3 ngày trải nghiệm tại Sydney

11/09/2013

Nếu có 3 ngày nghỉ tại Sydney, bạn có thể ngắm bình minh từ trên cầu cảng hoặc hoàng hôn trên nhà hát Opera, tắm biển Bondi và thăm quan thung lũng Hunter quyến rũ. Đó thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời

Ngày 1: Cảng Sydney

Khởi đầu cho kỳ nghỉ tại đất nước xinh đẹp này, hãy thăm thú những phong cảnh tuyệt đẹp ở cảng Sydney, nơi đã trở thành một biểu tượng của đất nước Australia bởi vẻ đẹp và kiến trúc hoàn hảo.

Bạn hãy trèo lên cầu cảng ngắm bình minh hoặc đón phà đến vườn bách thú. Bạn có thể tản bộ qua công viên hay cũng có thể đi bộ dọc theo những con đường nhỏ rải sỏi và đi lang thang trong những ngôi chợ cuối tuần ở The Rocks. Sau đó đi bộ đến khu ẩm thực ở bến cảng Woolloomooloo và khu đô thị Potts Point.

Sau khi đáp xe buýt đến vịnh Rose, du khách có thể thuê thuyền kayak và dành cả buổi chiều để bơi thuyền xung quanh khu vực bên trong của cảng. Sau đó tiếp tục đi về Vịnh Watsons và ngắm hoàng hôn trên đường chân trời của Sydney từ các quán rượu ở bên bờ biển.

Buổi tối, du khách ăn ở nhà hàng dọc theo bến cảng Cockle Bay Wharf sau khi đã đến thăm nhiều điểm giải trí của cảng Darling hoặc vui chơi ở những địa điểm giải trí  ở đồi Surry hoặc Kings Cross. Kết thúc ngày đầu tiên, hãy xem màn biểu diễn ở nhà hát Opera.

Ngày 2: Những bãi biển tuyệt đẹp của thành phố Sydney

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nếu là người đam mê lướt sóng, thích ánh nắng mặt trời, hãy thưởng thức không khí mặn của biển hoặc thư giãn trên cát. Từ trung tâm cảng của Sydney, có thể dễ dàng tới những bãi biển.

Lên xe buýt tới bãi biển Bondi, nơi có sự hội tụ của những người lướt sóng và rất nhiều khách du lịch trên thế giới khi tới thăm thành phố này. Bơi hoặc chạy dọc theo hàng cây số cát vàng, thử sức với việc học lướt ván hoặc ngắm cảnh từ trên những ngọn đồi mọc đầy cỏ là những trải nghiệm tuyệt vời. Từ đây bạn có thể ngắm những cơn sóng dữ và những bãi cát mênh mông trên đường đi uốn khúc từ Bondi tới Bronte.

Sau khi đùa giỡn với sóng biển, có thể đi xem những cửa hiệu quần áo trong những khu phố nhỏ và ăn trưa tại một trong những quán cafe hiện đại. Bạn cũng có thể đi bộ dọc theo những vách đá lộng gió từ Tamarama đến Coogee, dừng chân để thưởng thức một tách cafe trong một quán ăn nhộn nhịp bên bờ biển. 

Buổi chiều, dã ngoại ở bãi biển Shelley, lặn biển ở Vịnh Cabbage Tree hoặc đạp xe đến Fairy Bower cũng là một trải nghiệm mà nhiều du khách rất thích thú khi lưu lại thành phố xinh đẹp này.

Buổi tối, đến vịnh Walsh, nơi có đoàn kịch và múa Sydney, đoàn múa Sydney với những điệu múa nổi tiếng và hấp dẫn. Nếu thích không gian náo nhiệt,  hãy khám phá những nhà hàng, quán rượu chật ních người ở Glebe, Newtown hoặc Balmain.

Ngày 3: Thung lũng Hunter quyến rũ

Ngày cuối cùng ở Sydney, hãy thuê một chiếc xe, đáp xe buýt hoặc tham gia chuyến tham quan đến thung lũng Hunter, một vùng trồng nhiều nho, cách Sydney khoảng hai giờ đi xe về phía bắc.

Bạn sẽ tham quan một vài nhà máy sản xuất rượu bằng xe đạp hoặc đi bằng xe ngựa kéo cũng rất thú vị. Hãy nếm thử rượu nho trắng semillon của vùng này trong các nhà máy rượu nhỏ ở Lovedale và rượu vang shiraz với pho mát trắng làm bằng tay ở Pokolbin. Hãy tham gia khóa nấu ăn hoặc khóa dạy pha rượu của người dân nơi đây.

Cưỡi ngựa qua vùng nông thôn hoặc bay bồng bềnh qua những ruộng nho trên khinh khí cầu là những trải nghiệm thú vị mà nhiều du khách lựa chọn.

Sau đó hãy tìm đến những phòng trưng bày, cửa hiệu đồ cổ, quán cafe và cửa hàng bán đồ thủ công ở các ngôi làng lịch sử Morpeth, Wollombi và Broke và nghỉ đêm tại nhà nghỉ hoặc trong khách sạn nhỏ sang trọng và ấm ở vùng này.

RELATED ARTICLES