5 ngày yêu ở Bali

17/01/2020

Tham gia hành trình Amazing Tour 5, cặp vợ chồng diễn viên Jay Quân và người mẫu Chúng Huyền Thanh đã gọi đây là hành trình của tình yêu.

Tham gia hành trình Amazing Tour 5, cặp vợ chồng diễn viên Jay Quân và người mẫu Chúng Huyền Thanh đã gọi đây là hành trình của tình yêu. Những trải nghiệm mà họ cùng nhau có được trong chuyến đi này không chỉ hâm nóng mà còn làm sâu sắc hơn tình yêu của họ. Tại sao vậy? Hãy cùng xem những chia sẻ đầy cảm xúc của Jay Quân.

Chúng tôi có lẽ là cặp vợ chồng trẻ nhất đang hoạt động trong ngành giải trí ở Việt Nam, mặc dù đã kết hôn được gần 2 năm nhưng vì lịch trình làm việc bận rộn cộng thêm việc chăm sóc cậu con trai nhỏ khiến vợ chồng tôi chưa thu xếp được 1 chuyến du lịch nước ngoài nào cùng nhau cả. Và rồi hành trình Amazing Tour tại Bali đã thực sự làm mới tình yêu của chúng tôi theo cái cách không thể nào “amazing” hơn.

Empty
Empty

Trước khi tham gia vào chuyến đi này, chúng tôi đã tưởng tượng rằng mình sẽ cùng nhau nằm dài trên những bãi biển thơ mộng của hòn đảo Bali xinh đẹp giống như vài trải nghiệm “êm đềm” mà chúng tôi đã có tại những resort cao cấp ở Việt Nam. Nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược với tưởng tượng khi chúng tôi không có nổi một phút “êm đềm”, thay vào đó lại là hàng loạt những trải nghiệm “đầu tiên” đầy thú vị đã giúp hâm nóng tình cảm chúng tôi như cái nắng của Bali, của đất nước Indonesia vắt ngang đường xích đạo.

Đức tin vun đắp tình yêu

Ấn tượng mạnh mẽ nhất của chúng tôi về Bali là tôn giáo, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hàng ngàn ngôi đền lớn nhỏ trải dài khắp hòn đảo cùng với những bức tượng thần linh và quỷ dữ kì lạ với đủ các hình thù, biểu cảm khác nhau. Người dân ở đây cứ đều đặn mỗi ngày ba lần thực hiện những nghi thức cúng lễ ngay tại đền thờ của gia đình với gạo, nước, hoa cùng trái cây trong một chiếc đĩa nhỏ đan bằng lá hoặc mây tre được đặt trên cao cho thần linh và dưới đất cho ma quỷ để cầu may mắn, bình an.

Empty
Empty
Empty

Chúng tôi đã nắm tay nhau tới những ngôi đền nổi tiếng nhất của Bali như đền Uluwatu nằm hiên ngang trên vách đá cao cạnh bờ biển, đền Tirta Empul với những dòng nước thần gột rửa mọi điều xấu và mang lại may mắn, đền Tanah Lot linh thiêng nằm trên biển (người Bali tin rằng rắn thần khổng lồ bảo vệ ngôi đền này và bảo vệ sự bình an cho họ). Chính đức tin ấy, sự tôn thờ mãnh liệt của người dân Bali vào thần linh, vào mảnh đất của họ đã khiến chúng tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé và biết trân trọng hơn những gì chúng tôi đang có: Đó chính là tình yêu và gia đình mà chúng tôi đã vun đắp.

Empty
Empty

Cùng vượt thử thách

Chuyến đi tình yêu ở Bali của chúng tôi không thể không nhắc tới trải nghiệm lần đầu cùng nhau thức dậy từ 1:30 sáng để bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh núi lửa Batur cao hơn 1.700 m đang ngủ say. Chúng tôi đã mất hơn 2 giờ đồng hồ vượt qua đoạn đường hiểm trở trong cái rét tê tái nhưng người lại ướt đẫm mồ hôi vì cơ thể liên tục vận động.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Càng lên cao con đường càng dốc, gồ ghề bởi những trầm tích từ dung nham núi lửa dưới chân chúng tôi. Nhiệt độ ngày càng xuống thấp và cơ thể thì thấm mệt. Suốt quãng đường leo núi, tôi luôn để mắt đến vợ và nhận ra, trừ lúc cô ấy sinh nở thì tôi chưa bao giờ thấy người bạn đời của mình kiên cường đến thế.

Empty
Empty
Empty

Có lẽ khao khát được cùng nhau nhìn ngắm “thần mặt trời” trên đỉnh Batur đã tiếp sức cho chúng tôi trở nên mạnh mẽ như vậy, để rồi sau khi cùng nhau vượt qua thử thách về thể lực, chúng tôi đã vẽ nên một ký ức không thể quên khi trao nhau nụ hôn ngọt ngào dưới ánh bình minh bao trùm lên khung cảnh kỳ vỹ.

Những trải nghiệm lãng mạn hơn bao giờ hết

Trong 5 ngày rong ruổi khắp Bali, chúng tôi đã cùng nhau đi từ từ Kuta sầm uất với những con phố nhộn nhịp không ngủ tới thị trấn Ubud êm đềm, mang đầy hơi thở của núi rừng với những con đường làng hẹp quanh co, những cánh đồng lúa bất tận, những ngôi đền cổ kính với kiến trúc lâu đời độc đáo và những thửa ruộng bậc thang Tegalalang hoà quyện cùng mây trời đẹp tựa chốn tiên cảnh… Đây là nơi chúng tôi cảm thấy yên bình và muốn ở lại lâu nhất, cũng chính là nơi mà người ta quay những thước phim tuyệt đẹp cùng câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại bản thân của nhân vật Liz trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng “Eat, Pray, Love”.

Empty
Empty

Ubud dường như là một điểm đến hoàn hảo cho các cặp đôi đang yêu. Chúng tôi đã chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng như trong truyện thần tiên, cùng nhau tận hưởng sự bình yên trong tâm hồn, tạm quên đi những muộn phiền, bộn bề của cuộc sống thường nhật để rồi hoà chung cảm xúc như lúc mới yêu vậy. Ubud đẹp yên bình đến thế nhưng không hề tẻ nhạt khi chúng tôi cùng nhau bay cùng Bali Swing. Chiếc xích đu được nối bởi hai sợi dây thừng buộc trên ngọn cây dừa đưa chúng tôi bay rất cao. Sự sợ hãi ban đầu của vợ tôi khiến tôi hiểu rằng người phụ nữ của tôi dù sợ hãi vẫn sẵn sàng cùng tôi chung bước trong mọi hành trình cuộc đời và tôi sẽ là người bảo vệ, chăm sóc cô ấy.

Bạn chắc hẳn đã từng nghe câu nói: “Muốn phụ nữ vui hay đưa cô ấy đi mua sắm”. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ câu nói ấy khi thấy bã xã mình chìm đắm trong khu chợ truyền thống ở Ubud Art Market.

_VBK2052

Khu chợ này tràn ngập những món đồ thủ công mỹ nghệ như phù điêu, tượng thần, nhạc cụ, đồ chơi hay những đồ dùng hàng ngày bằng gỗ hoặc đá được chạm khắc tỉ mỉ và ngập tràn đồ thổ cẩm đủ màu sắc như quần áo, khăn, giày dép, túi xách. Nếu giỏi mặc cả, bạn sẽ mua được những món đồ tuyệt đẹp với giá rẻ bất ngờ. Người phụ nữ của tôi đã bước ra khỏi khu chợ nghệ thuật Ubud ấy với những túi đồ nặng trĩu và khuôn mặt hài lòng đầy rạng rỡ.

Empty
Empty

Cứ thế vợ chồng tôi siết chặt tay nhau đi hết từ bất ngờ này tới trải nghiệm khác, từ khu rừng khỉ huyền bí với những câu chuyện ly kỳ về ma thuật đen khiến người luyện có thể biến hình thành bất cứ loài vật nào họ muốn, cùng lặn sâu dưới đáy biển Tanjung Benoa để được chạm tay vào rặng san hô đầy màu sắc và những chú cá hề sặc sỡ mà người ta cứ quen gọi là cá Nemo theo bộ phim cùng tên.

Empty
Empty

Sau cả ngày dài đã thấm mệt với những trải nghiệm mới mẻ, niềm vui của chúng tôi là được bên nhau cùng thưởng thức bữa tối ấm cúng bên bờ biển vịnh Jimbaran lộng gió, dưới hàng ngàn ngọn đèn dầu lấp lánh thắp sáng dọc bờ biển trải dài hàng cây số tạo nên một khung cảnh lãng mạn hiếm có. Ẩm thực của Bali cũng vô cùng phong phú, nhà hàng phục vụ từ các món truyền thống nổi tiếng của Indonesia như Nasi Goreng, Mie Goreng, Sate, Rendang… hay các món đồ Tây, đồ Mexico, Thái Lan, Trung Quốc đều rất hợp khẩu vị và dễ dàng làm hài lòng bất kỳ thực khách khó tính nào.

_VBK3002

Hành trình 5 ngày ở Bali trong 5 ngày của vợ chồng tôi đã trôi qua chóng vánh và có đôi chút tiếc nuối vì Bali còn rất nhiều điều tuyệt vời đang chờ chúng tôi khám phá. Nhưng chúng tôi trở về nhà với trái tim đầy ắp ký ức hạnh phúc và ngập tràn năng lượng sống. Hẹn gặp lại Bali - nơi đã cho chúng tôi những khoảnh khắc tuyệt diệu và sự thấu hiểu về tình yêu!

AMAZING TOUR

Là chuỗi chương trình quảng bá điểm đến cho du khách Việt do tạp chí Travellive khởi xướng. “Bali - Từ núi lửa xuống biển sâu” là hành trình Amazing Tour thứ 5 khám phá đảo Bali của đất nước Indonesia được tổ chức với sự phối hợp của Đại sứ quán Indonesia và Traveloka. Trước đó, Amazing Tour đã tổ chức thành công chuỗi chương trình quảng bá điểm đến cho Hàn Quốc, Malaysia, Philippines và gần đây nhất là hành trình khám phá Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 4/2019.

Bài: Jay Quân - Ảnh: Nhiều tác giả
RELATED ARTICLES