BST Xuân Hè 2016 ‘I Come From Ocean’ Của Nhà Thiết Kế Diệu Anh

28/09/2015

Tại tuần lễ thời trang Laos Fashion Week vừa qua, NTK Diệu Anh đã được mời trình diễn BST Xuân Hè 2016 “I come from ocean” (tạm dịch “Tôi đến từ đại dương”) và đã để lại nhiều ấn tượng cho người tham dự.

Laos Fashion Week tuy là một sự kiện khá mới mẻ trong khu vực, nhưng có sự đầu tư khá bài bản và hỗ trợ chiến lược từ nhà tổ chức dành cho ngành dệt may thời trang của Lào, và được sự bảo trợ chính của Đại sứ quán Pháp tại Lào, cùng với sự tham gia của các nhà thiết kế từ các nước khác nhau trong khu vực châu Á.

Về Bộ Sưu Tập Xuân Hè 2016 ‘I Come From Ocean’

Lấy cảm hứng từ những bức ảnh sống động về đời sống dưới lòng đại dương của nhiếp ảnh gia Patrick Capenter – một người say mê lặn biển và khám phá đại dương, NTK Diệu Anh đã khéo léo phối hợp một cách tinh tế những hình ảnh này thành họa tiết vải khá độc đáo trong BST Xuân Hè 2016. 

Cảm hứng thiết kế không chỉ dừng lại ở họa tiết vải, hình ảnh của những ngọn sóng, những đàn cá tung tăng còn được bắt gặp rõ nét qua những form dáng sáng tạo một cách tinh tế nhưng vẫn đảm bảo tính ứng dụng cao trong đời thực của BST.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tông màu chủ đạo thể hiện trong BST là tông màu tươi sáng nhẹ nhàng của một mùa Xuân Hè thân thiện và gần gũi với thiên nhiên, màu của cát vàng, san hô rực rỡ, tảo biển xanh mát và sóng biển bạc đầu, nạp thêm năng lượng mới cho chính người đối diện.

BST cũng tập trung tôn vinh giá trị của kỹ thuật làm tay thủ công ở các chi tiết trang trí trên BST và các phụ kiện trang sức đi kèm.  Các chi tiết phụ kiện trong BST cũng góp phần làm phong phú hơn câu chuyện về một đời sống đại dương muôn trùng và kỳ bí với nhiều loại sinh vật sinh sống hòa bình, và đâu đó ẩn hiện chút mơ mộng về một nàng tiên cá yêu đời và hạnh phúc với cuộc sống đại dương. 

RELATED ARTICLES