5 lý do để bạn đến thăm Marseille

17/03/2019

Marseille là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của nước Pháp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 lý do khiến du khách không thể nào bỏ qua thành phố cảng miền Nam nước Pháp xinh đẹp này.

Một trong những bãi biển đẹp nhất vùng Địa Trung Hải

Marseille cùng với Cannes và Nice là những thành phố sở hữu các bãi biển đẹp nhất nước Pháp nói riêng và khu vực Địa Trung Hải nói chung. Du khách khắp nơi trên thế giới có thể đến đây ngắm biển, ăn kem, nằm phơi nắng, chơi bóng chuyền, thả diều và tung tăng trong nước. Điều này giúp cho Marseille trở nên nhiều màu sắc và đa dạng. Marseille luôn chào đón du khách và nói không với nạn phân biệt chủng tộc.

Beach_in_Marseille

Nếu tiếp tục di chuyển dọc theo bờ biển phía Đông Nam của thành phố, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bãi biển La Pointe Rouge, nơi có bãi cát lớn nhất thành phố. Ngoài ra, du khách có thể đến thăm những vịnh nhỏ dọc bờ biển Cassis, một trong những bờ biển đẹp nhất của Địa Trung Hải.

Một thoáng châu Phi trong lòng châu Âu

Marseille là nơi hội tụ rất nhiều nền văn hoá khác nhau. Thành phố cảng này khá gần châu Phi nên chịu ảnh hưởng văn hoá của Lục địa đen, nhất là khía cạnh ẩm thực. Đến Marseille, du khách có thể thưởng thức các món ăn chính thống châu Phi rất rẻ và ngon ở các nhà hàng couscous* xung quanh ga tàu điện ngầm Noalilles hoặc nhà ga chính ở St Charles. Du khách cũng có thể đi đến khu vực Cours Julien, nơi có nhiều nhà hàng châu Phi truyền thống.

2

Ngoài ra, khi thăm một số khu chợ ở Marseille, du khách có thể ngửi thấy những mùi thơm của các loại thảo mộc và gia vị, những món ăn đường phố nóng hổi và nghe thấy tiếng cầu nguyện từ các nhà thờ Hồi giáo. Mát-xa ở những hammam (phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ) cũng là một “đặc sản” truyền thống ở Marseille.

img-product-2000111

* Couscous trông giống như gạo nhưng thực ra đây là một loại pasta (mì). Couscous thường được bán ở dạng sấy khô và đóng gói. Phương pháp chế biến thường là hấp hoặc nấu như nấu cơm nhưng có thêm muối, bơ … tùy theo khẩu vị. Couscous là món ăn rất phổ biến ở các nước từ châu Phi như Marocco, Tudinia, Libya, Algeria, Ai cập v.v… tới các nước Arap Trung Đông và các nước châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Hy lạp…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quê hương của món súp vàng truyền thống bouillabaisse

Marseille được coi là quê hương của món súp vàng truyền thống bouillabaisse. Món ăn này được chế biến từ 5 loại cá địa phương khác nhau bao gồm: cá đá, cá đối đỏ, lươn conger, cá bọ cạp đỏ và cua nhện.

3

Một số đầu bếp sử dụng cá monkfish (cá chày) hoặc tôm càng là nguyên liệu thay thế. Món bouillabaisse ăn kèm với bánh mì, sốt aioli và sốt rouille. Nước dùng của món bouillabaisse cũng rất đặc biệt và chỉ có ở Marseille mới có hương vị riêng.

Ở Marseille, các nhà hàng nổi tiếng với món bouillabaisse gồm có: nhà hàng Chez Loury ngay gần cảng Vieux hay các nhà hàng Le Miramar, Chez Fon Fon và Le Rhul.

Di tích lịch sử nổi tiếng

Marseille được thành lập bởi các thủy thủ Hy Lạp vào khoảng năm 600 trước Công nguyên, sau đó thành phố bị người La Mã chiếm đóng vào năm 49 trước Công nguyên và được hồi sinh bởi chính quyền Provence vào thế kỷ thứ 10. Dù ở thời điểm nào, Marseille luôn là một thành phố cảng quan trọng và chiến lược.

4

Ở Marseille có cảng Vieux lâu đời nhất, có di tích Musée des Docks Romains, vốn là một nhà kho vận chuyển của La Mã hoạt động giữa thế kỷ 6 và 4 trước Công nguyên. Gần đó, du khách sẽ thấy Pháo đài Saint-Jean kiên cố, được xây dựng vào năm 1660 theo lệnh của vua Louis XIV, cũng như những chiếc thuyền sẽ đưa du khách đến Château d'If, một pháo đài trên đảo ở vịnh Marseille, được xây dựng bởi Vua Francis vào năm 1531. Nơi đây từng bị biến thành nhà tù, giam giữ 3.500 tù nhân và nổi tiếng nhất là Bá tước Monte Cristo trong tiểu thuyết của Alexandre Dumas.

Bên trong Notre Dame de la Garde

Bên trong Notre Dame de la Garde

Trở lại trung tâm thành phố, trên một ngọn đồi cao nhìn ra toàn bộ vịnh, du khách sẽ quan sát thấy Notre Dame de la Garde, một nhà thờ Công giáo La Mã lớn đã trở thành một địa danh lịch sử của thành phố. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1864, nổi tiếng với những bức tranh khảm trang trí và khảm vàng tuyệt đẹp.

Thành phố của những bảo tàng nổi tiếng

Là một thành phố có lịch sử lâu đời và văn hóa đa dạng, Marseille sở hữu một loạt các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật đẳng cấp thế giới. Bảo tàng lịch sử Marseille chứa rất nhiều kỷ vật của thành phố và cả những kỷ vật của con tàu được đóng từ thế kỷ thứ 2. Bảo tàng Musée des Beaux-Arts có những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19. Và bảo tàng thế giới tự nhiên Marseille tự hào với hơn 80.000 mẫu vật động vật, 20.000 mẫu vật thực vật và 8.000 khoáng chất và đá.

5

Bảo tàng mới nhất và thú vị nhất là bảo tàng MuCEM. Được xây dựng để tôn vinh Marseille, thành phố văn hóa của châu Âu vào năm 2013, nơi đây có các bộ sưu tập điêu khắc và đồ chế tác lịch sử, cũng là địa điểm tổ chức triển lãm nghệ thuật hiện đại mô tả chi tiết văn hóa châu Âu và Địa Trung Hải. Bảo tàng được xây dựng trên vùng đất khai hoang ở lối vào bến cảng, bên cạnh pháo đài Saint-Jean và được bao quanh bởi công trình lưới và bê tông cốt sợi do kiến trúc sư Rudy Ricciotti chỉ đạo công trình.

Thế Anh
RELATED ARTICLES