Một số bảo tàng ở Berlin bị phá hoại vì nỗi sợ nCoV

28/10/2020

Cổ vật ở một số bảo tàng tại Berlin đã bị phá hoại do những thuyết âm mưu cho rằng đây là nơi ẩn náu của "tội phạm Corona" và những người thờ phụng Satan.

Theo giới truyền thông Đức, một số tác phẩm nghệ thuật và đồ tạo tác cổ tại bốn phòng trưng bày của đảo Bảo tàng ở Berlin đã bị phá hoại vào ngày 3/10. Một chất dầu nhờn đã được đổ lên 63 vật trưng bày, bao gồm một quan tài Ai Cập, các tác phẩm điêu khắc bằng đá và tranh vẽ tại Bảo tàng Pergamon, Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo, Phòng trưng bày Quốc gia Alte Nationalgalerie và Bảo tàng Neues.

Thiệt hại được cho là do một khẩu súng phun nước hoặc một ống tiêm có chứa dầu nhờn.

Hành động phá hoại này có liên quan đến các thuyết âm mưu đang rộ lên gần đây ở Đức. Một thuyết âm mưu cho rằng Bảo tàng Pergamon là trung tâm thờ phụng Satan của thế giới vì nó lưu giữ một bản sao của Bàn thờ Pergamon Hy Lạp cổ đại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bàn thờ Pergamon

Bàn thờ Pergamon

Đầu bếp thuần chay nổi tiếng người Đức Attila Hildmann, cũng là một trong những người ủng hộ thuyết âm mưu cực hữu, gần đây đã đăng các thông điệp trên phương tiện truyền thông xã hội cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đang sử dụng Bàn thờ Pergamon để “hiến tế con người”.

Khi Bảo tàng Pergamon đóng cửa do đại dịch Covid-19 Hildmann cho rằng Bàn thờ Pergamon Hy Lạp cổ đại là "trung tâm của những kẻ thờ phụng Satan và tội phạm Corona trên toàn cầu."

Một cổ vật bị đổ dầu

Một cổ vật bị đổ dầu

Cảnh sát ở Berlin hiện đang kêu gọi những nhân chứng có thể xác định được kẻ tấn công.

Từ tháng 6, khi Bảo tàng Pergamon bị đóng cửa, những người theo thuyết âm mưu đã đứng bên ngoài bậc thềm của Bảo tàng Altes và tuyên truyền cho cộng đồng rằng Bàn thờ Pergomon là để thực hiện các tà thuật và Bảo tàng là nơi ẩn náu của "tội phạm Corona" và những người thờ phụng Satan.

Đảo Bảo tàng ở Berlin

Đảo Bảo tàng ở Berlin

Đảo Bảo tàng (Museumsinsel) là tên của nửa phía bắc của đảo Spreeinsel trên sông Spree thuộc quận trung tâm Mitte, Berlin. Nơi này được biết đến như là tổ hợp các bảo tàng có ý nghĩa quốc tế, tất cả đều là một phần của Bảo tàng Liên bang Berlin nằm trọn ở khu vực phía bắc hòn đảo. Đảo Bảo tàng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 1999.

Hà Lê - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES