Indonesia kêu gọi ASEAN đạt thỏa thuận hành lang du lịch an toàn

18/11/2020

Tại hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 đang diễn ra, Indonesia đi đầu trong việc cổ vũ thỏa thuận về hành lang du lịch quốc tế an toàn.

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 đang diễn ra tại Hà Nội theo hình thức trực tuyến với hơn 20 điểm cầu trên thế giới. Indonesia kêu gọi các nước trong khối ASEAN hoàn tất thỏa thuận về hành lang du lịch an toàn trong quý 1-2021, trong đó Tổng thống Indonesia Joko Widodo hi vọng Hội nghị sẽ có tuyên bố về hành lang du lịch an toàn.

Indonesia đề xuất ý tưởng về hành lang du lịch an toàn vào tháng 6 vừa qua và được sự ủng hộ của Thái Lan và Malaysia mặc dù các nước còn lại trong khối chưa đưa ra tín hiệu ủng hộ với ý tưởng trên.

Người dân kiểm tra thân nhiệt trước khi vào nhà thờ ở Bandung, Tây Java, Indonesia

Người dân kiểm tra thân nhiệt trước khi vào nhà thờ ở Bandung, Tây Java, Indonesia

Ở khu vực Đông Nam Á, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Indonesia là nghiêm trọng nhất. Tính đến 15h ngày 12/11, theo trang worldometers, nước này đang đứng thứ 21 trên toàn thế giới với 448.118 ca nhiễm và 14.836 ca tử vong.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nền kinh tế lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á này cũng đang tìm cách phục hồi sau suy thoái về mặt kỹ thuật, được định nghĩa là khi nền kinh tế trải qua hai quý liên tiếp đi xuống.

Một chốt chặn ở Surabaya

Một chốt chặn ở Surabaya

Trong tuyên bố đưa ra ngày 12/11, ông Widodo kêu gọi ASEAN đưa ra các quy tắc ưu tiên nhanh tạm thời và quy trình y tế chung để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện hành lang du lịch an toàn giữa các quốc gia vì điều này sẽ giúp hoạt động kinh tế trong khu vực khởi sắc.

Xét nghiệm Covid-19 ở Bali

Xét nghiệm Covid-19 ở Bali

Ông cho biết: "Người dân không thể chờ đợi lâu hơn nữa, họ muốn nhìn thấy khu vực của chúng ta hồi sinh.”

Hà Lê - Nguồn: Bangkok Post
RELATED ARTICLES