12 món Thái ngon khó cưỡng không thể bỏ lỡ khi đến xứ chùa vàng

19/02/2019

Thái Lan - bên cạnh những bờ biển tuyệt đẹp, con người thân thiện và những ngôi chùa vĩ đại, còn nổi tiếng là một nền ẩm thực nhiệt đới với những món ăn mang vị chua cay đặc trưng không thể nhầm lẫn. Hãy điểm qua top 12 món ăn đường phố của Thái bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm xứ sở chùa vàng này nhé.

1. Tom Yum Goong (Súp tôm chua)

Đây là một trong số những món ăn nổi tiếng nhất của Thái mà bất cứ du khách nào cũng tìm ăn đầu tiên khi đến thăm quốc gia này. Tom Yum Goong thực chất là món súp tôm chua cay với nấm (ở một vài nơi sẽ có một vài biến thể thay thế nấm như thịt bò, gà hay lợn). Món súp này có chứa sả, hẹ, ớt, lá chanh, cà chua, nước mắm, và dĩ nhiên là một chút vị chua cay nhẹ.

Hand-Luggage-Only-11-3

2. Som Tam (Gỏi/nộm đu đủ kiểu Thái)

Món gỏi đu đủ xanh cay này đến từ vùng đông bắc Thái Lan và là một món nộm kết hợp từ những rau củ tươi mang hương vị đặc trưng riêng kiểu Thái. Som Tam có chứa đu đủ xanh cắt nhỏ, cà rốt, đậu phộng, cà chua, đậu, me, nước mắm, nước cốt chanh, tôm khô, và rất nhiều ớt. Chắc chắn bạn sẽ không thể thưởng thức được ở nơi đâu món Som Tam có nét nguyên bản hơn trên chính đất Thái này!

Hand-Luggage-Only-8-3

3. Panang Curry (Cà-ri Thái)

Nếu yêu thích các món ăn cay nóng, chắc chắn bạn sẽ "mê mệt" với cà ri Panang của Thái Lan! Món ăn này được chiên một ít bột cà ri đỏ với những miếng thịt gà mọng nước và thêm một ít kem dừa. Nó thường được trang trí với lá chanh kaffir mang lại một mùi thơm dịu và độ tươi riêng biệt giúp kích thích vị giác. Món ăn kèm ngon nhất với cà ri không gì lý tưởng hơn là một tô cơm trắng.

Hand-Luggage-Only-7-3

4. Pad Thai (mì xào)

Pad Thai là một món ăn rất ngon, được coi như "vua ẩm thực đường phố" và xuất hiện ở khắp mọi nơi trong những chiếc xe đẩy dọc các con phố Thái Lan. Bạn có thể chọn loại mì và thịt bạn yêu thích (tôm, thịt gà, thịt bò hoặc thịt lợn) sau đó chúng sẽ được xào chín trong chảo với hành tây, đậu phộng, giá đỗ, nước mắm và trứng để ăn. Bước cuối cùng để hoàn thiện Pad Thai là vắt chanh hoặc rắc chút ớt bột lên trên món ăn để tăng hương vị.

Empty
Empty

5. Pad Kra Pow Gai (cơm húng quế)

Sự ngon miệng của món ăn này nằm ở chính sự đơn giản trong chế biến và các nguyên liệu của nó. Về cơ bản, đây là món là thịt bò xào với một vài thành phần khác bao gồm tỏi, hành tây, nước tương, ớt, và tất nhiên là lá húng quế thánh, mang lại cho món ăn này một mùi thơm kỳ diệu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hand-Luggage-Only-3-3

6. Khao Pad Sapparot (cơm chiên dứa)

Nếu bạn là một fan hâm mộ của những hương vị thơm nhẹ như dứa, món cơm chiên Thái phục vụ trong ruột một quả dứa rất đặc trưng này chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn! Vị ngọt của dứa kết hợp cùng các gia vị tinh tế đẹp mắt, thêm vào đó là hạt điều giòn tan được rắc lên trên sẽ giúp cho Khao Pad thêm hấp dẫn và tuyệt vời để thưởng thức.

Hand-Luggage-Only-14-3

7. Gaeng Keow Wan (gà nấu cà ri xanh)

Gaeng Keow Wan hay còn gọi là cà ri xanh Thái Lan là một món ăn gói đầy hương vị đặc sắc bên trong! Được làm bằng bột cà ri xanh, măng, húng quế Thái, thịt gà, cà tím Thái, nước cốt dừa, cùng với sả thông thường, lá chanh và riềng, đây là món ăn mang tính biểu tượng của văn hóa Thái mà bạn đơn giản không thể bỏ qua. Tất nhiên, đi kèm hoàn hảo cùng cà ri luôn luôn là một đĩa cơm trắng!

Hand-Luggage-Only-4-3

8. yam Nua (salad bò cay)

Nếu bạn đang muốn một món ăn để thanh lọc cơ thể, vậy thì hãy thử một lần ăn salad cay phiên bản Thái nhé. Món ăn trộn này bao gồm hành tây, chanh, ớt khô, rau mùi, bạc hà và dải thịt bò không giống với bất cứ món salad nào bạn từng ăn trước đó. Đây là một món ăn tươi của Thái Lan với lượng cay vừa phải và cũng khá dễ ăn.

Hand-Luggage-Only-6-3

9. Yam Pla Duk Foo (cá trê & salad xoài xanh)

Yam Pla Duk Foo là món cá trê chiên thơm lừng ăn cùng salad xoài xanh ngọt và thơm. Món ăn sẽ đem lại cảm giác giòn tan và nhiều vị mặn, ngọt và chua cùng lúc rất lạ. Hoàn hảo hơn khi món ăn được dùng kết hợp với một ít bia Chang.

Hand-Luggage-Only-13-3

10. Kai Med Ma Muang (gà xào hạt điều)

Khó ai có thể từ chối sức hấp dẫn của món gà hạt điều này. Không giống như hầu hết các món ăn Thái khác, Kai Med Ma Muang có phần gia liệu khá nhẹ vị, đồng thời hạt điều rang với một chút mật ong sẽ bổ sung thêm sự hoàn hảo cho món gà xào. Đơn giản nhưng cũng vô cùng hảo hạng!

Hand-Luggage-Only-2-3

11. Gang Massaman (cà ri massaman)

Massaman là một món cà ri nhẹ vị đến từ miền nam Thái Lan. Được làm từ bột cà ri, đậu phộng và nước cốt dừa, món ăn này rất dễ ăn nếu kết hợp thêm một chút quế và hạt nhục đậu khấu nữa. Bên cạnh đó bạn có thể dùng kèm khoai tây chiên và một chút cơm.

Hand-Luggage-Only-5-3

12. Pak Boong (rau chân vịt xào)

Pak Boong hay Morning Glory là một món ăn yêu thích của những kẻ ăn uống khoa học! Đây là một món ăn chứa nhiều chất xơ, đơn giản và lành mạnh từ rau chân vịt ướp với nước tương, tỏi, bột đậu nành, ớt, và nhiều gia liệu khác.

Hand-Luggage-Only-1-3
Quỳnh Anh - Nguồn: Hand Luggage Only
RELATED ARTICLES