365 ngày đều là giáng sinh tại ngôi làng của Santa Claus

19/03/2019

Bạn nghĩ rằng mình biết tuốt về Santa Claus? Đừng vội khẳng định ngay nếu bạn chưa biết rằng Santa được sinh ra bên dưới một hòn đá ở Vindfangerbukta, phía bắc làng Drobak (Na Uy) mấy trăm năm trước. Và tại ngôi làng này, bạn có thể cảm nhận được sự hiện diện của Santa ở mọi nơi, bất kể thời điểm nào trong năm.

Mọi ngày trong năm đều là Giáng sinh

Không ai thực sự biết truyền thống này có từ lúc nào nhưng Drobak là thị trấn Giáng sinh quanh năm duy nhất tại Na Uy và trái tim của thị trấn, nơi mà các du khách khi ghé thăm nhất định không thể bỏ qua chỉ có thể là Tregaarden’s Julehus (Ngôi nhà Giáng sinh).

5-2

Khai trương vào năm 1988 trong một công trình kiến trúc có niên đại từ cuối thế kỉ XIX, Tregaarden’s Julehus là thiên đường với mọi trẻ em (và cả những người lớn hay hoài niệm) – nơi mà mỗi ngày đều là Giáng sinh, ngay cả khi đang vào giữa mùa hè. Tại Julehus, bạn không chỉ có thể mua đồ trang trí và đồ chơi thỏa thích mà còn mua được đủ thứ trên đời như nến thơm, khăn trải bàn, khăn ăn xinh xắn, đàn piano, v.v…

e2a3f915f6c6b62d537b9790173eaabb
3-1
5-1

Ngoài ra, Tregaarden’s Julehus còn có hệ thống bưu điện riêng để bạn có thể gửi những chiếc bưu thiếp với các con tem ngộ nghĩnh có một không hai đến người thân và bạn bè.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Coi chừng, ông già Noel kìa!

Không phải là nói điêu mà tại Drobak thực sự có những tấm biển “cảnh báo” bạn hãy coi chừng ông già Noel và điều đó hoàn toàn được luật pháp Na Uy cho phép (tất nhiên là chỉ cho phép ở Drobak mà thôi).

Trên các con phố tại thị trấn Drobak, bạn sẽ thường xuyên trông thấy các biển cảnh báo này đấy

Trên các con phố tại thị trấn Drobak, bạn sẽ thường xuyên trông thấy các biển cảnh báo này đấy

Và nếu bạn nghi ngờ rằng đây là một “chiêu trò” của thị trấn nhằm nhấn mạnh mối dây liên hệ giữa ngôi làng với ông già Noel thì bạn hoàn toàn đúng rồi đấy. Tuy nhiên, nó vẫn có điểm đúng vì bạn thực sự có thể đột nhiên bắt gặp ông già Noel (đúng hơn là họ hàng của ông già Noel) ở trên đường phố hay tại Tourist Information Office (Văn phòng Thông tin Du lịch) bên bến cảng chính. Ông ấy đến thăm vào tháng 11 và ở lại cho đến hết tháng 12 để nhận tất cả các lá thư gửi đến cho Santa Claus. Các bức tường của văn phòng được che phủ bởi thiệp Giáng sinh và thư của trẻ con trên toàn thế giới và chúng nhiều đến nỗi bạn không thể thấy được bất kì thứ gì khác. Nhưng ông già Noel cũng rất hay chơi trò xuất quỷ nhập thần, thỉnh thoảng ông lại ghé thăm đâu đó nên biết đâu bạn lại có thể bắt gặp và chụp hình selfie với ông không chừng.

watch-out-for-santa-courtesy-of-tregaardens-julehus

Drobak không chỉ có Giáng sinh

Cho dù việc đón Giáng sinh trong suốt 365 ngày không khiến bạn cảm thấy hào hứng thì thị trấn Drobak vẫn có rất nhiều thứ có thể hấp dẫn bạn như thủy cung (tọa lạc trong cùng tòa nhà với Văn phòng Thông tin Du lịch), các phòng triển lãm nghệ thuật hay nhà thờ gỗ xây từ năm 1776. Và đặc biệt nhất chính là Pháo đài Oscararsborg.

22788877_1700794189993819_1082939484507327413_n

Pháo đài được xây vào năm 1853 và được đặt theo tên Vua Oscar Đệ Nhất. Nó đã góp phần quan trọng giúp đánh chìm một tàu chiến hạng nặng của Đức Quốc xã trong Thế chiến II. Để đến được công trình kiến trúc này, bạn cần phải đi bằng phà nhưng sẽ không mất quá nhiều thời gian đâu, bạn chỉ mất cỡ 10 phút là đã đến nơi rồi mà còn được tha hồ ngắm cảnh nữa, tiện lợi quá phải không nào?

Thu Trang - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES