5 điều thú vị bạn nên trải nghiệm ở Guelmim, Morocco

09/05/2019

Guelmim là cửa ngõ tiến vào sa mạc Sahara và cũng là điểm đến thú vị ở Morocco. Cộng đồng người dân Hassaniyya và Sahrawis sống ở Guelmim rất thân thiện và có thể sử dụng tốt ngôn ngữ Anh hoặc Pháp. Hãy đến Guelmim, Morocco để trải nghiệm những điều thú vị.

Ghé thăm chợ lạc đà nổi tiếng

1

Một trong những địa điểm nổi tiếng ở Guelmim chính là chợ lạc đà. Chợ diễn ra vào thứ Bảy hằng tuần và bắt đầu từ sáng sớm. Ở phía ngoài cổng chợ chủ yếu là các thương nhân bán cừu và dê trong khi lạc đà chỉ xuất hiện ở khu vực trung tâm của khu chợ.

Có thể bạn sẽ không mua lạc đà, nhưng bạn có thể theo dõi các hoạt động vui nhộn tại khu chợ và xin chụp ảnh với những chú lạc đà. Bạn cũng có thể đi bộ lên ngọn đồi nhỏ để đến chợ chính, nơi bạn có thể mua một chiếc kaftan (một loại áo choàng truyền thống của Morocco) đầy màu sắc với giá chỉ 5 bảng Anh và thưởng thức các loại hoa quả được trồng tại địa phương.

Trà đạo Sahrawi

Empty

Người Sahrawis rất tự hào về trà của họ. Trà được đun bằng than hoặc gỗ chứ không phải bằng bếp ga để có hương vị riêng. Người Sahrawis sử dụng rất nhiều đường để pha trà và rót vào những chiếc ly rất nhỏ. Quy trình rót trà vào ly diễn ra rất cẩn thận, tỷ mỉ và được thực hiện nhiều lần để tạo bọt.

Vị ngọt đậm đà của trà Sahrawi khiến bạn cực kỳ sảng khoái và có thể làm dịu cơn khát của bạn. Theo phong tục nơi đây, bạn phải uống ít nhất 3 ly trà để có thêm quãng thời gian làm quen với chủ nhà.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mua áo choàng milfah

Empty

Milfah là áo choàng truyền thống của phụ nữ ở Guelmim. Đó là một mảnh vải dài để bạn quấn quanh cơ thể và trên đầu của bạn. Áo choàng milfah có màu sắc rực rỡ: màu của sa mạc: nâu, cam, đỏ và đỏ tươi cũng như màu của ốc đảo: xanh lá cây và xanh dương. Áo choàng được làm từ vải lanh rất mịn và được nhuộm bằng tay.

Bạn có thể dành nhiều thời gian tại những cửa hàng địa phương, trò chuyện vui vẻ với những người bán hàng. Họ sẽ tư vấn cho bạn về giá cả cũng như chất lượng của áo choàng milfah.

Tham quan bảo tàng du mục ở Tighmert

Empty

Bảo tàng này có rất nhiều đồ dùng và sản phẩm nghệ thuật truyền thống của dân du mục như: yên ngựa, cày gỗ, nồi nấu và mặt nạ nghi lễ được chạm khắc và vẽ rất tinh xảo. Bạn cũng sẽ hình dung về một thời kỳ đen tối khi nô lệ được giao dịch với xiềng xích và dây xích bằng sắt lót trên tường của bảo tàng.

Đến thăm bảo tàng, bạn sẽ có một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống du mục của người dân nơi đây. Bảo tàng cách trung tâm Guelmim khoảng 15km và bạn có thể di chuyển đến đó bằng taxi.

Thưởng thức thịt gà và khoai tây chiên (với nước sốt harissa)

Empty

Thịt gà và khoai tây chiên thì ở nhiều nơi trên thế giới cũng có, nhưng những món ăn này đặc biệt ngon ở các cửa hàng quanh khu vực quảng trường chính tại Guelmim. Gà địa phương được nướng trên lò và khoai tây được chiên nóng, tươi, tất cả mang đến những hương vị khó quên. Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn dùng những món ăn này với nước sốt truyền thống harissa tại các cửa hàng ngoài trời vào buổi tối mát mẻ ở Guelmim.

Thế Phong
RELATED ARTICLES