6 “viên ngọc quý” trong các khách sạn, resort

02/12/2012

Bên cạnh 20 Spa tiêu chuẩn tại Việt Nam do Tạp chí Travellive bình chọn, trong bài viết này, Travellive sẽ tiếp tục giới thiệu tới độc giả 6 “viên ngọc quý”, 6 khu spa nổi tiếng, 6 phong cách spa đẳng cấp, 6 nguồn cảm hứng vô tận trong hệ thống hàng trăm Spa khác của những khách sạn, resort 5 sao trải dài từ Bắc vào Nam. Mỗi Spa đều mang một nét đẹp riêng, một lối kiến trúc đặc trưng với những dịch vụ đẳng cấp, nơi để bạn tìm lại cảm giác thư giãn thực sự.

1. Le Spa - Nguồn cảm hứng di sản

Góp phần vào những truyền thuyết tạo nên đẳng cấp thế giới cho khách sạn hơn 110 năm tuổi của Hà Nội, giờ đây Le Spa du Metropole trở thành thiên đường của các quý bà và quý ông, những người ưa thích thư giãn bằng các liệu pháp spa đầy mê hoặc với thực đơn “Hành trình đặc sản spa”. Các chương trình trị liệu của Le Spa được sắp đặt thành một thực đơn vô cùng hấp dẫn, lấy cảm hứng từ truyền thống văn hóa của chính khách sạn, pha trộn di sản văn hóa ẩm thực tinh tế và những sản phẩm Spa chuyên nghiệp và cao cấp nhất như Clarins, Ytsara, Laurent Severac… 

Các món khai vị là sự khởi đầu lý tưởng, bạn có thể chọn lựa hương tinh dầu để tắm thư giãn, hoặc giải độc cho cơ thể bằng tắm hơi Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu muốn làn da trở nên tinh khiết, hãy chọn tẩy da bằng tinh bột từ các loại hoa trong Hoàng gia Thái Lan. Liệu pháp trị liệu chính bao gồm hai phong cách là cổ điển và sự kết hợp các liệu pháp nổi tiếng, giúp làm mịn màng da mặt và cơ thể săn chắc tuyệt vời như: xoa bóp nhẹ nhàng kiểu Pháp, bấm huyệt Shiatsu kiểu Nhật…

Khi có cảm giác mỏi nhừ khắp cơ thể, bạn nên một lần thử “Hành trình Đông Dương” bởi đây là liệu pháp trị liệu toàn thân trong 90 phút, sử dụng sức nóng từ túi bột nén của các loại thảo mộc và gia vị có tác dụng làm giảm sự mệt mỏi của cơ. Những đôi tình nhân có thể lựa chọn gói spa “Chỉ riêng đôi ta” trong phòng trị liệu đôi, bao gồm phòng xông hơi, tắm trong bồn thơm ngát hương hoa, được xoa bóp toàn thân và trị liệu cho da mặt. 

Đánh giá của tạp chí:

Tạp chí Asian Hotel & Catering Times của Hong Kong: Le Spa vẫn giữ được vẻ đẹp và nét tráng lệ theo kiến trúc Pháp. Le Spa có 7 phòng được trang trí theo nhiều phong cách khác nhau, là sự kết hợp tinh tế giữa những tiện nghi cao cấp và các yếu tố của thiên nhiên đậm chất Thiền. Khi bước qua cánh cửa của Le Spa, bạn như lạc vào một không gian hoàn toàn thư giãn, được nhân viên chào đón bằng những nụ cười, những giai điệu êm ái và mùi hương nhẹ nhàng, quyến rũ.

  • Sofitel Legend Metropole Hanoi
  • 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04. 3826 6920

2. Maia Spa - Trải nghiệm không gian Spa lớn nhất Việt Nam

Maia Spa tọa lạc trong khu nghỉ dưỡng sang trọng Fusion Maia Resort & Spa, hấp dẫn du khách với không gian spa lớn nhất Việt Nam. Nằm trong khu vườn nhiệt đới tuyệt đẹp, với thác nước và bể bơi, Maia Spa có 16 phòng trị liệu được thiết kế theo kiến trúc mở. Trong khuôn viên thảm cỏ xanh mướt và thác nước tuyệt đẹp, có hai tòa nhà spa riêng dành cho nữ và nam, mỗi nhà spa đều có phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô, mỗi phòng rộng đủ cho 10 người cùng sử dụng. Không gian ở đây vừa khiến bạn có cảm giác riêng tư và an toàn, lại vừa tạo ra sự sáng khoái với ánh sáng và không khí tự nhiên.

Các phương thức trị liệu ở Maia Spa cũng được xây dựng dựa trên các nguyên tắc để đạt được cuộc sống cân bằng, kết hợp cách sử dụng các màu sắc và hương liệu một cách tinh tế. Mỗi ngày là một trải nghiệm khác biệt tại Maia Spa. Dựa trên nguyên lý triết học của trị liệu về hương thơm và các liệu pháp hướng về tự nhiên, Maia Spa giới thiệu bảy loại dầu pha trộn đặc biệt, tương ứng với bảy chủ điểm trong hệ thống “Bảy phương pháp thực hành sống hướng về thiên nhiên”. Mỗi loại tinh dầu pha trộn đặc sắc này sẽ tác động lên các giác quan, mang đến những cảm xúc cụ thể về tinh thần và thể chất. Bạn có thể tận hưởng hương thơm của từng loại tinh dầu tương ứng theo chủ điểm mỗi ngày, hoặc tự do lựa chọn mùi hương mà bạn yêu thích. Du khách hoàn toàn bị hấp dẫn bởi không gian cực kỳ yên tĩnh nơi đây. Khi đặt phòng tại Fusion Maia, du khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tại Spa miễn phí, tối đa 2 dịch vụ/ngày.

Đánh giá của khách hàng:

- Louise: “Tôi có cảm giác như đang ở trên thiên đường khi tận hưởng những liệu pháp spa tại đây. Trải nghiệm 2 liệu pháp/ngày khiến cho tôi như trở thành một con người hoàn toàn mới. Đội ngũ nhân viên thân thiện và nhiệt tình, đem đến cho tôi cảm giác gần gũi như chính trong ngôi nhà của mình”.

- Diana Cherry, du khách Anh: “Maia Spa không chỉ đẹp về thiết kế, mà đội ngũ nhân viên tại đây cũng thật tuyệt vời. Họ giúp tôi cảm thấy thật sự thư giãn với những phương pháp trị liệu đặc trưng. Tôi đặc biệt thích thú với  bảy loại dầu pha trộn đặc biệt, tương ứng với bảy chủ điểm của Maia Spa, để du khách có thể lựa chọn, khám phá sự khác biệt mỗi ngày”.

  • Fusion Maia Resort & Spa
  • Trường Sa, Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Tel: 0511. 396 7999

3. VIE Spa – Trải nghiệm văn hóa Việt

VIE Spa, một nơi trú ẩn bí mật nằm sâu trong lòng đất, giống như một thế giới bị lãng quên nằm trong khuôn viên của Hyatt Regency Danang. Mỗi Spa của Hyatt đều được thiết kế mang âm hưởng của văn hóa địa phương nhằm cung cấp những trải nghiệm mang tính bản địa sâu sắc. Con đường dẫn vào VIE Spa quanh co uốn lượn như dẫn dắt bạn tập trung vào từng hơi thở và cảm nhận vạn vật xung quanh bằng tất cả các giác quan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi đặt chân vào VIE Spa, ở đó cuộc hành trình tìm về thế giới nội tâm sâu kín bắt đầu. Các dãy phòng trị liệu được thiết kế nằm men theo vách núi, khuất hẳn tầm nhìn từ bên ngoài. Nước sẽ chảy tràn khắp nơi như một mê cung, nối liền những chiếc ao nhỏ phủ đầy búp sen hồng hồng trắng trắng duyên dáng.Và nơi đó sẽ càng thêm tĩnh lặng khi được bao quanh bởi khu vườn xanh mướt, một vài gian nhà gỗ để tập yoga, các hồ nước trong xanh và tất nhiên không thể thiếu một hồ bơi thật lớn. Ngay khi bước vào tiền sảnh của VIE Spa, bạn sẽ ngay lập tức được chào đón bởi một không khí tĩnh lặng với những gam màu nhẹ nhàng và mùi hương liệu đặc trưng và trên hết là đội ngũ nhân viên thật sự chuyên nghiệp, luôn mong muốn tạo ra một không gian thoải mái cho khách hàng.

 

VIE có nghĩa là cuộc sống, cung cấp những bài trị liệu đem lại sự cân bằng âm dương, sự nối kết giữa tâm và thân. Những phương pháp trị liệu và sản phẩm của VIE Spa lấy cảm hứng từ những “sản vật” địa phương và được chia thành 3 nhóm: khí trời lồng lộng, đại dương bao la, và đất mẹ tinh khiết. Điều đáng nói ở đây là VIE Spa vừa phải đáp ứng được đầy đủ những tiêu chuẩn quốc tế của Hyatt, trong khi vẫn giữ được những nét văn hóa đặc trưng của địa phương, áp dụng những phương pháp trị liệu cổ xưa của người Việt. 

Đánh giá của khách hàng:

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (Deloitte Việt Nam): “Tôi đã có một kỳ nghỉ trăng mật đáng nhớ tại Hyatt Regency Danang. Khu spa tại đây như một thiên đường với không gian kiến trúc độc đáo và sự thân thiện của nhân viên. Tôi cảm thấy hoàn toàn thư giãn với những phương pháp trị liệu cổ xưa mới lạ, hấp dẫn thuần Việt”.

Ông Brice Belian, du khách đến từ Hà Nội: “Mọi du khách không thể bỏ qua dịch vụ Spa khi đến với Hyatt Regency Danang. Dịch vụ đa dạng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã giúp tôi có được những giây phút thư giãn thoải mái tuyệt vời”.

  • Hyatt Regency Danang
  • Đường Trường Sa, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Tel: 0511. 398 1234

4. Harnn Heritage Spa – Nơi huyền thoại bắt đầu

Là một trong những Spa mang đẳng cấp quốc tế, có vị trí tuyệt đẹp mê hồn tọa lạc tại InterContinental Đà Nẵng, Harnn Heritage Spa hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho các du khách và doanh nhân khi đến nghỉ dưỡng thư giãn tại đây.

Trong gam màu nâu và đỏ, ngay từ những bước chân đầu tiên, Harnn Haritage Spa đã đánh thức tất cả các giác quan của khách trong bầu không khí dịu nhẹ quyến rũ đầy độc đáo, tiếng nhạc văng vẳng mang hơi thở của gió, nước và mùi hương. Chuyên sử dụng các biệt dược có chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên, Harnn Heritage Spa giúp khách trải nghiệm những liệu pháp rất riêng nhằm khôi phục và duy trì sự cân bằng năng lượng cơ thể. Điển hình là liệu pháp kèm các yếu tố tự nhiên như Kim Sơn (kim loại), Mộc Sơn (gỗ), Hỏa Sơn (lửa), Thổ Sơn (đất), và Sơn Thủy (Nước)…

Đánh giá của khách hàng:

Musgrove Vanessa, du khách Australia: “Những liệu pháp ở đây thật tuyệt và đội ngũ nhân viên thân thiện. Sau khi sử dụng liệu pháp tại đây, tôi thấy rất thoải mái và thư giãn”. 

Emily Niesl: “Đây là nơi có dịch vụ tốt nhất mà tôi đã có dịp trải nghiệm. Mọi thứ rất tuyệt vời”.

  • Harnn Heritage Spa
  • InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Bãi Bắc, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Tel: 0511. 393 8888.

5. Vedanā Wellness – Nét duyên từ hương liệu truyền thống

Nằm giữa hai di sản văn hoá thế giới nổi tiếng Huế và Hội An, Vedanā Lagoon là khu resort đầu tiên ở Việt Nam có các villa được xây dựng hoàn toàn trên mặt nước, với sắc tím chủ đạo tạo nên một không gian thơ mộng. Các phòng trị liệu được xây dựng cầu kỳ và thú vị bằng cách ghép các mảnh đá sắc hồng tím, trong khi những hành lang gỗ nâu mộc mạc lại mang đến một vẽ đẹp nền nã và tinh tế.

Những gói trị liệu được làm hoàn toàn từ thiên nhiên không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ, chăm sóc vẻ đẹp bằng sức mạnh thuần khiết, mà còn giúp nuôi dưỡng tâm hồn để bạn quên đi những xô bồ của cuộc sống và để bạn tận hưởng đến cùng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt đối. Mỗi phương pháp trị liệu là một hỗn hợp được xen trộn bởi các thành phần dưỡng chất từ các loại hoa quả và rau tươi của miền nhiệt đới. Tất cả những thực phẩm làm đẹp này được chọn lọc vào buổi sớm tinh mơ từ các chợ địa phương để dành cho các liệu pháp dưỡng da mặt và toàn thân, giúp mang đến vẻ đẹp tinh khôi và thuần khiết nhất. 

Tự thiết kế riêng cho mình một gói trị liệu hoặc sử dụng dịch vụ trọn gói của Vedanā Wellness, ấy cũng chính là một cách để bạn tận hưởng cuộc sống, chiều chuộng chính mình và đi tìm sự trẻ trung, tươi tắn cho tâm hồn. 

Đánh giá của khách hàng:

- Brown Emily Kate, du khách Anh: “Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ spa ấn tượng như thế”.

- Emily: “Không có gì tuyệt vời hơn khi nhắc đến Vedanā Wellness”.

  • Vedanā Lagoon
  • Khu vực 1, Phú Lộc, Huế
  • Tel: 054. 3681 688

6. Xanh Spa – Thư giãn giữa thiên nhiên

Mang cái tên nhẹ nhàng, đơn giản như chính khuôn viên của Spa, khi đến Mia Nha Trang resort, chỉ cần một lần trải nghiệm tại Xanh Spa, lòng du khách sẽ chợt lắng đọng lại giữa  không gian thư giãn đầy non xanh nước biếc.

Với chủ đích du lịch phải hướng về môi trường thiên nhiên, tại Mia Resort mọi vật dụng trang trí cho Xanh Spa đều có nguyên liệu bằng gỗ, lá, lục bình… được thiết kế rất hài hòa sang trọng. Các phòng của Xanh Spa đều có hướng nhìn ra biển để đón luồng không khí tươi mát trong lành. Ngoài việc kết hợp không gian tự nhiên đầy nắng gió, các chuyên viên của Xanh Spa rất tôn trọng việc gìn giữ để du khách được tận hưởng sự tĩnh lặng tuyệt đối.

Tại đây, khách được tư vấn sử dụng các loại mỹ phẩm lành và sạch như: body wraps bằng nha đam, dừa, chuối, xoài, rau thơm (herbal)… Còn có cả vật liệu bằng café, socola, muối biển, bùn, đá nóng… Tại Xanh Spa có nhiều liệu pháp dành cho khách, đặc biệt có cả những liệu pháp làm đẹp cho bà mẹ, bà bầu và trẻ em từ 3-15 tuổi.

Đánh giá của khách hàng:

Cô Nguyễn Trần Song Thương, 38 tuổi đến từ TP. Hồ Chí Minh: “Việc thư giãn ở Xanh Spa đã giúp tôi lấy lại tinh thần sau một thời gian làm việc vô cùng mệt mỏi. Các bài Yoga tịnh tâm và liệu pháp day ấn huyệt khu vực mặt và đầu đã giúp tôi sảng khoái rất nhiều”.

  • Xanh Spa
  • Mia Resort Nha Trang. Bãi Đông, Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa . Văn phòng: 17/7 Hoàng Diệu, Vĩnh Nguyên, Nha Trang. Tel: 058. 3 989 666
RELATED ARTICLES