Những đỉnh núi huyền thoại mà du khách có thể chinh phục

27/11/2018

Everest là giấc mơ chinh phục của nhiều người nhưng thực tế chẳng mấy ai được chạm đến. Thế nhưng trên thế giới vẫn còn những ngọn núi huyền thoại, không quá phức tạp với số đông du khách thích chinh phục độ cao.

Núi Bromo - Indonesia

Bromo thuộc khối núi Tengger là niềm tự hào của người Indonesia và ngọn núi này là điểm phải đến của du lịch đảo Java. Di chuyển bằng xe vượt địa hình băng qua sa mạc cát đến ven bờ hõm chảo núi lửa lúc bình minh, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi ghi cận cảnh miệng núi lửa rộng 800 m, sâu 200 m đang tỏa khói trong ngày mới, cũng như cảnh quan giống thời tiền sử nơi đây. Để tiếp cận Bromo, bạn sẽ đi bộ hay đi ngựa đến độ cao 2.329 m. Bromo còn là một trong những nơi hiếm hoi tồn tại đạo Hindu ở Java tôn thờ những ngọn núi lửa. Hằng năm, dân làng đều tổ chức lễ cúng dường Kasada cho đỉnh Bromo...

Empty

Đỉnh núi Cervin - Thụy Sĩ và Ý

Thường được gọi là Matterhorn, đỉnh núi Cervin cao 4.478 m ở biên giới Thụy Sĩ và Ý được sử dụng làm logo chính thức cho thương hiệu chocolat Toblerone. Sự hùng vĩ của Cervin với hình dáng "ngón tay của Chúa" luôn thôi thúc lòng chinh phục của du khách.

Hiện nay, đường đến Cervin tương đối dễ dàng khi đi cáp treo từ thị trấn Zermatt dưới chân núi đến trạm nghỉ Hörnli bên sườn núi trước khi vượt thêm 1.200 m lên đến đỉnh núi.

Empty

Núi Bàn - Nam Phi

Tại Cape Town, Nam Phi, với hơn 300 đường mòn dẫn lên núi, Núi Bàn với đỉnh bằng phẳng ở độ cao 1.086 m là ngọn núi dễ chinh phục với du khách. Quãng đường lên núi là thế giới kỳ ảo của thiên nhiên đặc hữu đủ khiến du khách quên nỗi mệt leo núi.

Từ trên đỉnh núi du khách tha hồ chiêm ngưỡng khung ảnh đẹp nhất của đại dương xanh thẳm và đô thị nhộn nhịp dưới núi. Trên đường về, bạn chỉ mất 4 phút cáp treo để tiếp tục hành trình khám phá Cape Town...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Đỉnh Adam - Sri Lanka

Đỉnh Adam cao 2.243 m ở Sri Lanka, một trong những nơi có bình minh đẹp nhất châu Á, là điểm đến cho cả du khách thích cảm giác mạnh lẫn người chỉ đơn giản muốn tận hưởng những cảnh quan có vẻ đẹp thoát tục tuyệt mỹ.

Đây là ngọn núi được cho là nơi Adam đặt chân đến sau khi bị đuổi khỏi vườn địa đàng qua tảng đá bị lõm có dạng như dấu chân gần 2 m, và nay là điểm hành hương của các tín đồ nhiều đạo giáo khác nhau.

Mất 4 - 6 giờ vượt qua khoảng 5.000 bậc thang với đoạn cuối cao và dốc, bạn sẽ đến ngôi đền lộng lẫy trên đỉnh Adam luôn náo nhiệt trong hai tháng đầu năm. Từ tháng 12 đến tháng 4, đường lên đỉnh Adam luôn lấp lánh trong đêm bởi ánh đèn của hàng ngàn người...

Empty

Núi Phú Sĩ - Nhật Bản

Núi Phú Sĩ ở bờ nam đảo Honshu cao 3.776 m là biểu tượng của nước Nhật và là nguồn cảm hứng sáng tác của giới nghệ thuật khắp thế giới. Lúc trời quang, đứng trên đỉnh Phú Sĩ, tầm mắt bạn sẽ vươn đến tận Tokyo.

Mùa leo núi Phú Sĩ chỉ diễn ra hai tháng 7 và 8. Lúc này, các ngả đường lên núi dày đặc du khách. Từ điểm khởi đầu đến đỉnh núi bạn mất khoảng 4 giờ 30 phút. Khoảng 20 trạm nghỉ (một số có phòng qua đêm) nằm dọc theo đường lên núi.

Thông thường, cuộc chinh phục Phú Sĩ luôn tính "điểm rơi" vào rạng đông để du khách dễ dàng mục kích cảnh mặt trời mọc hoàn hảo nhất.

Empty

Núi Sina - Ai Cập

Ngọn núi thánh Sinai ở bán đảo Sinai thuộc Ai Cập là một điểm hành hương nổi tiếng, bởi theo Kinh Thánh, đây là nơi nhà tiên tri Moses gặp gỡ Đức Chúa Trời lần đầu và tiếp nhận mười điều răn.

Hành trình thường bắt đầu từ tu viện Thánh Catherine. Khung cảnh ngoạn mục của sa mạc, những thung lũng sâu hút trên đường đi sẽ giúp bạn quên 2 giờ chinh phục độ cao 2.285 m.

Và trên đỉnh Sinai là vũ khúc sắc màu buổi bình minh hay mưa sao băng rực sáng trời đêm chờ đón bạn...

Empty
Thu Trang
RELATED ARTICLES