiện đại, chất liệu, màu sắc rất hài hòa với khung cảnh tự nhiên. Một điều đặc biệt nữa là các công trình ở đây đều làm bằng gỗ, tạo một cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế. Hãy thử tưởng tượng bạn tay trong tay cùng người yêu dạo dọc bờ biển thanh bình và sau đó là một buổi ăn tối lãng mạn bên mặt nước lấp lánh tại nhà hàng “By the beach”. Hay như bạn muốn buổi tối “riêng của đôi ta” thì sẽ được phục vụ bữa ăn riêng tại biệt thự của mình.

Six Senses Côn Đảo

Biển Đất Dốc, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tel: 064. 3831 222


4. Belvedere – Hơn cả cõi mộng mơ

Tam Đảo Belvedere Resort - khu du lịch hoang sơ với thiên nhiên hùng vĩ này cũng sẽ là 1 điểm đến lý tưởng cho các đôi uyên ương đi nghỉ tuần trăng mật. Những ngôi biệt thự xinh xắn như của nàng Bạch Tuyết trong truyện cổ tích, mỏm đá thênh thang như bàn cờ của các tiên ông, những thảm cỏ sạch êm, các khu vườn chim thú, những khúc suối trong lành, thơ mộng và tuyệt đẹp sẽ mang đến cho bạn những giờ phút nghỉ ngơi yên tĩnh và thư thái trên triền núi Tam Đảo, vùng nghỉ dưỡng nổi tiếng từ 100 năm nay trên độ cao 1.500m.

Dọc hai bên các biệt thự là muôn sắc màu của các loại hoa: cẩm tú cầu, cúc, hồng... Những buổi sáng sớm, trong tiết trời lành lạnh, nắm tay cùng người ấy đi dạo dọc con đường đầy sỏi đá sẽ là chất xúc tác làm thi vị cuộc sống lứa đôi của hai bạn. Nếu không, chiếc ôtô trần nhỏ sẽ giúp bạn thưởng thức cảnh đẹp nơi đây. Từ trên con đường núi nhìn xuống, một thung lũng nhỏ xinh hiện ra. Hai dòng suối ào ạt đổ theo sườn núi, để rồi nhập vào nhau ở mãi dưới vực sâu xa tít, lấp trong những tán rừng rậm rạp. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khám phá Tam Đảo Belvedere Resort, bạn sẽ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, từ hân hoan này đến hân hoan khác để rồi bỗng tự hỏi: Đã có bao nhiêu tâm huyết, bao nhiêu trăn trở và cả bao nhiêu thách thức vất vả để đất đá hoang sơ đã vụt biến thành một cõi đi về đầy mộng và lắm mơ này?

Tam Đảo Belvedere Resort

Thôn 2, Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Tel: 0211. 3824 149


5. Life Heritage Resort – Ngắm bình minh trên vịnh Hạ Long

Bên nhau trong đêm lãng mạn và nồng nàn trong một cabin sang trọng dành riêng cho hai bạn trên chuyến tàu Life Heritage Resort, đó chính là khoảnh khắc tuyệt vời nhất giúp cho đôi bạn khởi đầu cuộc sống lứa đôi hạnh phúc. Du thuyền đẳng cấp 4 sao như một phòng khách sạn nổi, đưa khách du ngoạn Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên của thế giới. Nét đặc biệt của du thuyền là sự riêng tư tuyệt đối, ở hải trình độc đáo khai thác cả phía Tây và Đông của Vịnh với những hòn đảo, hang động, làng chài mới mẻ mà chưa tàu du lịch nào đưa khách đến.

Vịnh Hạ Long vẫn ẩn chứa nhiều mới lạ cần giới thiệu với du khách. Hãy cùng người bạn đời dùng bữa trên du thuyền Life Heritage Resort, thưởng thức hương vị cay nồng của ly rượu champagne và tận hưởng những khoảng thời gian hạnh phúc bất tận giữa không gian mênh mông trên Vịnh.

Life Heritage Resort

Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh

Tel: 033. 6253 000


6. Palm Garden Resort – Thiên đường của riêng bạn

Tọa lạc trên 5 hecta của khu vườn nhiệt đới với một vị trí bãi biển tuyệt đẹp và gần Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận – phố cổ Hội An, khu nghỉ dưỡng Palm Garden là một trong những điểm đến quyến rũ hàng đầu tại Việt Nam. Được mênh danh là “Thiên đường của riêng bạn”, Palm Garden Resort sẽ là nơi ghi dấu những khoảnh khắc đẹp vĩnh cửu cho lễ cưới của bạn.

Bạn có thể chọn một đám cưới lãng mạn dọc theo 220 mét bãi biển Cửa Đại, nơi có những bãi cát trắng mịn ghi dấu chân của bạn khi hai bạn trao đổi lời thề nguyện ước và có những đợt sóng biển xanh biếc vỗ vào bờ như những khúc nhạc. Hoặc bạn có thể tổ chức những buổi lễ cưới trong khu vườn nhiệt đới xanh mát của khu nghỉ dưỡng với hơn 400 cây cọ lắc lư theo từng nốt nhạc tình yêu.

Không chỉ gói gọn cho du khách có nhu cầu tổ chức lễ cưới, khu nghỉ dưỡng Palm Garden còn đem đến một kỳ nghỉ với không gian thư giãn, lãng mạn cho các đôi uyên ương và những du khách muốn tìm về với những khoảnh khắc từng có của tình yêu.

Palm Garden Resort

Bãi biển Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam

Tel: 0510. 3927 927


7. Trăng mật lãng mạn tại Princess D’annam 

Đây là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho các cặp đôi cho kỳ nghỉ trăng mật. Nằm cách thành Phố Phan Thiết 35km về phía nam, Princess d’Annam Resort & Spa tọa lạc ở Mũi Kê Gà, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một bãi biển tuyệt đẹp với biển xanh và cát trắng. Phía bắc Khu nghỉ dưỡng, du khách có thể nhìn ra ngọn hải đăng với kiểu kiến trúc Pháp được xây dựng vào năm 1899 và phía nam là những đồi cát uốn mình ra tận biển.

Với kiến trúc theo phong cách miền nhiệt đới, khu nghỉ được thiết kế đậm chất bản địa được xếp đặt trong một không gian chung khá hài hòa, tinh tế và sang trọng nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, khu vực Spa của Princess d’Annam với kiến trúc đền đài gợi nhớ đến những ngôi đền mang phong cách Marốc. Một trong những điểm nổi bật của Spa này là vị trí đắc địa của nó, kiêu hãnh hướng ra biển từ một chốn riêng tư đẹp nhất trong khu nghỉ dưỡng.

Việc bố trí cảnh quan vườn tược trong khu nghỉ dưỡng thuộc về bàn tay “phù thủy” Alan Carle - người đã từng tạo nên góc vườn gừng ấn tượng tại Vườn Bách thảo trung tâm của đảo quốc sư tử (Singapore Botanic Gardens). Ngoài các hồ bơi riêng tại hai khu villa Princess và Empress, bốn hồ bơi trung tâm càng làm tôn thêm vẻ hấp dẫn của khu nghỉ dưỡng ven biển này. Princess D’Annam thu hút khách không chỉ nhờ không gian nghỉ dưỡng độc đáo mà còn nhờ những danh lam thắng cảnh trong vùng.

Princess d’Annam Resort & Spa

Khu Hòn Lan, Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, Phan Thiết

Tel: 062. 3682 222


8. Victoria Sapa – Thiên đường trong mây

Nằm trong quần thể khách sạn của tập đoàn Victoria, khách sạn Victoria Sapa Resort là khách sạn sang trọng duy nhất ở Sapa mang phong cách Pháp cổ điển đầy lãng mạn với các tiện ích như sân tennis, phòng tập thể thao, bể bơi nước nóng... Tọa lạc ở thị trấn bốn mùa mây phủ, bao quanh là những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp với những thửa ruộng bậc thang xanh tốt những dãy núi ngút ngàn và một bầu không khí trong lành, mát mẻ, khách sạn là một điểm du lịch trăng mật lí tưởng dành cho những cặp đôi, muốn tìm kiếm cho mình những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn, lãng mạn cũng như tìm hiểu và khám phá bản sắc văn hóa độc đáo của người dân tộc miền núi.

Hãy cùng nhau nhâm nhi ly rượu vang Pháp, cùng nhau mở toang của sổ ra cho mây luồn quanh khắp phòng, một cảm giác thực sự như đang ở trên thiên đường. Tay trong tay cùng nhau đi dạo và khám phá Sapa, cùng nhau chia sẻ cảm giác ấm cúng bên những hàng ngô hoặc trứng nướng, chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên và vẻ đẹp đầy lãng mạn, huyền ảo của Sapa từ trên núi Hàm Rồng nổi tiếng.

Victoria Sapa Resort

19 Mường Hoa, Sapa, Lào Cai

Tel: 020. 3871 522


9. Trăng mật hạnh phúc tại Ana Mandara Đà Lạt

Nếu hai bạn muốn một kỳ nghỉ trăng mật thật yên lành và tĩnh tại thì Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Từ trung tâm Đà Lạt đến khu biệt thự Ana Mandara Villas Dalat, hai bên phủ đầy hoa và hai hàng tùng cao vút mang vẻ đẹp cổ kính êm đềm như một vùng quê nước Pháp sẽ đưa bạn trở lại với những cảm xúc của tình yêu.

Nhìn từ xa, những khu biệt thự cổ kiểu Pháp ẩn mình dưới những tán thông xanh, đẹp dịu dàng và hiền hòa tựa như Đà Lạt của trăm năm trước vốn đã thế. Men theo con đường lát đá vừa khéo cho những chiếc xe đưa khách đến tận phòng, hiện ra một ngôi biệt thự ẩn mình trong nắng, còn thoảng chút sương giăng trên mái ngói, trầm ngâm bởi màu rêu phong. Màu vàng ngọt ngào của tấm rèm nơi khung cửa sổ mở ra một khung cảnh xanh và khoáng đạt. Chiếc lò sưởi bám đầy muội than, với những đường viền kiểu cách luôn sẵn sàng đỏ lửa, tỏa luồng hơi ấm áp tràn ngập căn nhà.

Ngập ngừng mở cửa căn phòng mà đôi bạn sẽ bắt đầu những ngày đầu tiên bên nhau, bạn sẽ thấy một không gian thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng, trầm ấm màu gỗ và lãng mạn đến từng chi tiết nhỏ nhất. Nhà bếp tại mỗi biệt thự phục vụ bữa ăn sáng hoặc tiệc tối thân mật trong không khí riêng tư theo yêu cầu của khách. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức bữa tiệc nướng bên hồ bơi nước nóng ngoài trời hay bàn tiệc trong vườn dâu. Đôi uyên ương hạnh phúc dạo quanh thành phố cùng chiếc xe cổ mui trần, ghé thăm quầy bar và hầm rượu Courtyard thiết kế theo kiến trúc đặc biệt. Và hẳn nhiên không thể bỏ qua La Cochinchin Spa - một điểm nhấn, một tuyệt tác của nơi này.

Ana Mandara Đà Lạt

5, đường Lê Lai, phường 5, Tp. Đà Lạt

Tel: 063. 3555888


10. Sơn Trà Resort & Spa – Địa đàng nghỉ dưỡng

Sơn Trà Resort & Spa tọa giữa một khung cảnh thiên nhiên hoang dã với khí hậu trong lành của bán đảo với bờ cát trắng trải dài phía trước đẹp như tranh vẽ và đứng tựa lưng vào dãy núi Sơn Trà hùng vĩ. Đây không chỉ là nơi nghỉ ngơi trong những ngày hè oi ả của khách địa phương vào những ngày cuối tuần mà còn là nơi thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là những kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn.

Sơn Trà Resort & Spa toạ lạc ở một nơi hoàn toàn riêng biệt với các khu dân cư. Ngay phía sau khu resort này là rừng nguyên sinh Sơn Trà, không gian sinh sống của rất nhiều loại động, thực vật quý hiếm. Cảnh sắc nơi đây thật đẹp, thơ mộng và còn đượm vẻ hoang sơ của rừng, núi và biển. Đặc biệt vào những đêm trăng sáng phong cảnh trở nên cực kỳ lãng mạn mà có lẽ chỉ ở đây mới có được.

Sơn Trà Resort & Spa còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một bãi san hô ngầm tuyệt đẹp ngay tại mỏm cuối của khu nghỉ. Bạn có thể sử dụng dịch vụ lặn biển để thưởng ngoạn vẻ đẹp của rặng san hô mà không phải đi xa.

Sơn Trà Resort & Spa

Bãi Nam – Bãi Con, Thọ Quang, huyện Sơn Trà, Đà Nẵng

Tel: 0511. 3924 924

RELATED ARTICLES