Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở hồ Mana

20/03/2014

Với diện tích 2.500km2, khu vực quanh hồ Mana ở Zimbabwe là một trong những nơi tuyệt vời nhất cho những chuyến đi săn của người châu Phi và đây cũng là một trong những công viên quốc gia đáng được khám phá nhất tại nam châu Phi.

Bài: Thu Giang - Ảnh: David Bonnardeux

Chiếm một phần rộng lớn ở phía nam của châu Phi, Zimbabwe hấp dẫn du khách với nét kỳ thú của những đồng cỏ bao la, những rặng núi dài, rộng chạy dọc từ phía nam đến phía bắc, và vẻ đẹp hút hồn của hồ Mana. Đây còn là thiên đường của rất nhiều động vật hoang dã như sư tử, hà mã, voi, cá sấu, khỉ đầu chó, hươu cao cổ... đặc biệt là những loài quí hiếm như tê giác đen, tê giác trắng.

Bầy voi trên hồ Mana

Hai mẹ con chú voi

Victoria falls

 

Chú sóc nhỏ                                                                             Chú hươu cao cổ

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Từ khu rừng ở hồ Mana, bạn sẽ có một tầm nhìn bao quát cảnh vật, đặc biệt là cảm giác mạo hiểm không mong đợi đang chờ đón khi đi qua “nhà” của những con vật nguy hiểm. Đi thuyền hay cano câu cá cũng là một trong những điểm rất thú vị ở đây.

Chú hà mã ngâm mình trong nước

Mana vào buổi hoàng hôn

Những chú nai 

Hồ Mana là vườn thú tự nhiên đích thực, là nơi động vật được xem là “vua” với rất nhiều loài như hà mã, cá sấu, các loài chim, đặc biệt nổi tiếng là tê giác đen… Đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thú vị về đời sống thường ngày, hay tận mắt ngắm nhìn những khoảnh khắc hiếm có của các vị “vua” trong “vương quốc” Mana này.

Khoảnh khắc chú đại bàng săn mồi

Đâu đó lại xuất hiện một bầy linh dương đang thong thả kiếm mồi

Chú sếu đặc trưng của vùng 

Ngựa vằn châu Phí

Thời gian đẹp nhất có lẽ là vào khoảnh khắc hoàng hôn, khi những tia nắng cuối cùng của ngày sắp tắt, toàn bộ khung cảnh hồ Mana bao trùm bởi màu đỏ đẹp tuyệt vời. Hẳn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến hành trình khám phá “big lake” của nam Phi châu.

RELATED ARTICLES