Bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016

17/04/2016

Chiều ngày 17/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016.

Hội chợ đã thu hút  502 gian hàng của 734 doanh nghiệp, trong đó có 115 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, 2.500 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 58.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch. Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa Quốc gia trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của Hội chợ Du lịch có tầm cỡ trong khu vực. 

Với chủ là “Việt Nam – Thiên đường Du lịch biển, đảo”, hội chợ năm nay đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về các tài nguyên biển, đảo của Việt Nam đã hiện diện trong cả Hội chợ. Điểm mới của VITM 2016 là xây dựng điểm đến của du lịch Việt Nam năm 2016, đó là Tây Bắc và Tây Nguyên – Nam Trung Bộ với hai Ngôi nhà du lịch rộng lớn, thiết kế đẹp, nhiều sản phẩm, có biểu diễn văn hóa của các dân tộc.

Về thị trường Quốc tế, VITM Hà Nội 2016 đã chọn Nga là khách danh dự. Nhiều hoạt động mạnh mẽ, thiết thực tại Hội chợ đã mở ra cơ hội mới cho việc khai thác thị trường quan trọng này. Đặc biệt đoàn Nghệ thuật Nga biểu diễn liên tục ở Hội chợ đã đưa người Việt Nam trở lại mảnh đất đã từng níu giữ trái tim của cả một thế hệ Việt Nam.

 

 

Thống kê sơ bộ qua 4 ngày Hội chợ, các Doanh nghiệp Hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 30.000 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines 19.832 vé (có 3.159 vé quốc tế), Jetstar 10.000 vé. Về các tour kích cầu, thống kê của 21 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 15.081 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 202 tỷ đồng. Hàng trăm người xếp hàng tại gian hàng của Hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch đã chứng minh cho sự thành công của Hội chợ du lịch. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Lần đầu tiên tại Hội chợ, hệ thống VITM online đã được đưa vào hoạt động. Qua 4 ngày, Hội chợ đã có khoảng 93.860 lượt truy cập tham quan, tìm kiếm sản phẩm, có 9.200 lượt download và cài phần mềm ứng dụng trên điện thoại. Có 25 Công ty Lữ hành đã đăng ký gian hàng trên sàn giao dịch VITM online. Đó là kết quả rất tích cực, hứa hẹn việc triển khai hội chợ VITM trên mạng sẽ phục vụ có hiệu quả cho các công ty và khách du lịch trong cả năm.

VITM Hà Nội 2016 đã tổ chức 7 Hội thảo và 10 cuộc Họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những Hội thảo rất lớn như Hội thảo “Phát triển Du lịch Tây Bắc” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của 14 tỉnh, nhiều lãnh đạo cấp cao đã tham gia. Điều đó khẳng định VITM Hà Nội 2016 là Diễn đàn du lịch hàng đầu của Ngành. Tại các cuộc Hội thảo, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với Nhà nước nhiều giải pháp thiết thực, đưa du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. 

 

 

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”. Hàng nghìn sinh viên đến từ các khoa du lịch của các trường đại học trong thành phố cùng tham gia, hưởng hứng chương trình. 

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các công ty du lịch kích cầu du lịch hiệu quả nhất 

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức Hội chợ đã trao 11 giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng, trong đó có 7 gian hàng của Việt Nam và 4 gian hàng quốc tế: Sở Du lịch Hà Nội, Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải, Công ty du lịch Vietravel, Gian hàng Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, Gian hàng Tây Bắc, Công ty du lịch JTB -TNT, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Tổng cục Du lịch Philippines, Tổng cục Du lịch Nga, Tổng cục Du lịch Hàn quốc, Tổng cục Du lịch Nhật Bản.. Ngoài ra, 14 đơn vị được trao giải tham gia kích cầu hiệu quả nhất; 5 đơn vị được tặng kỷ niệm chương của Ban Tổ chức. Các đơn vị tham gia kích cầu hiệu quả nhất: Vietnam Airlines, Jestar Pacific, Vietravel, HanoiRedtours, Vietrantour, TransViet Travel, APT Travel, Fiditour, Saigontourist, Hanoitourist...... cũng được trao chứng nhận của hội chợ.

Cũng theo thông báo dự kiến của ban tổ chức, VITM 2017 sẽ được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long từ ngày 6/4-9/4/2017.

 

RELATED ARTICLES