Bốn ngày "sống ảo" tại Quy Nhơn

29/05/2021

Sải bước trên con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, thả mình trong làn nước xanh như ngọc, Quy Nhơn vào mùa hè là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Quy Nhơn là một thành phố lớn ven biển miền Trung Việt Nam và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định.

Quy Nhơn thu hút khách du lịch nhờ sở hữu những địa điểm “sống ảo” nức tiếng như: Eo Gió - Con đường ngắm biển đẹp nhất Việt Nam; bãi biển xanh ngọc Kỳ Co,...

quy nhon 5

Một điểm được lòng giới trẻ là giá vé bay đến Quy Nhơn khá rẻ, sân bay Phù Cát khá lại hiện đại và tiện nghi nên khá dễ đến. Từ sân bay tới trung tâm thành phố chỉ mất từ 30-45 phút, nếu đi taxi sẽ hết khoảng 250.000 đồng.

Giá Taxi ở Quy Nhơn không quá đắt nên có thể lựa chọn dịch vụ này khi di chuyển qua các điểm du lịch. Nếu không ngại nắng gió miền Trung, du khách có thế thuê xe máy để chủ động hơn, không mất thời gian chờ đợi.

Quy Nhơn có nhiều resort đẹp cho du khách lựa chọn (ảnh: Phan Du Hí).

Quy Nhơn có nhiều resort đẹp cho du khách lựa chọn (ảnh: Phan Du Hí).

Tại Quy Nhơn có nhiều resort và khách sạn để lựa chọn. Thành phố tiếp giáp với biển nên có rất nhiều điểm lưu trú view đẹp đối với những du khách đến Quy Nhơn để nghỉ dưỡng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những bạn trẻ ưa khám phá thì Quy Nhơn thực sự là một điểm đến lý tưởng.

Eo Gió

quy nhon  19

Hãy bắt đầu cuộc du ngoạn với Eo Gió. Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến thành phố biển miền Trung này đều muốn ghé tham quan. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.

Empty
Empty
Empty

Kỳ Co

Điểm đến không thể bỏ lỡ tiếp theo là bãi biển Kỳ Co. Thuộc xã đảo Nhơn Lý, Kỳ Co mang một vẻ đẹp hoang sơ mà ít người biết đến. Đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là bãi ngang, có diện tích hơn 1 km² với bờ biển nông, lặng sóng. Bãi tắm là sự phối hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng.

Dòng nước xanh như ngọc (ảnh: Phan Du Hí).

Dòng nước xanh như ngọc (ảnh: Phan Du Hí).

Đảo Hòn Khô

Cách thành phố 16 km, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Để ra đảo du khách sẽ phải đi tàu, giá vé khoảng 40.000 đồng/khách hoặc thuê toàn bộ tàu có giá 400.000 đồng.

quy nhon 12

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh, hay còn gọi là xã đảo Nhơn Châu, là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người đất võ. Đảo cách Quy Nhơn chỉ khoảng hơn 20 km. Để đi Cù Lao Xanh, du khách đến cảng Quy Nhơn, tìm tàu Nhơn Châu. Một ngày có hai chuyến vào lúc 7h30 và 12h30. Vé tàu chỉ khoảng 20.000 đồng/người.

Khu du lịch dã ngoại Trung Lương

Đến khu du lịch dã ngoại Trung Lương ở phía đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát. Đây là một vùng đất vẫn còn hoang sơ và yên tĩnh, du lịch theo kiểu cắm trại sẽ là sự lựa chọn cực kỳ sáng suốt.

quy nhon 9

Ngoài ra, Quy Nhơn còn vô vàn điểm đến thú vị khác như: Surf Bar nằm bên bờ biển, cụm tháp Chăm Bánh Ít, Bảo tàng Quy Nhơn, Trung tâm Khoa học ICISE Quy Nhơn, bãi tắm Hoàng Hậu, làng phong Hàn Mặc Tử, cầu Thị Nại - cây cầu dài 7 km bắc ngang biển... Có lẽ, phải ở lại mảnh đất Quy Nhơn này cả tuần mới khám phá hết được.

quy nhon 4

Ẩm thực

Khi đã thấm mệt sau chuyến hành trình khám phá Quy Nhơn, hãy ghé thăm các quán ăn địa phương để trải nghiệm ẩm thực thành phố biển. Các món đặc trưng của Quy Nhơn có bánh hỏi lòng, cháo lòng, bánh canh, bún cá, bánh dạt, bún rạm,.. Hải sản và Ốc cũng là những đặc sản nức tiếng của đất võ. Tối đến hãy tới phố ẩm thực đêm gần trên khu đường ven biển và nếm thử các món ăn vặt tại đây.

Empty
Empty

Lưu ý:

Quy Nhơn đẹp nhất vào mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 9. Nếu ghé thăm thành phố biển thời gian này thì đừng quên mang theo kem chống nắng. Gió biển mang theo muối cùng cái nắng rực rỡ của Quy Nhơn có thể khiến du khách xuống 2-3 tông da.

Bá Di - Nguồn: Phan Du Hí
RELATED ARTICLES