Bangkok mở cửa đón du khách quốc tế từ tháng 10

13/09/2021

Ngày 10/9, Tổng cục Du lịch Thái Lan ra thông báo, mọi khách quốc tế đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ có thể đến Bangkok và 4 tỉnh khác kể từ ngày 1/10 tới.

Kế hoạch mở cửa lại ngành du lịch đã được Chính phủ Thái Lan đưa ra mới đây, ngay cả khi nước này còn chưa thoát khỏi đợt bùng dịch tồi tệ nhất kể từ đầu đại dịch. Ở giai đoạn đỉnh dịch hồi giữa tháng 8, mỗi ngày Thái Lan ghi nhận hơn 20.000 ca nhiễm.

Kể từ ngày 1/10, mọi khách quốc tế đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ có thể đến thăm Bangkok và 4 tỉnh khác gồm Chiang Mai, Chon Buri, Phetchaburi và Prachuap Khiri Khan mà không phải cách ly 2 tuần trong khách sạn.

Các địa phương này dự kiến sẽ áp dụng mô hình "hộp cát" du lịch đã được thí điểm tại hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket từ hồi tháng 7. Phát ngôn viên chính phủ Thanakorn Wangboonkongchana cho biết, đã có hơn 29.000 du khách quốc tế tới Phuket, mang lại doanh thu gần 50 triệu đô sau gần 2 tháng rưỡi thực hiện mô hình mới này. Theo chương trình "hộp cát", khách du lịch phải xét nghiệm kiểm dịch sau khi đến và phải ở một khu vực nhất định trong vòng 7 ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau Phuket, thêm 3 hòn đảo khác là Samui, Tao và Phangan đã mở cửa trở lại với một số hạn chế chặt chẽ hơn.

Nỗ lực mở cửa ngành du lịch là một phần trong chiến lược “sống chung với Covid-19” của Thái Lan. - Ảnh: Internet

Nỗ lực mở cửa ngành du lịch là một phần trong chiến lược “sống chung với Covid-19” của Thái Lan. - Ảnh: Internet

Nhà chức trách đã lên kế hoạch mở rộng triển khai chương trình cho 21 địa điểm khác, bao gồm cả Chiang Rai, Sukhothai và khu nghỉ dưỡng nổi tiếng bên bờ biển Rayong. Tuy nhiên, do Thái Lan vẫn chưa khống chế được đợt lây nhiễm thứ 3 và cũng là làn sóng khủng khiếp nhất kể từ đầu dịch, nên cơ quan quản lý cảnh báo các kế hoạch có thể thay đổi.

Đối với Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha, việc phục hồi ngành du lịch là một ưu tiên chủ chốt bởi ngành này chiếm khoảng 1/5 GDP của Thái Lan vào 2019, năm trước khi xảy ra đại dịch. Tuy nhiên, từ khi đại dịch bùng phát, các biện pháp hạn chế du lịch nghiêm ngặt đã được áp dụng khiến lượng du khách nước ngoài thường xuyên giảm xuống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế của Thái Lan trong hơn 20 năm qua.

Đến nay, Thái Lan đã tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa Covid cho 16% dân số. Giới chức Y tế Thái Lan cho biết, hầu hết các điểm đến được chọn để mở cửa trở lại đều có tỷ lệ tiêm chủng đạt mức cao hơn bình quân toàn quốc và sẽ còn tăng nhờ nguồn cung vaccine ngày càng dồi dào.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES