Liệu pháp tâm lý cho những hành khách sợ bay

18/10/2018

Trong khi những chuyến bay đem tới cơ hội được khám phá miền đất mới trên khắp thế giới thì đối với một số người, thời gian ngồi trên máy bay sẽ đồng nghĩa với sự khó chịu, thậm chí là nỗi hoảng sợ.

VIR1622_J Class

Tỷ phú Richard Brason, ông chủ của Hãng hàng không Virgin Australia đã bắt đầu đưa liệu pháp hỗ trợ tâm lý cho các hành khách sợ bay để đảm bảo hành trình của họ được thoải mái nhất. Giờ đây, những người mắc phải chứng sợ bay có thể cân nhắc lựa chọn các chuyến bay của Virgin Australia do mới đây hãng hàng không này đã công bố sáng kiến mới nhằm hỗ trợ tâm lý các hành khách trong suốt hành trình trên không của mình.

HVDWT2TWKFHSXN2BWAGG2KHN6E

Theo đó, Virgin Australia đã hợp tác với Smiling Mind sản xuất các chương trình hướng dẫn thiền, và tích hợp chương trình này với hệ thống giải trí trên tất cả hành trình bay của hãng. Virgin Australia tự tin khẳng định rằng các ứng dụng này sẽ giúp hành khách giảm bớt được sự lo lắng, nỗi hoảng sợ trong khoảng thời gian bay. Smiling Mind được biết đến là một tổ chức phi lợi nhuận, chuyên cung cấp các chương trình tâm lý trực tuyến và ứng dụng, đều được thiết kế bởi đội ngũ nhà tâm lý và giáo dục học hàng đầu, với mục đích giúp thư giãn và thả lỏng tâm hồn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
airplane-meditation

Ngoài ra, Virgin Australia cũng khuyến khích hành khách mắc chứng sợ bay trao đổi trực tiếp vấn đề của mình với nhân viên của hãng trước mỗi lần bay. Bằng cách này, phi hành đoàn có thể tư vấn cho hành khách bằng những kinh nghiệm cá nhân, chủ động liên lạc với hành khách trước khi hành trình bay bắt đầu, quan tâm, chú ý đến hành khách trong suốt chuyến bay… nhằm đảm bảo họ có được những trải nghiệm bay dễ chịu nhất.

Tỷ phú Richard Brason cho biết chăm sóc tinh thần cho hành khách có ý nghĩa quan trọng tương tự như việc xây dựng thực đơn. Nhiệm vụ của Virgin Australia là không những giúp quá trình di chuyển của hành khách đến mọi vùng đất dễ dàng nhất, mà còn khiến họ luôn cảm thấy thoải mái nhất khi nghĩ đến máy bay.

105470336-1537892264951waterfall.530x298

Trong thời gian gần đây, một số hãng hàng không đã bắt đầu đưa ra các lựa chọn nhằm hỗ trợ hành khách của mình về mặt tâm lý trong các chuyến bay. Nếu như American Airlines giới thiệu các video về thiên nhiên, âm nhạc và ứng dụng thiền mang tên Calm thì Qantas Airway cũng cho trình chiếu loạt video hướng dẫn thiền trong hệ thống giải trí trên máy bay của mình. Đây chắc chắn sẽ là một xu hướng dịch vụ của tương lai.

Phương Ngọc - Nguồn: Business Insider
RELATED ARTICLES